Pj POv
I released a deep breath ng maramdaman ko ang pamilyar na hangin ng Pilipinas.
'it's been four years!'
Namatay si Dev two years ago.. Pero nag desisyon ako na wag na munang umuwi.. Wala din akong mukhang ihaharap sa mga naiwan ko dito lalo na sa babaeng alam ko na nasaktan ko ng sobra..I need to establish myself first para naman pag nakaharap ko na si Kim di ko na kelangan ang yaman ng pamilya ko o pamilya nila.. Succesfull na ako.
kumusta ka na kaya? sana hindi kana galit sa akin..
Actually may business trip ako dito eh. Yung Engineering Company namin ang nakapag pa pirma sa 'KIEL Builders' isang kumpanya ng mga hotels and condominium units sa dito sa manila. The're going to expand their business in Visayas and Mindanao pati na rin sa Canada kung saan naka base ang main office namin.. I heard two years pa lang ito pero very succesful na. Under ata ito ng Yap Empire..
Kringgg..
Napatingin ako sa phone ko nag pabili na ako ng simcard na gagamitin dito..
"Yes?"
[Sir are you going to avail one of their condo unit for your stay here?] assistant ko ito.
"No. Ipinalinis ko ang unit ko ah. nalinis naba?"
[yes sir.]
"Ok salamat."
sinabi ko na ang address ng unit ko. Kumusta na kaya ang kotse ko.. Nakina dad yun.
Maya maya ay nakarating na kami sa building ng unit ko. Na miss ko itong place ko na ito. Binuksan ko ang TV at umupo ako sa couch ko. Sakto basketball tagal ko ding nag tiis na wag makibalita dito..
Si Alex at si Jerwin mag ka team. Yung iba kaya? Si Allein,Ian at James.
Kim Pov
"Mommy i want to tee daddy!" hinila ako ni Sofie palabas ng pinto.
"Baby busy yun. Besides mag papasama na tayo sa mall sa kanya bukas diba?"
Masyadong close si Sofie sa Daddy Allein nya. Pero alam naman nya na hindi talaga nya daddy ito. Ayaw daw nya sa real daddy nya eh. Three Years old na si Sofie. Masigla naman sya pero minsan inaatake pa rin sya ng sakit nya.
"Mom pleath!" untang sa akin nito.
"Fine.Fine." binuhat ko sya at dinala sa kotse ko. Dapat pupunta ako sa office ni Papa eh. Wala kasi sila ni Mama nasa New York. Kasama ang turning three ko na kapatid. Gusto nilang kasama sana ako pero madalas mag tantrums si Sofie pag wala si Allein eh."Promise mo, Youll be a good girl kila Ninong Ken okay? Susunduin kita pag out sa work."
"Okay."
Pumasok kami sa private office nya malalim na naman ang iniisip. Naka tayo sya at naka tingin sa mga building sa paligid ng KIEL Builders ang kumpanya na mag katulong naming ipundar. Sa ngayon maiilinya na ito sa mga sikat na five star hotels at sikat na condo unit sa bansa.
"Malalim na naman ang iniisip mo. Sya na naman ba?" tanong ko dito. Alam ko na hindi pa ito totaly na nakaka move on.. Sobrang mainitin ang ulo nito.
"Sue."
Yumakap agad sa binti nito si Sofie. Psh!
Pj POV
Di ko alam kung gaano ako katagal ako nakatulog. Basta pag mulat ng mata ko masakit ang leeg ko.. Nag inat inat ako.. Dinala ko ang mga maleta ko sa kwarto at iniayos ulit ito. Napansin ko ang isang picture na nakaipit sa bulsa ng maleta ko Kinuha ko iyon. Picture ni Kim. Nabasag ang frame nito dati eh. Naupo ako sa kama at tinitigan ang magandang mukha nito.
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomanceCOPY RIGHT 2014 - ALL RIGHTS RESERVE! No part of this story, either text or chapter maybe use or re product in any forms or by any means without my permission. thankie.. enjoy reading! lovelove