Truth

124 0 0
                                    

Kim Pov

"Kausapin mo na ang dad mo." sabi ko dito.

"No. hayaan mo na yun babe." nandito kami ngayon sa unit nya..

"But.." di ko na ntapos ang sasabihin ko ng bigla nya akong halikan..

Ako mismo ang pumutol ng halik..

"Babe sabi mo sa akin girl yung nakahulog ng picture ko diba?"

"Yah.."

"Malapit lang ba sa bahay namin yung park?"

"Nope sa bahay namin malapit."

"Pano.. i mean pano nya nahulog yung picture." medyo curious talaga ako sa kung sino man ang may hawak ng picture ko.

"Why are you asking ba babe?" tanong nito.

"Basta lang."

"Ah eh teka.." parang iniisip nito iyon. "i saw her na nakaupo sa isang bench dun.. i think she's crying nung tinitingnan nya ung picture mo.. Akala ko nga sya yung mommy mo." anito.

"I never met my mother. Ni pictures wala sya sa bahay. All i know is her name."

"Do you tried to check her sa social networking sites?" tanong nito..

"No. I wasn't interested at her. She left us. She doesnt care bout us."

"maybe may reason naman sya. kaya ginawa nya yun."

"Ano naman ang posibleng rason ng isang ina para iwan ang anak nya? Sabi ni Papa she left a week after i was born."

"Tingnan natin sa online. Gusto mo?" anito.

Napaisip ako ano nga kaya kung tingnan ko sya? Pag inapproach ko kaya sya i aacknowledge nya kaya?  Maybe not. Iniwan nga nya ako eh..

"Ayokong mag karoon ng ugnayan sa kanya." maikling sabi ko.

"Okey.. Nagugutom ka ba? Mag luluto ako." sabi nito.

"Geh.."

Nag luto sya ng pork steak. Kumain na kami ng sabay.

"Hatid na kita babe? Gumagabi na baka hanapin ka na ng Papa mo." anito..

Natawa ako. How i wish na hinahanap nga ako ni Papa..

"Geh tara na.." sabi ko.







Di pa rin mawala sa isip ko yung nakwento ni Pj.. Nasa kwarto ko na ako at kanina ko pa hawak ang laptop ko..

Wala namang mawawala kung sisilipin ko kung may account sya eh.

Katherine Arana- search! -

Huh? No results found? Kahit isa wala man lang wala? I disappointly sigh..

*bogosh!*

Napatayo ako sa kalabog na narinig ko. Sumilip ako sa pinto ng kwarto ko. Si tito Jim. Sinira nya yung door ng kwarto ni Papa.

"What the heck are you doing to yourself?!" sigaw nito

"Wala kang paki alam!" sigaw din ng Papa ko.

Lumabas ako para pigilan sana sila ng mag salita ulit si tito Jim.

"May anak ka! Tangna!! Gusto mo bang lumayo ang anak mo sayo?! Bumalik na ang ina nya!"

"W-what?"

"Yes Kristopher! dumaan sya sa company kanina gusto nyang makita si Princess!"

"This cant be! Ano?! Kulang daw ba ang binayad nina Mommy para wag na syang mag pakita?"

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon