Misery

122 0 0
                                    

Kim Pov

Come back to me..

Come back to me..

Paulit ulit iyong umuukil sa isipan ko..

I looked at him. Mas lalo akong naiyak ng makita ko na umiiyak din sya..

"Babe.. akin ka na lang ulit please.." garalgal na pakiusap nito..

"Wag mong sayangin ang buhay mo dahil lang sa akin.. I- ikaw na lang ang may gustong lumaban o.."

Mas marami pang luha ang tumulo sa mga mata nito..

"Y-you are worth fighting for babe.. K-Kahit.. awa na lang yan wala akong pakialam.. Kaya ko naman yun eh.. J-just come back.. You are my life... Please Babe! Please" hinawakan niya ang kamay ko..

"I- im sorry.." hinila ko ang kamay ko at lumabas.. Bago ko pihitin ang doorknob narinig ko pa ang sigaw nito.. Sobrang sakit at pag hihirap ang mahahalata sa sigaw nito.

Nakita kong napatayo sina Allein pag labas ko ng pinto.

"what happen best?" tanong ni Kaye na agad akong nilapitan.

booggoosh!

Napalingon ako sa pinto. Nakita ko si Pj na dumudugo pa ang pinag tusukan ng dextrose dahil sa pwersahang pag tanggal. Tumutulo pa ang dugo sa kamay nito.

"Brad! dumudugo ang kamay mo!" ani Ian.

Hindi ito pinansin ni Pj. Bagkus ay lumapit saken at niyakap ako.. Iyak ito ng iyak. Nakakakuha na din ito ng atensyon sa mga nandon. Tinangka ko syang itulak. Pero mas humigpit pa ang yakap nito sa akin.

"Don't do this babe please.. Parang awa mo na.."

Nanatiling tahimik sina Ian.

Tiningnan ko ang mga ito..

"P-please call a doctor.." Tumalima naman si Jerwin.

Itinulak ko ulit si Pj at ng makawala ako ay tumakbo ako palayo.

"KKKiiimm!!!!!" malakas na sigaw nito..

Sumakay ako sa kotse ko and drive away. Tumuloy ako sa bahay.. Nakita ko si Papa sa living room. Napatingin ito sa akin.



"Baby? What happen?"




Hindi ko ito pinansin at tumakbo na ako pa punta sa kwarto ko.

I slammed the door..

Dumapa ako sa kama ko. Iyak ako ng iyak.. Naramdaman ko na lumundo ang kabilang bahagi ng kama ko.. Di ako lumingon. Alam ko na si Papa yun..


"Baby tell me whats wrong? Si Pj ba? Why dont you give him a chance?"


"Leave me alone." matigas kong sabi.


"Baby kung galit ka sa akin, wag mong idamay ang mga tao sa paligid mo.. Like Pj.. That guy loves you." anito..

Hindi ako nag salita..

"Like CM Torism.. palubog na sila dahil pi- null out ni Tito mo yung shares nya.. Matitiis mo bang gumapang sila sa hirap?"


"Dapat lang sa kanila yun.. Because that Charisse was a bitch! She's always bitching around.!" i screamed



"Di ko alam kung alin ang pagkakakamali ko yung ipinag kait ko sayo ang katotohanan tungkol sa Mama mo o wala ako sa tabi mo habang nag kakaisip ka, habang lumalaki ka, nag sisisi ako na pumayag pa ako na sa ibang bansa ka pa nag aral. Na twing bakasyon mo lang ikaw nakakapunta sa akin.. O twing may okasyon lang tayo nag kikita nun.." nabasag ang boses ni Papa.. "Im sorry for everything na hindi nagawa ni Papa sayo.. for keeping the truth from you.. Tulad mo nun di ko rin pinakinggan ang Mama mo.. Nakinig ako sa lolo at lola mo. Ayaw ko na matulad sa akin ang expirence mo sa pag ibig anak.." he touched my hair lovingly.. "Mahal na mahal kita baby.. I felt sorry na parang an laki laki pala ng pag kukulang ko sayo.. Specially this fast few weeks.. Ako ang Papa mo pero nag pa dala ako sa sarili kong emosyon.. Naging mahina ako.. Sana mapatawad mo pa ako anak.." he said in a broken voice..

Naramdaman ko na tumayo ito.. Patuloy pa rin ako sa pag iyak..

Hanggang sa lumabas na ito ng pinto..

























"P-Papa.." paos na tawag ko dito... Sinundan ko ito hanggang sa teresa ng bahay namin..



Yumakap ako sa likod nya.. Humarap naman ito at niyakap din ako.




"Bakit may dugo ang damit mo?" tanong nito ng marahil ay mapuna ang dugo sa likod ng damit ko. Natuluan siguro dun sa kamay ni Pj




"Pj was rushed to hospital.. Due to overfatigue.. taz nakipag break ako sa kanya Pa.. he was devastated Pa.. Ang sama sama ko."


"Sshh.. do you still love him?"



"So much Pa.. Pero natatakot ako Pa.. W-What if ma..masaktan lang ako?"


"Bakit di ka ba nasasaktan ngayon?"



"Sobrang sakit Pa.."



"Then go back to him.. Don't make yourself .. No the both of you miserable.."




Mas hinigpitan nya ang yakap sa akin.

"Ayaw ko ng nakikita kang umiiyak baby. Lagot sa akin ang lalaking un pag pinaiyak ka nya ulit.."































PJ Pov


Gusto ko ng mamatay.. Ayaw na nya sa akin.. Nag paiwan na lang ako sa unit ko.. Kumuha ako ng alak at tinungga iyon ng diretcho.. Kinuha ko ang phone ko and browse her pictures..

'youre so beautiful babe.. i love you so much..'


Tumayo ako at binuksan ang medicine cabinet ko.. Kinuha ko ang bote ng sleeping pills.. i want to die.. Umupo ako sa couch.. Inilagay ko ang mga tableta sa palad ko.. Iinumin ko na sana iyon ng biglang bumukas ang pintuan. Napatingin ako don..

Napatingin ito sa boteng nasa center table.

"W-what do you think youre doing?!" She screamed


"Ayaw mo na sa akin diba? M-mas mabuti ng mamatay na ako.." i said in a broken voice. Tinangka ko ulit na inumin ang pills.

Mabilis itong nakalapit sa akin at pinigilan ang braso ko.. Umiiyak na kinuha nya ang gamot sa kamay ko. Hindi na ako nag matigas pa... Tumayo sya at itinapon iyon pati na din ang alak na iniwan ko sa mesa..








Niyakap nya ako..


"Im sorry for pushing you away.. Im really sorry.. Please wag kang mag pakamatay."


Pinunasan ko ang mga luha nito..


"I love you." sabi nito..



Sobrang tuwa ang naramdaman ko.. "I love you too so much.." and our lips locked together..


















A/N

Actually binabalak ko itong lagyan ng SPG part. hahaha pero papaalam muna ako kay ate. :)

Thanks for reading!

love love

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon