43

66 0 0
                                    

Charm POV

I really got worried sa lagay ni Pj. Hes too weak in handling pains. Kaya nag desisyon ako na puntahan sya sa condo nya. Baka sakaling umuwi sy dun. He needs me, the way i need him before. Nakakatatlong katok na ako ng bumukas ang pinto. Nagulat ako sa hitsura nya. Magulo ang buhok pati ang long sleeve na suot nito kanina ay wala sa ayos. May bitbit itong bote ng alak. Mabuway na din ang pag kakatayo nito.

"Kim.." mukhang sa kalasingan ay namamalikmata na ito. Bigla nya akong niyakap at naramdaman ko ang pagbigat ng katawan nya at ang pag bagsak ng boteng hawak nya.

Pinilit ko itong maipasok sa kwarto nya. Inihiga ko sya sa kama nya. Amoy na amoy ang alak sa katawan nya.

Bigla syang kumilos at ginagap ang kamay ko. Dinala nito iyon sa mga labi nya at hinalikhalikan.

"I.. i love you so much babe ko.. kung pwede ko lang hilahin pabalik ang mga araw na wala ako sayo gagawin ko.. basta... akin ka lang." Sumungay ang mga luha sa sulok ng mata nya.

Sanay na ako na ganito sya. Na twing lasing sya palagi nyang kinakausap si Kim. He loves that girl so much.

"B-Babe a-ako na lang ulit. " patuloy sya sa pag sasalita. Mas dumami pa ang mga luha sa sulok ng mata nito. Hes now sobbing.

"Ang sakit sakit na. Hindi ko na kaya.." basang basa na ang mukha nya ng luha.

"Sshhh.. i always here." Tinuyo ko ang mukha nya. Hes still mumbling words. Pinilit ko syang i upo upang matanggal ko ang suot nyang long sleeve. Nang matanggal ko ay tumagilid na sya ng higa at bumaluktot. His shoulder was still shaking. Maya maya ay kumalma na ito. Nakatulog na.


Pj POV

"Babe? Why are you wearing a gown?"  I looked at myself. Im just wearing a plain short and sando.

Lumingon sya sa akin. Pero wala sa akin ang mga mata nya. Napalingon ako sa tinitingnan nito. A man was standing next to me. He was wearing a white tux.

"Sweetheart youre so beautiful."

Kumunot ang noo ko. 

"Babe? Whats this? Sino to?" Nag wawala ang sistema ko sa selos.

"MOMMY!! TITO!! Wow Mom youre beautiful" biglang pumasok ang anak namin wearing a yellow dress. May crown na flowers.

Humarang ako sa dadaanan ng anak ko upang kargahin sya pero tinabig ako nung lalaki. Narinig ko pa ang pag tawa ni Kim.

Lumabas ang dalawa. Pag labas ko ay napakaraming tao ang nakita. I saw Kim walking on aisle with her parents. I even saw our friends my dad and my brother.

Kumunot ang noo ko.

"Kimberly do you take this man to be a part of  your life. For richer or for poorer in sickness or in health until death do you part?"

Napaluhod ako. "Dont please."

Lumingon sya sakin pag katapos ay ngumiti.

"I do."

"KIM!" Napa balikwas ako ng bangon. Nasapo ko ang ulo ko. Napakasakit. Ang sama sama ng panaginip ko. Mali pala bangungot palang maiituring yun. Mamamatay ako sa oras na mag katotoo yun. Sapo ko ang ulo ko ng lumabas ako ng kwarto.

"Kain na." Napatingin ako. Its Charm.

"Why are you here?"

Nginisihan lang ako nito.

"Kumain kana po at inumin mo na ang mga pain killers na ito." Ipinag lagay ako nito ng pag kain sa plato. May soup din. Biglang kumalam ang sikmura ko. "Di ka nakakain ng maayos ang kahapon. At kagabi naman ay puro alak ang laman ng bituka mo. Eat." Sermon nito.

"Opo nay." Im still lucky i have her. I smiled.

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon