42

66 0 0
                                    

Pj POV

"Slow down Pj." Hinawakan ni Charm ang braso ko. Lagi na lang akong naasar sa twing makikita ko silang mag kasama.

"I deserve this kind of feeling. I fvcking deserve it! Pero putang ina lang putang ina! Ang sakit sakit na!" Humigpit ang hawak ko sa manibela ng kotse ko.

"Sshh Pj.. Malay mo inaasar ka lang nila?"

"Di ko na alam kung hanggang saan ko pa kaya. Yung..yung anak namin alam ko na napipilitan lang dahil inutos nila. Ang sakit sakit na." Tuloy tuloy na umagos ang mga luha ko sa pisngi ko.

"Jei... hold on. This wasn't easy for your daughter."

Marahas kong pinahid ng braso ko ang mga luha na bumukal sa mata ko. At itinuloy ang pag da drive hanggang sa condo ni Charm.


"Sorry Charm.. gusto ko munang mapag isa." Mahinang sabi ko sa kanya.

"Don't do any stupid things Jei."

Tumango lang ako. At humalik na sya sa pisngi ko at tuluyang lumabas ng sasakyan ko.

Kinabig ko ang manibela ng kotse ko. Nag drive lang ako ng nag drive. Ni hindi ko alam kung san ako pupunta.

Inihinto ko ang kotse ko sa sementeryo. Nag lakad ako pa punta sa libingan ni mommy. I opened the gate and sat inside.

"Mom why do its hurts so much?" My whole body was shaking because of my tears.

"Sorry mom.. im  sorry kung..kung di ako nakapunta dito." I said between crying.

"I.. i love them so much mom.. hindi ko alam kung paano ko sila mababawi. Help me mommy please. Help me." hindi ko alam kung gaano ako katagal na naka yukyok sa libingan nya habang umiiyak ng mararamdaman ko na may kamay na humahaplos sa likod ko. Pinunas ko ang mga luha ko at nilingon ito. Its daddy.

"Son."

Hindi ko ito pinansin. Isa pa ito alam ko na galit din ito sa akin. Walang imik na tumayo ako.

"Dito din ang puntahan ko nung mga taong you was nowhere to found. Alam ko kasi na kung hindi sa eccopark, dito ka pumupunta. Malaki ang pag kukulang ko sayo mula ng mamatay ang mommy mo. Sorry son. But i want you to know that im so proud of what you are today. Im so proud of you Son." Ani daddy.

Itinuloy ko na ang pag labas ko ng museleum ni mommy. Medyo hapon na pala. Dumiretcho ako sa unit ko. Hindi pa rin mawala ang sakit na bumabalot sa akin. I grab the phone and dialed.

"Bring me 3 bottles of scotch. Unit number 709."

Binuksan ko ang T.V ko. Di muna ako uuwi. Alam ko na nan dun si Allein ayoko munang masaktan. Ayoko munang mainggit.

Maya maya ay dumating na ng alak. Binayadan ko ito at pabagsak na isinara ang pinto.

Damn this jealousy. Dirediretcho kong tinungga ang laman ng bote. Napa pikit pa ako sa pait na gumuhit sa lalamunan ko. Kelangang makalimot ako. Kahit konting oras kelangang makalimutan ko na malungkot ako.

Napangalaghati ko na ang pangalawang bote ng may kumatok. Bitbit ang alak ay pasuray na tinungo ko ang pintuan.

Nanlalabo na ang mata ko dala ng dami ng nainom kaya pilit na inaaninaw ko ang pamilyar na babae sa harapan ko. Napasinghap ako ng biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

"P-Pj.."

Walang sabi sabing niyakap ko sa ng mahigpit. Ibinaon ko ang mukha ko sa balikat nya."

"Kim.." kasabay ng pag bagsak ng bote ang pag dilim ng paligid ko.

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon