Dinner

118 0 0
                                    

PJ POV

Inayos ko ang sarili ko bago lumabas ng Unit ko. Dumeretcho ako sa bahay nila Kim.

Nagulat ako na pati Pamilya ni James ay nandito. Mukhang protektadn talaga ang only girl in the family..  Namatay na kasi din kasi yung mommy ni James..

"Good evening po!" bati ko

Tumingin sila sa akin..

"Maupo ka." sabi ng Papa ni Kim.

Naupo ako sa tabi ni Kim. Bale gitna ako nila James at Kim nasa dulo ng  mesa ung papa ni James kaharap namin ang dalawang kapatid ni pa ni James ang panganay na si Jim at si Joshua tapos ang Papa ni Kim..

Ininterogate nila ako.

"Pag pinayagan kaba naming ligawan si princess would you promise not to break her apart?" tanong ni Kuya Jim.

"Yes po." fuck dahil sa pustahan na yun.. Kelangan ko lang talagang manalo para hindi ako mapahiya!

"Pag sinaktan mo si Kim sa kahit na anong paraan budz hindi na tayo magiging mag kaibigan!" si James.

"Hey-- Hey guys wag nyo namang takutin baka mamaya nyan tumanda na akong dalaga." biro ni Kim na alam ko na pinapagaan ang sitwasyon.

"Mahal ko po si Kim.. Unang pasok pa lang nya sa school she already got my attention.. So nag papansin talaga ako sakanya." anito.

"Basta Alvarez kaya kong pumatay pag ang anak ko ang argabyado.."

"hindi ko po sasaktan si Kim. I'll promise."

"We'll hold on to that. Mahal na mahal namin yang batang yan. as you could see after my wife's death, she was the only girl that is left in the family and we didn't want to see her down."

"I understand sir."

"I think we should eat na." Sabi ni Kim.

After ng dinner konting kwentuhan muna pag katapos ay nag paalam na ako..

a/n - thank you sa mga nag tya-tyaga sa story ko :)

Stay Safe always..

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon