Kim POV

148 1 0
                                    

Hindi naman ako nahirapang humanap ng friends. Naging close ko agad si Kaye at Justinne. Nai kwento ko na sa kanila ung tungkol sa encounter namin nung teammate ni James na si Peter June Alvarez. Natawa nga sila ng sinabi kong hindi naman ka gwapuhan. Tch. Mukhang type pa ng dalawang bruha ang mukhang shitzu  na un ah! Gwapo nga ang yabang naman! Pag punta ko sa parking lot ng school naabutan ko sila shitzu este si Peter June Alvarez pala kasama yung mga tropa nya.

"hi Kim!" bati ni Peter June saken. Aba at nag papaka nice pa! Tch Di ko sya pinansin at Tumuloy sa na sa kotse ko. Pupunta pa ako kay Papa kaya wala akong balak maki pag asaran ngayon.

"Kim!" kinakatok pa ng hudas nato ang bintana ng kotse ko. Psh malapit na akog mapikon. Di ko na lang pinansin at inistart ko na ang kotse ko. Bigla syang pumunta rga unahan ng sasakyan ko. Un na ang na kapag pa baba sa akin.Nakakainis tong Shitzu na ito! Grr!

"What do you want?" mataray kong tanong.

"You, este.. Can we be friends?" ngiting Shitzu talaga!

"No. Hindi ako nakikipag kaibigan sa Shitzu. Could you please get out of my way?"

"Siguro na ku cute-an ka sa akin no?" pang asar pa ang ngiti!

"Hahahaha. In your dreams. Umalis ka sa way ko kung ayaw mong sagasaan kita."

Tawanan ang barkada nito. tapos sa halip na umalis sumakay pa ito sa unahan ng kotse ko. Pinag patuloy ko ang pag da drive ko wala akong paki alam kahit nasa unahan pa sya. Kinakatok katok pa nito ang salamin ng kotse ko. Pinagana ko ang wiper ng kotse ko. Hahaha sya din ang sumuko. Muntik ko pa syang maipit kung di lang ako alerto. tapos pinasibad ko na ang kotse ko. I want to surprize my Papa kasi it was his 34 birthday. Kunyari di ko naalala kanina. Dumaan muna ako sa red ribbon para sa cake. Tapos dumeretcho na ako sa office nya. Binati ako ng gwardya.Halos lahat ng makakasalubong ko ay bumabati sa akin alam kasi ng mga empleyado dito na ako ang anak ni Papa. Sumakay ako ng elevator. Pag dating ko sa my office ni Papa wala si Bianca ung three years ng secretary/assistant ni Papa. bitbit ko ang Cake at binuksan ang office ni Papa..

o_O

nagulat ako sa nakita ko. kahit si Papa ay na bigla din. Nag ki- kiss sila ni ate Bianca. Lumitaw ang makahulugang ngiti sa labi ko.

"Baby di ka ba marunong kumatok?" halatang naiinis si Papa. Si Bianca naman ay parang naghilamos ng ketchup sa sobrang pamumula.

"L-la- lalabas n-na m-muna a- ako." pautal na sabi ni Bianca pag katapos ay tumakbo palabas ng private office ni Papa. sinundan ko na lang sya ng tingin pag katapos ay tumingin ako kay Papa. Hanggang tenga ang ngiti ko. Nakasimangot si Papa sa akin.

"Papa dont be mad. Sa ibang araw nyu na lang ituloy yung something nyo" tawa ako ng tawa.

"What brought you here lil witch?"

"Papa naman! Oh by the way HAPPY BIRTHDAY! tama yan mag gf kana."

"Shes not my girlfriend. But by the way thank you baby akala ko nakalimutan mo na eh."

"Shes not your gf but youre kissing her torridly? You make laugh Papa." tawa sya ng tawa. Bago pa mainis ng tuluyan ang Papa nya niyaya na nya itong mag date sila. She even ask Bianca to come with them pero nakatungo lang itong tumangi..

Nag date lang kami ni Papa. Kumain,Nanuod ng sine.. Pag ganun sasabihin lagi ni Papa na kumpleto na ang birthday nya.

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon