Ligaw

126 0 0
                                    

Pj Pov

May 7 days pa ako para paibigin si Kim.. Actually kagabi ko pa sinimulan.. At mukhang may pag asa naman.. Naniwala syang na love at first sight ako sa kanya..  Nag prisinta ako sa Papa nya na ako na ang mag hahatid lagi kay Kim. Si James naman ay isasabay sya..

Napa pitlag ako ng may nag back hug sa akin, Nilingon ko ito at hindi ako naka huma ng bigla nya akong halikan.

Bigla ko itong itinulak.

"Clarisse stop it!" inilayo ko ang katawan ko dito.. Baka makita pa ni Kim.

"June i still love you.. please lets fix this. I cant afford losing you.."

"No we're done Clarisse!" tumayo na ako upang lumayo dito.

"No June! I love you.."

"I dont love you Clarisse. I dont even loved you!"

Natigilan ito. Sinamantala ko iyon upang lumayo dito.

"Peter June Alvarez it's not yet the end of us! Kung di ka magiging akin im pretty sure na hindi magigng masaya ang magiging relasyon mo."

"Just watch and learn."

---

Hinihintay ko si Kim sa may parking lot.

"Uy kanina ka pa?" tanong ni Kim sa akin. "Ang tagal kasing mag dismiss ni Prof e."

Binuksan ko ang pinto ng kotse ko.

"Ok lang," i smiled. "Hop in"

"So sya ba ang dahilan kaya ayaw mo na sa akin?"

Napalingon kami ni Pj sa direksyon nito.

"Dont make a scene here Clarisse." nag babanta ang boses ko.

"Who is she?" tanong ni Kim.

"Me?! Ako lang naman ang girlfriend ng lalaking kasama mo! Kaya bitch back off!" sigaw nito.

Tumingin sa akin si Kim.. Her eyes was questioning me.

"Clarisse matagal na tayong tapos.  So please stop." nag titimping sabi ko.

"Pj gagawin ko ang lahat.. Please wag mo akong ipag palit sa kanya.."

"Clarisse tapos na tayo. Mula nung ipag palit mo ako sa iba. please leave us alone."

"Leave my boyfriend alone. Stay away from him!" nagulat ako sa sinabi ni Kim.

"boyfriend?" tila takang sabi nito.


"Yes he was my boyfriend so get the hell lost we're having a date today."


"If you think na hahayaan ko na lang sya sayo. Well you got it wrong slut!"

"Clarisse! stop!" sigaw ko. "Kim pumasok kana." pumasok na din ako sa drivers seat.

"Lets go hon," pinalandi pa ni Kim ang boses nya. Psh maldita talaga!


Habang nasa daan..

"I told Papa that youre going to court  me.." anito. "He.. he's inviting you to have a dinner tonight,"

Patay! i managed to smile at her.

"No problem." maikli kong sabi "si James anong sabi?" tanong ko


"He'll talk to you later."

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon