"Papa"
"Princess sorry kung pinauwi na kita dito sa Manila. I just missed you"
"I miss you too Papa. Its ok ang dami dami namang universities dito eh sa La Salle na lang siguro ako Pa."
Single father si Papa . He was only 15 when i was born. Nakabuntis ito sa edad na 14. Astig no? Nang malaman nila lolo at lola na naka buntis na si Papa kinupkop nila pati yung Mama ko at mag papakasal sana sila pag nag legal age. Pero Isang linggo pag katapos akong ipanganak ni mama bigla na lang daw syang nawala. At iniwan aq kay Papa.. Pinahanap pa daw ni Lolo si Mama pero hindi na daw ito makita. Tch I dont even care about her. Kung talagang mahal nya ako hindi iiwan hindi nya kami iiwan ni Papa. Mula si Papa si lola at lolo na ang nag alaga sa akin. Nag sipag si Papa sa pag aral at pag te training nya sa kumpanya.Kaya nung mamatay si Lolo at Lola sa isang aksidente sya na ang nag mamanage ng Shipping and Tourism busines namin. Kaka graduate lang ni Papa nun. Nag ka girlfriend si Papa nung 7 pa lang aq pero nag hiwalay din nahuli kasi ni Papa na sinasaktan aq nung babae. Kaya mula nun hindi na sya nag girlfriend. Ang Kumpanya at ako lang ang priority nya. Sa New York sana ako mag aaral pero heto at ni hindi ko pa na kukumpleto ung 2nd year ko dun pinauwi na nya aq. Pero tinapos ko muna ung 2nd year ko dun para walang conflict pag transfer.
"dun nag aaral si James diba?" sabi ni Papa.
James was my bestfriend/cousin
"Yes Pa." i smiled at him
"Sige pero bawal muna ang boyfriend ha?"
"Si Papa talaga! Alam mo Pa ikaw ang dapat mag girlfriend na. 33 kana and yet still single"
"Princess hindi ako single. Coz having you is more than enough."
"Cheesy mo Pa. C'mon find a girlfriend na! Just be sure na shes older than me ha."
"Baliw. O sya papasok muna ako sa office ingat ka dito"
"ei pa may lakad kami ni James diba?
"oo nga pala. Just be home before dinner. Ok? Sabay tayong kakain ok? Take Care baby" hinalikan ako ni Papa sa noo.
"bye Pa take care and bring a date later!" pilyang sigaw nya.
*beep.beep*
Andito na si James. Nag madali na ako sa pag aayos may basketball game kasi sila ngayon at isinasama nya ako para daw may fan naman sya.
'LaSalle vs Ateneo'
BINABASA MO ANG
Chasing Her
RomanceCOPY RIGHT 2014 - ALL RIGHTS RESERVE! No part of this story, either text or chapter maybe use or re product in any forms or by any means without my permission. thankie.. enjoy reading! lovelove