Jealous

127 0 0
                                    

Pj Pov

Maaga akong nag handa para sa meeting with the owners of KIEL. Tinawagan ako ng mga staff engineers mag kita na lang daw kami sa KIEL's.

Dito na kaming lahat sa meeting room ung owners na lang ang hinitay namin.. Nilalaro ko ang parker pen ko ng biglang bumukas ang pinto. Nag tama ang tingin namin ng babae. Nakita ko ang pag hawak nya ng mahigpit sa lalaki..

"Hey Mommy are yo okay?" hinawakan nito ang kamay ng babae. At napatingin sa akin.

Mommy? parang may tumarak na punyal sa puso ko ng makita ko sila.

"What are you doing here?!" ani Allein.

"He was our boss. Sir" ani Ace yung assistant ko.

Nilingon nito si Kaye at "Call Tiff." naningkit ang mata nito. Teka bakit ganun na ang trato nito kay Kaye?

Lumabas ito at ng bumalik ay kasama na ang isa pang babae. Hindi ko pa rin mahanap ang salita ko. Dahil na rin sa sakit na bumabalot sa puso ko.

"Is there any chance na ma cancel ang kontrata natin sa kanila?" halata ang pang gigil sa boses nito.

"Sir, Its quite imposible for now po. Sila yung nakapag pa perma sa atin. Un less when they started to work with us and then you would find that you are not satisfied with their work then that would be the only way that we can cancel our contract with them."

"C'mon Lein why dont you just act profesinally?" sa wakas ay nag salita na rin ako.

"Yeah Dhie we should start this meeting."

Dhie? Andyan na naman yung masakit sa pakiramdam.. Naupo na kaming lahat. Di ko mapigilang mapatitig sa kay Kim. Nag seselos ako sa kanila!Dapat ako ang katabi nya ngayon.

"Mr Alvarez. Could you please get your eyes off My Girl?" malamig ang tinig na pumukaw sa pag iisip ko. "Focus on the plan made by our architect." poker face pa ito.

Nang tingnan ko si Kaye ay parang maiiyak na ito.. Nang matapos ang meeting ay agad na lumabas si Allein hinila nito si Kim. Mabilis na sinundan ko sila.

"K-Kim can we talk?"

"Im afraid not Mr Alvarez we still need to fetch our daughter."

Daughter? So sila na nga?

"Lets go mommy lets spend this fvcking day with our stress reliever. Its not so nice to see you Engr Alvarez. Welcome to hell.. ah what i mean is. Welcome to our company." patuyang sabi nito. "Ms Secretary please cancel my appointments for today. Re-Sched them tomorow.. Lets go Mhy"

Naiwan akong nakatulala. Tiningnan ko si Kaye nag sisimula na itong maiyak.

"What happen Kaye? bakit ganun na sya?" tanong ko dito. Lumakad lang ito pa punta sa table nya. Sinundan ko ito.

"May isang importanteng--" hindi na naituloy ng isang babae ang sasabihin ng makita marahil na umiiyak si Kaye. "umalis sina Sir Allein?" tanong na lang nito.

"oo pinapa cancel yung mga appointments nya."

"Naku. Wag mong i cancel yung kay Mr Hagiwara. Matagal ng na reresched sila. Papunta na sila dito sa pilipinas para dyan. Multi Million Deal yun."

"Pinapa cancel nya lahat."

"Wag mo na lang i cancel. Ako na ang bahalang tumawag sa kanya. Yun lang kay Mr Hagiwara ang itira mo." anito at umalis na.

Hindi na muli ito nag salita at inumpisahan na ang pag tipa sa computer.

"Wheres Allein?" napalingon ako sa dumating. Si Jerwin at Alex.

"Umalis.. kasama si Ma- si Kim."

"One piece of advise. Don't show too much sweetness in front of Allein." ani Alex na ikinakunot ng noo ko."Let's go brad."

Dumaan pa ang mga araw at mas nagiging terible para sa akin. Sobrang selos ang nararamdaman ko. Yung mga bagay na ako dapat ang gumagawa ginagawa na ni Allein. I think i need someone from the past to talk to..

I drove myself to his house.

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon