PJ Pov
Umupo ako sa isang stool sa may counter ng bar..
"Hard drink please.." inisang lagok ko ang alak. "Pwede bang makuha yung bote nito?" tanong ko. Agad naman iyong inabot ng bartender. Pag katapos kong marinig ang lahat ng nangyari four years ago gusto ko na lang mawala.. Gusto ko ng mamatay.
Flashback
Pinasyalan ko ang bahay ni Jerwin. Mukha kasing sya lang ang hindi masyadong galit sa akin. Si Alex at si James di na ako mag tataka dun.. Pero si Allein parang gusto akong patayin twing makikita ako. Ako man gusto ko ding gawin yun twing nakikita ko na sweet sila ni Kim.. Tangna!
Tila nagulat pa si Jerwin ng mapag buksan ako ng pinto. May maliliit na kamay ding yumakap sa binti nito. Niyuko nito iyon at kinarga.
"Pasok ka." wala itong ka ngiti ngiti.
Tumuloy ako sa loob.
"Manang paki dala naman po si Renz sa taas. Patulugin nyo na po." dumating naman agad ang kawaksi. Kinuha nito ang bata. "We'll play later baby okey? Daddy will have to talk to him muna okey?" anito na hinalikan sa noo ang bata.
"Were going to Sofie later?" anang bata.
"tom na lang buddy ok?" anito.
"Okey."
"Iakyat mo na." utos ulit nito.
"Anak mo?" tanong ko. "Si Justinne?"
"Yah. Kasal na si Justinne kay Ian."
Nagulat ako.
"Si Charisse ang ina ni Renz." sabi nito.
"Talaga? where is she?"
"Nasa states. business trip.." anito.
Ang dami nyang na miss.
Umupo ito sa tabi nya. "May i ask you something?" tanong nito.
"Sige lang."
"Bakit bumalik kapa?"
Napalingon ako sa tanong nya.
"I hope na purely business lang ang pakay mo dito sa pilipinas." huminga ito ng malalim. "And please kung hindi rin business please stay away from Kim." anito.
Napalingon ako dito.
"Babawi ako sa mga taon na tinapon ko tol. I want to gain her forgiveness.. So please don't ask me do to those silly things." sabi ko.
Nakita ko ang pag talim ng mata nito. Pero nanatili itong nakatingin sa isang panig ng bahay.
"I dont want to see the girl you left four years ago suffered and die again" huminga ulit ito ng malalim."After.." tumikhim ito upang alisin ang bara sa lalamunan."After you left with Kaye.."
"Hey i wasn't with Kaye.." kontra ko dito.
He looked at me with disbelief. "Sabay kayong nag laho nun. You both was nowhere to found. And Kim almost die then also Allein." huminga ulit ito ng malalim na para bang ayaw ng alahanin ang nangyari nun.."Matagal syang nag hintay na dumating ka.. She said you always love surprising her at hindi mo sya magagawang iwan. She waited outside the church. Nang mag simulang mag alisan ang mga bisita niyaya na namin syang umuwi. But she refused. She stayed there until midnight." he sighed. "the following day she met an accident."
Napa awang ang labi ko sa nalaman ko. "We conclude that it wasn't an accident at all.. para kasing sinadya. Muntik ng.. muntik na syang mamatay nun. Alam mo bang.." tila nag dalawang isip pa ito sa part na yun. "she's pregnant pala? The doctors suggested na tanggalin na ang baby. para.. para daw.." tumayo ito at kumuha ng tubig..
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomanceCOPY RIGHT 2014 - ALL RIGHTS RESERVE! No part of this story, either text or chapter maybe use or re product in any forms or by any means without my permission. thankie.. enjoy reading! lovelove