38

91 0 0
                                    

Kim Pov

Tinitingnan ko sa malayo ang lalaking nag dulot ng isang matinding bangungot sa buhay ko. I swear I'll make you pay.. Youre going to pay! Pag babayaran mo ang lahat lahat.

****

"Are you sure about this Sue?" napaangat ang tingin ni Allein sa akin. Maging si James ay natigil ang pagkain. Mataman din akong tinitigan.

"Yes. I want him to pay. Gusto kong maranasan nya ang bangungot na dulot nya." sabi ko sa mga ito.

"Princess pano kung sayo nag backfire ang lahat.?" ani James..

"it wont James. Besides i am set to marry Ryan diba?" sabi ko.

Yes i was set to marry the only son of  Raymond Arellano. He was holding the number five spot of the most influential business man in Asia. Kasama din sya sa top 30 in the world.. Pero kami kami pa lang ang nakakaalam nun. Almost a year na din ang relationship namin

"I know that Ryan would support me. He knows everything about me."

"Fine we would support you. Di ba James?" ani Allein.

I smiled. "Thank you!"

****

Ipinilig ko ang ulo ko.. Nag lakad ako palapit sa direksyon nila Pj.. Isinuot ko muna ang helmet ko.

"Ahm.. Engr Alvarez a-after work pwede ba tayong mag usap?" gusto kong batukan ang sarili ko dahil sa kaba.. Bakit ba ganito ako tuwing kaharap ko sya?

Tiningnan nya ako.

"A-ah o-oo naman ma'am!" anito.

"Ok then. kumatok ka na lang sa hotel room ko. bye. may appointment sa mayor dito. I'll go ahead."

Napatango na lamang ito.

[Hey sweetheart how's everything?]

Kasalukuyan kong kausap via skype si Ryan Arellano. My 8 months boyfriend.

"Ayos naman Ry. Ikaw?"

[i missed you.]

I smiled. He's been there for me for two years now. Maayos naman syang nag paalam sa pamilya ko at mga kaibigan na liligawan nya ako. Tanggap nya si Sofie at tanggap din naman ito ni Sofie.

"I miss you too."

[two years na lang at Mrs Ryan Arellano kana. I promise. I would never hurt you in any way.] anito. He's very vocal in expressing how much he love me. Nakakaguilt nga lang eh parang di ko pa kayang suklian yon. Parang para sa akin business lang ang lahat..

[I need to hang up sweetheart. May importanteng conference akong kelangang puntahan.]

"Ok Ry.. Take care."

[I love you.]

"A-ahh.."

He smiled. But there's a sadness in his eyes and i felt guilt for that.

[its ok. i know that you're not yet ready. Im willing to wait. And James already phoned me about your plan. Just tell me kung ano ang maiitulong ko.]

"Ok lang sayo?"

[Seriously? No. But i trust you. i really have to go sweetheart. i love you. Kiss Sophia for me.] nawala na ang mukha nito sa laptop. I sigh as i closed it. I looked at my wrist watch. its already 7pm. Wala pa si Pj?

Nakaramdam din ako ng gutom.  Inayos ko ang sarili ko para bumaba upang kumain. Ayokong mag pa room service. Napaawang ang labi ko ng makita ko ito sa harapan ng hotel room ko.

"Ah hi!" bati nito. "Aalis ka?" alanganing ngumiti ito.

"Kakain lang sana ako. Tagal mo kasi. Gutom na ako." sabi ko dito.

"Ah.. S--sorry.. Tara k-kain tayo." anito.

Natawa ako dito. Para kasing kabadong kabado ito. Napakunot noo naman ito.

"Why?" tanong nito.

"Youre trembling. is there anything wrong?" anito

Napakamot ito sa batok.

"S-sorry ha? Its been four years na kasi nung huli kong naramdaman ito." nag aalangang sabi nito.

"Still the same.." sabi ko dito.

Dinala nya ako sa isa fine dinning restaurant.

"ah its about Sofie." sabi ko dito habang hinihintay ang order namin.

Nag angat ito ng tingin. Nag karon ng saya ang mata nito.

"Allein and I we're willing to help you." sabi ko.

"Talaga? S-salamat! Kim oh you don't know how happy iam!"

"Just promise me one thing."

"Anything Kim. Anything."

"Do not hurt my daughter the way you've hurt me." sabi ko dito.

Napalitan ng lungkot ang mga mata nito.

"K-Kim please listen--"

"Please i don't want to hear anything from the past. Tama na muna yung ganito tayo para kay Sofie."

"O-okey. But i hope one day you'll listen to my reasons."

Damn reasons!! Sabi ko sa isip ko..

"You can move na sa house when you got in manila."

Natulala naman ito sa akin.

"What?"

"You can move na sa house para mas mapalapit ka kay Sofie. To know her likes and dislikes."

Nanatili itong natitigilan.

"K-kung ayaw mo okey lang."

"No.no.. Thank you so much Kim! thank you talaga."

-

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon