39

83 0 0
                                    

Pj Pov

Nag diwang ang kalooban ko ng sabihin ni Kim na sa kanila na ako mag stay! Wow just wow! Ang bait mo talaga Lord! I promise hinding hindi na sya masasaktan!

"Why are you smiling?" nag tatakang tanong nito.

"Wala.. masaya lang ako.." sabi ko na lang dito.

"Teka na..nadalaw mo na ba si Ezekiel?" tanong nito.

Ezekiel??

I looked puzzled.

"You..you didn't know? Ezekiel was Sofie's twin.. He.. he's in heaven right now," napansin ko ang panginginig ng boses nya. Guilt strikes me.

"What.. what was his full name?"

"Kristian Ezekiel. hes at Heavens Memorial Garden."

"im really sorry for leaving--"

"It's okay now. Sofie helped me a lot."

"kung sana.."

"Wag na nating pag usapan." anito..

"Ke..kelan pala ang birthday nila?" tanong ko.

"Ka birthday mo sila June 01" sabi ko.

"Talaga?! Wow! madami talaga akong kelangang bawiin."

She smiled. shit how i missed that smile..!

Kim POV

"Baby please understand.. Youre real daddy wants to be with us.." kinakausap namin ni Allein si Sofie.

"Mom love mo na ulit sya? pano si tito Ryan? diba sya yung love mo?" anito.

"Baby yes i love youre tito Ryan..- but your real dad wants to be with you."

She pouted her lips..

"Payag ka din daddy Allein?" tanong nito..

"Oo baby.. di ba he deserve naman a chance? he suffered a lot na naman for the past few years without you." lumuhod ito pa pantay sa kay Sofie. He touch her hair softly. "Can you do it for me sweetie? Please...?" anito.

"O-okay.." ani Sofie

Napa simangot ako.. Bakit ganun pag kay Allein ang bilis pumayag ng anak ko? May pag kukulang ba ako bilang ina?

"Problem Sue?" ani Allein na buhat buhat na si Sophia.

I Looked at Sofie. Lumapit ako and kissed her on her cheeks.

"Mommy bakit po?"

"Nothing baby." tumalikod ako. "Lein ibigay mo na lang kay Marie pag aalis ka na ha? Sumakit kasi ang ulo ko."

humiga ako sa kama at niyakap ang unan ko. Maya maya ay naramdaman ko ang maliit na brasong yumakap sa bewang ko.

"Mommy im sorry. I promise i would listen to you na from now on. I love you." she kissed my cheeks.. "Please mom.. wag kana mag tampo.."

Hinila ko ito at itinabi sa akin.. "Sorry mommy.."

"Hmm gagawa na lang kami ni tito Ryan ng bagong baby na ako ang mas love." biro ko dito.

"No! Ako lang ang baby diba mommy? Ako lang dapat."

"Hmm di mo naman ako love eh. pag si daddy Allein ang nag sabi oo ka agad."

"Promise listen na ako sayo. Dont make a baby na."

--

"This would be your room." sabi ko kay Pj.

"kim thank you so much for this."

Napangiti ako sa sarili ko.

'simula pa lang ito'

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon