Irene's POV....
Umaga na pala, grabe ang bilis nang oras at araw. Parang pumikit ka lang ganun.
Yung mag pamilya naman nag sisiksikan sa kama nitong ward. Kaya pala sinandal ni Lito doon sa may pader para maka ayos nang higa si Loren.
"Dear? Di pa ba tayo uuwi?" Tanong ko pa kay Greggy.
"Hah? Bakit naman?" Tanong din ni Greggy.
Ewan ko ba, parang iba pakiramdam ko. Gusto ko matulog lang.
"Basta uwi muna tayo please?" Sabi ko pa. Pero syempre hintayin ko muna si Loren magising.
"sige sige. Pero wait natin yung mag asawa." Sabi pa ni Gorio. Ngumiti naman ako at humalik sa asawa ko.
"Oum, thank you." Sabi ko naman.
Tumawa pa sya sa ginawa ko.
"Gusto mo lang umisa eh." Sabi pa ni Greggy.
Hinampas ko pa sya sa balikat nya.
"Ang kapal naman nang mukha mo. Pero ikaw itong ang aggressive sa kama." Sabi ko pa sa kanya.
"Hahaha! Dear naman eh." Sabi pa ni Gorio.
"Hahahaa totoo naman eh." Sabi ko pa
Maya maya pa may biglang pumasok. Si AA lang pala.
"AA? Mabuti at naka dalaw ka na sa pamangkin mo?" Sabi ko naman kay AA.
"Oo nga eh, busy rin kasi." Sagot pa ni AA.
"Oo nga pala uuwi muna kami ni Greggy." Sabi ko pa ulit kay AA.
"Oo eh, baka nag lilihi na asawa ko. Kaya gusto muna umuwi at matulog nang matulog." Sagot pa ni Greggy.
Sabay hampas ko nang balikat nya.
"Aray ko naman." Sabi pa ni Greggy.
"Kasi eh!" Sabi ko pa.
"Sige na muna Greggy at Irene. Pwede na muna kayo umuwi. Kung uuwi na kayo. " Saad pa ni AA.
"Sige salamat." Saad ko pa kay AA.
"Kami nga dapat mag pasalamat. Lalo na nung mga panahong umalis si manang, nandyan ka Irene para sa ate ko. Kahit nagalit ako sa kanya nung panahon na iyon, dahil sa iniwan nya yung mag ama nya. Hindi ko naman sya masisisi. Kasi mahal nya ang trabaho nya." Saad pa ni AA.
"Sige na AA. Alis na kami. And walang anuman, parang kapatid ko na si Loren. Syempre mag tutulungan kami." Sabi ko na lang.
"Sige ingat kayong mag asawa." Sabi pa ni AA.
"Sige salamat din." Sabi ko naman.
"Salamat pre. Balik na lang kami ni Irene. Or baka sa bahay nyo na pag na dismissed na yung bata." Sabi pa ni Greggy kay AA.
"Sige, sige. Sabihin ko na lang kay manang." Sagot naman ni AA.
AA'S POV....
Lumabas naman na yung mag asawa. Pagka labas nila, inayos ko naman yung mag pamilya na ito.
"Sana ito na yung bagong simula ninyong dalawa." Sabi ko na lang kahit mag - isa lang ako.
Dahil nga tulog pa sila.
Lumapit naman ako sa kanila, para kausapin ang mga tulog.
"Hello baby girl?" Saad ko pa kay Lorein.
Lumapit pa ako kay Lorein para haplusin yung chubby cheeks nya. Ang cute cute kasi eh.
"Pa- pa!! Mam- ma!" Saad pa ni Lorein kahit tulog pa.
YOU ARE READING
My Sunshine And My Luna
FanfictionA story of two biological sisters whose grown up in two different world.