First Love Never Dies

119 0 0
                                    


Kim Pov

Bumaba na kami ng guestroom. Dumeretcho muna kami sa living room.. Movie marathon muna bago sya umuwi.

"Dyan ka lang ha.. Mang hihingi lang ako ng foods." sabi ko dito.

"Kei.." anito na kinuha ang photo album namin.

Tumalikod na ako. Dumeretcho sa kitchen..

"Lucy pa handa ng foods paki dala sa living room" sabi ko dito

"Opo Ma'am" anito.

"Geh.." nag lakad na ako pa balik ng living room.


Nakita kong busy si Pj sa pag tingin sa photo's ko..

Tinitigan nya ako.

"I- ikaw to?" tila nagulat ito

"huh?" Nag tatakang lumapit ako kay Pj. Tinitingnan nito ang picture ko nung bata pa ako. Naka blue na gown ako dun. Fourth birthday party ko nun.. Di pa rin pala nag babago ung curly hair ko.. Ang cute ko ^_^

"Hey babe. Ikaw ba to?"


"Yes that was my 4rth birthday party.. Why?"

"I-ikaw to? ikaw talaga to?"

"Psh! Oo nga po! Ayun pa o." itinuro ko ang life size portrait namin ni Papa sa bandang gilid nya buhat buhat ako ni Papa nun.

Tila nun lang nito iyon napansin.  Napatitig ito sa akin..

"I- I can't belive this."

Naguluhan ako sa inaakto nya. Ano ang hindi nya mapaniwalaan? "Okay ka lang?"

*Tok.tok.tok.* pumasok si Lucy dala ang foods. Taz umalis na din ito.

"Hey!" naka titig lang kasi ito sa akin..

Nagulat ako sa ginawa nya. Hinila nya ako.

"S- San tayo pupunta?"

"Kay Mommy."

"Huh?" diba patay na ang Mommy nito.











Pj Pov

I cant believe this! Nakita ko na ang first love ko! Of all people si Kim pa?! Kelangang makausap ko sina Allein. Ayaw ko na ng pustahan!

Ipinarada ko ang kotse ko sa may memorial park.. Hila hila ko pa din sya.

"Pj could you please calm down?" halata na ang pag ka irita nito. Tumigil kami sa puntod ni Mommy. Binuksan ko yung gate..

"Mom heto na po sya. Nahanap ko sya." sabi ko dito.

"You're my first love."

"Me?" takang tanong nito

"Nung six years old pa lang ako, May napulot akong picture sa park." kwento ko dito. Lumakad ako pa punta sa may hanging kabinet sa puntod ni Mommy. Kinuha ko yung picture nya. Pinakita ko yun sa kanya.

"Why do you have my photo?" tanong ko dito.

"Napulot ko nga po.. I remember babae ang naka hulog nyan eh. Hahabulin ko sana kaso. nung tiningnan ko ang picture. Nagandahan ako, So di ko na sinoli. then my m0m saw me holding this photo. Tapos sabi ko i am going to marry you pag laki ko."

"Marry me?"

"Yup.. Kalain mu yun.. ikaw talaga ang first love at true love ko." sabi ko.

Nakangiti ako sa kanya. Niyakap at hinalikan ko sya.

"Mommy si Kimberly Sue Yap po. my one true love"

Totoo yun. Mahal ko na si Kim. Lalo ngayon at sya pala ang first love ko.

"Babe meet my Mom.." nakatingin lang ito. "Babe say hi. mumultuhin ka nyan."

"H-hi po.." tila nag aalangang sabi nito.

"Ah Babe. Uhmm.. Sana kung m-may malaman ka.. Sa Sana Wag kang mawawala sa akin. I'll fix everything." fvck kinakabahan ako..

"What do you mean?"

"basta.. please promise me.. Nakatingin si Mommy."

"tsk! Fine okey? Promise. I love you kaya."

"I love you more."

'mom i'm sorry di ako naka tupad sa promise sayo.. Pero i'll fix this promise mom..'

Aalis na sana kami ng maabutan kami ni Daddy.

Lalagpasan ko sana sya ng pigilan ako ni Kim.

"Show some respect." mariing bulong nito.

"Oh hi dad! how are you? by the way babe meet my ever loving dad. Simeon Alvarez , dad my girlfriend, Kimberly Sue Yap."

He stunned.

"How are you related to Kristopher Yap?"

"Daughter sir." maikling sabi nito.

"Dad oh pano? aalis na po kami." sabi ko dito. Walang sabi sabing tumalikod na ako.

"Son. Umuwi kana." ani dad.

Natawa ako ng pagak..

"No dad."

"Ah.. Ah sa kotse muna ako." akmang hihilahin ni Kim ang kamay nya ng mas hinigpitan ko ito.

"aalis na kami dad."

Psh! Anong palabas yun?!

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon