Pj Pov
Inihatid ko si Kim sa kanila.. Tumawag na din ito sa Papa nya.
"Sir pormal ko pong hinihing ang kamay ni Kim.. Sana payagan nyo po ako na pakasalan sya." sabi ko.
"Pero mga bata pa kayo." halata ang pag tutol sa boses nito
"Handa po ako na panindigan at alagan sya. Mag te trainning na po ako sa company namin after this UAAP season. Semi Finals na din naman po sir eh."
"What is your stand?" baling nito kay Kim
"Pa i love him po kaya ok lang naman po na makasal na kami agad."
"Fine then.. Ang enggagement party nyo ay next week nalang.. But hanggat di pa kayong dalawa graduate dito kayo titira.. Pa balikin mo ang daddy mo dito para pormal na mapag usapan ang enggagement nyo." anito
"Salamat Sir!"
"Papa na din ang itawag mo sa akin."
Pinisil ko ang kamay ni Kim.
"Halika nga dito Baby.." niyakap nito si Kim. "Next level na yan ng buhay mo.."
"Ah Pa kakausapin ko lang po sina daddy."
Bumitaw ito kay Kim.
"Sige ingat ka."
"Bye babe ingat ka." anito
Kim Pov
Niyakap ko si Papa..
"Love you Pa.."
"Gusto mo bang makilala ang mama mo?" biglang tanong ni Papa
Napatingala ako dito..
"Wait." kinuha nito ang cellphone at may tinawagan.
"Hello.. Nic yeah this is Kris. Pumunta ka dito sa bahay ngayon. Sabihin mo sa mga gwardya na pinapapunta kita.. when you got here 10 houses away from the guard house.. yeah Bye."
"Pa okay lang sayo?" sabi ko
"I know you want to meet her.. so ayun." he kissed me on my forehead..
"thank you Papa ko. Youre the best father in the whole galaxy!" niyakap ko ang bewang nya.
maya maya..
"Sir may tao po sa labas. Monique Saavedra daw po."
"Papasukin mo." utos ni Papa. Nakaupo kami sa sala ng bahay namin..
Pumasok ang isang babae kasing edad ni Papa.. Maganda ito. Tulad ng buhok ko ang buhok nya.
"Maupo ka." sabi ni Papa
"Baby.. She's youre mother. Monique.. Nic si Kim anak natin."
di ko talaga alam kung papano ako mag re- react. Di naman kasi ako sanay na may tatawaging Mama.
Naramdaman ko ang mahigpit na pag yakap nito sa akin..
"A-anak ko.." she said in a broken voice. Tiningnan ko ang Papa ko. Nakangiting tumango ito. Parang may sariling isip ang kamay ko at unti unting yumakap din dito..
"M-mama.. Mama" paulit ulit kong sambit..
"Im sorry anak.. Sorry.."
"I-its ok ma.." akala ko galit ako sa kanya pero nung makita ko sya parang unti unti ng nag melt iyon.
"Pasali nga." ikinulong kami ni papa sa mga bisig nya..
"Diba anak parang naka bata mo pa para mag pakasal?" sinabi na namin dito ang balak na pag papakasal.
"Yan na din ang sabi ko.. but Pj was a good man. He loves Kim so much." ani Papa.
"But.." tutol pa sana ni Mama
"I'm in good hands Ma."pag bibigay ko ng assurance dito. "Besides dito din naman kami titira after ng wedding and hanggat di pa kami nakakagraduate."
"Peter June Alvarez was the lucky man right yung basketball superstar?"
"Yes Ma.." kinikilig na sabi ko dito..
"Stop giggling baby it's quite iritating." naka mangot na sabi ni Papa.. Naka hilig kase ang ulo sa balikat ni Mama. taz tinatap nya ang shoulder ko.
Nakaisip ako ng kalokohan..
"Papa.. " tumingin ako sa gawi nya. "Ma... Kiss me here." itinuro ko ang dalawang pisngi ko
They move to kiss me.. Umiwas ako kaya lumapat ang labi nila sa isat isa. Gusto kong matawa sa reaksyon ni Mama. Nanlaki ang mata nya..
"I- im sorry" sabi ni Papa.
"hahahahahahaha."
"Stop it Kimberly Sue." saway ni Papa. Di ko kasi mapigil ang pag tawa ko.
"Ok i'll stop." sabi ko na tumahimik. "But you two have to talk about your past." mabilis akong tumayo. "Bye Ma. Pa!" mabilis din akong tumakbo palayo.
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomansaCOPY RIGHT 2014 - ALL RIGHTS RESERVE! No part of this story, either text or chapter maybe use or re product in any forms or by any means without my permission. thankie.. enjoy reading! lovelove