Rain

113 1 0
                                    

KIM POv

"San ba kasi talaga tayo pupunta?" tanong ko kay Pj. Mag de date daw kami kaso di naman sinasabi ng kumag nato kung saan..

"wag ka nga. surprize yun." anito sabay kindat.

"Psh wag ka ngang pa cute."

"Sungit mo. O baka gusto mo lang ka date si Alex." anito.

"O bat napunta kay Alex ang usapan?"

Hindi ito umimik.. Nakasimangot lang.

"Are you... Nag seselos ka ba kay Lex?"

Lalo lang ito sumimangot.

Tinanggal ko ang seatbelt ko at yumakap sa kanya..

"Hey baka maaksidente tayo." kinabig nito ang kotse pa tabi.

"I love you babe. Wag ka ng mag selos ok. Past ko na sya." sabi ko dito.

"i love you too babe. i just cant help it. Iba ang tingin nya palagi sayo. Gusto ko na ngang sapakin e"

"Napaka ewan mo talaga.." pinisil ko ang ilong nito. "Pogi talaga ng babe ko.."

"Psh matagal ko ng alam. Lets go."

Kinabig nito ang manibela.. Mayamaya pa ay itinigil nito ang kotse.

"Lets go."

Parang ecco park to.. Ang daming puno.. May mga isdaan.. In short ang ganda!

"Ang ganda naman dito.." sabi ko..

ngumiti lang ito at hinawakan ang kamay ko.. Hinila nya ako pa punta sa may lagayan ng pamingwit..

"Hi Sir, An tagal nyo pong di napasyalan to ah.." bati kay Pj ng isa sa mga staff duon.

"Medyo busy eh. kamusta naman?" anito.

"Mas gumanda ang sales ngayon sir."

"Ah. ok"

"Parang kilalang kilala ka dito ah. ilan naba ang na dala mong babae dito?" biro ko pero parang nawawala na ako sa mood.

Natawa naman ito.

"Ikaw pa lang po. sa tita ko itong lugar na ito kapatid ni Mommy."

"Ah. tara na. mamimingwit tayo diba?" sabi ko dito.

"ipapaluto natin yung mahuhuli natin." nakangiting sabi nito.

"Huh?"

"Seafood place to.. Mamingwit ka at pwede mong ipa luto ang makukuha mo."

"Wow. Sige masarap nga ang fish ngayon taz ipa ihaw natin ok?"

"yes boss!"




--

Ipinaluto nila ang nahuli nila. Pag katapos kumain ay nag lakad lakad sila. Mag kahawak pa ang kamay nila habang nag lalakad.

"Babe... Thank you ha?" sabi ko dito.

Si Papa kasi ganun parin eh. Twing kakausapin ko naman tungkol sa problem nya laging umiiwas kaya good thing na niyaya akong lumabas ni Pj. Medyo nakapag un wind ako.

"for what?" anito

"for inviting me out.."

"anu ka ba naman. girlfriend kita at natural lang na ilabas kita." anito.

Yumakap ako sa bewang nito. Ito naman ay umakbay sa akin.,

"I love you.. Hindi ko alam kung kakayanin ko pag nawala ka sa akin. I just love you so much."

Natahimik ito. Niyakap lang nya ako.. At hinalikan sa labi. Ramdam ko naman ang pag mamahal nya sa pagitan ng halik nya..

"I love you too" anito ng matapos ang pag halik nya.

Ngumiti ako sa kanya.


Maya maya ay naramdaman ko ang pag patak ng tubig sa braso ko.. Biglang bumuhos ang malakas na ulan dun pa mismo sa wala kaming masisilungan.. Umupo muna kami sa isa sa mga punong may lilim dun. Tawanan kami ng tawanan.

"Ang layo pa naman ng parking lot." anito.

Hinubad nito ang jacket at ibinalot sa akin.

"Takbo tayo?" anito.

Parehas na kaming basa. Kaya medyo nilalamig na din ako.

Tumayo na kami para tumakbo. Tila lalong lumakas ang ulan.


"Hahaha sobrang basa na natin. pano na ang kotse mo?"

"Ok lang yan." Mag kahawak kamay kaming tumakbo..




"Mag palit ka ng damit. Baka mag ka sakit ka nyan." sabay kuha ng damit sa may compartment ng kotse nya.

"Pano ka?" tanong ko dito.


pinisil nito ang ilong ko.

"Ok lang po ako." sabay kiss sa lips ko..

"Pikit ka!" sabi ko dito pag punta ko sa backseat ng kotse nya.

"Makikita ko din naman yan soon so bakit pa?" nakatawang sabi nito.

"Peter June!"

"Eto na po.." umub ob sya sa manibela. "Napaka amazona mo talaga." anito..


Pumunta na ako sa passenger seat ng maka bihis na ako. ang Laki ng damit nya para sa akin.

Pinunasan ko sya gamit ang towel nya..

"Swerte ko talaga sobrang maalaga ng babe ko." dinampian ulit ako nito ng halik sa labi.

"Nakakarami kana." sabi ko dito.. "Tanggalin mo na kaya ang damit mo? basang basa ka o." sabi ko dito.

"Baba o taas?" pilyong sabi nito sabay kindat. "wag na at baka mag laway ka----Awww"

Sinutok ko ang braso nito.

"Pasaway ka talaga. Sige na tanggalin mo na yang tshirt mo.. itakip mo na lang itong towel."


Hinubad nito ang damit.. Woah.. Kahit naman sino talaga mapapa tulo laway dito.

Perfect with 6 pack abs ang katawan nito..

Napakurap ako ng dumampi sa gilid ng labi ko iyong towel.

"Laway mo." nakatawang sabi nito.

Hinampas ko ito. "Psb Conceited!"

"battered boyfriend ako sayo. ang bigat ng kamay mo. hahaha." tawa pa ito ng tawa..

"Tara na nga at ng makapag damit ka na ng maayos Mr Six Pack Abs."


"See? Pinag nanasaan mo na ako." anito pa.

"Psh!"


Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon