Kim POV
He cried in my arms. Nanatili akong tahimik at tanging hagulhol lang nya ang naririnig ko. Pilit ko syang pinapakalma. He look so miserable. Napatingin ako sa bote ng alak na nasa lapag. Mayamaya ay mukhang naka tulog sya sa bisig ko. Tahimik na din sya. Inabot ko ang cellphone ko. Dinayal ko ang number ni Alex. Hes staying in this building also. Malayo si Jerwin at Ian. Mag papatulong ako na madala sa kwarto si Gail
Nakailang ring muna bago ito sumagot.
"Kim?" Mukhang nagising ito.
"L-Lex nasa unit ka ba?" Di ko napigilan ang panginginig ng boses ko.
"Kim? Are you okay? Whats wrong?"
"Si.. Gail.. punta ka dito sa unit nya please." Nawala sya sa linya at mayamaya ay biglang bumukas ang pinto.
"What the fuck!" Napa takbo ito pa lapit. Itinayo nito si Allein.. "What happen?"
"I dont know. Tinawagan nya lang ako. Then ito ang naabutan ko. He cried." Naiiyak ding sabi ko.
"Ano na naman kayang ginawa ng putang inang babae yun." Anito habang inaalalayan si Allein papunta sa kwarto.
"Do not ask him about this Lex. Wag mo din munang sabihan yung tatlo. You know him. He would open if he wants to."
"Okay. Iwanan na kita? Ikaw na ang bahala ha?" Anito. "And Kimmy thank you."
I stop caressing Alleins hair. I looked at him.
"For what?"
"For always being there for him. Kung wala ka siguro sa tabi nya baka matagal ng sira ang buhay nyan.."
"Kasi di din naman nya ako iniwan nung mga panahon na pinipilit ko ding mabuhay. Kung wala din siguro sya di ko alam kung ano ako ngayon." Pinunas ko ang luha ko ng tumulo iyon.
"You both been there for each other. Bakit kaya di kayo nag click noh?" Anito na sinabayan ng tawa. Alam ko na pinapagaan lang nito ang sitwasyon.
"Loko!" Sabi ko sabay bato ng unan dito. "Alis!" Tumatawang umalis na ito.
I dialed Pj's number.
"Pj ikaw na muna ang bahala kay Sof ha?"
"Hindi ka uuwi?"
"Allein needs me. Sabihin mo kung di mo kaya para ihatid mo na lang si Sof dito." Malamig na sabi ko dito.
"Di ko sinabing di ko kaya. Nag tatanong lang ako kung di ka uuwi. Kaya kong alagaan ang anak natin"
Huminga ako ng malalim.
"Sige na."
"Babe" bigla syang pumiyok.
Pinag patayan ko sya ng cellphone. Bka masyado akong manlambot..
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomanceCOPY RIGHT 2014 - ALL RIGHTS RESERVE! No part of this story, either text or chapter maybe use or re product in any forms or by any means without my permission. thankie.. enjoy reading! lovelove