Loren's POV...
Kasama ko pa rin ang asawa ko dito sa kwarto.
Mag uumaga na pala, pero naka tulog naman kami.Dahan dahan naman nyang ginagapang yung kamay nya sa kamay ko.
"Hmm? Ano yan ha? Di mapigilan?" Tanong ko naman.
"Mag sama na ulit tayo please?" Sambit pa ni Lito sa akin.
"Kelan mo ba gusto?" Tanong ko naman.
"Ngayon na ga." sagot nya agad sa akin.
"Ang bilis naman? Pero sige kung yan ang gusto mo." Sagot ko pa sa kanya.
"Mag bihis na tayo." Sabi pa nya sa akin.
Oo naka hubad kami pero yung undies naka suot.
Masyado kasing mainit eh."Bihisan mo kaya ako. Ikaw nag aya eh." Saad ko pa sa kanya habang natatawa.
"Haahahhaha! Langga naman eh." sabi pa nya sa akin
"Hahahah! bibihisan mo lang naman ako eh." Sabi ko pa sa kanya.
"Ito na nga po mama namin." Sabi pa nya.
Tyaka niya ako binuhat pa punta nang closet namin.
"Hahaha! Ang cute mo na nga mag selos, ang cute mo pa maging tatay. Diba kuya? Ahhahahah!" Pang aasar ko pa sa kanya.
"Isang kuya mo pa dyan Loren." Seryosong sabi pa nya.
"Kuya Lito? Kuya Manuel? Kuya Pinuno? Hahahaha! Ang cute mo talaga." Pang. aasar ko pa ulit sa kanya.
"Grogi ka ba Lorna Regina?" Tanong pa niya sa akin.
"Na miss lang kita Kuya Lito." Pang aasar ko pa.
"Isa Loren?" Sambit pa nya.
"Bakit? Doon naman tayo unang nagka kilala eh. Sign of respect ko sa'yo yun. I do not know naman na ma po- fall ka sa ka gandahan ko." Sambit ko pa.
"Akala ko ako lang ang mahangin ikaw din pala." Sabi pa nya sa akin.
"Hahaha syempre learned from the expert like you my dear Manuel." Sambit ko pa sa kanya.
"Tangina, english na naman. No english my dear Lorna Regina." Sabi pa niya sa akin.
"Ayan na napipikon na sya." Sabi ko pa sa kanya.
"Ga? Paano si Sunshine?" Tanong pa ni Lito.
"Tell her, new girlfriend mo ako." Sagot ko agad sa kanya.
Naisip ko na yun, bago pa sya mag tanong at sabi.
"Hah? Ang alam nya hindi pa tayo annulled eh." sambit pa nya sa akin.
Napa isip akong bigla. Hindi ko rin naisip yun.
Kasi I never filed an annulment to him.
"Basta yun na lang sabihin mo. Kamo nag file ka nang annulment sa akin. Matagal ang process nun." Sagot ko na lang sa kanya.
Alam kong masasaktan na naman sya sa gagawin namin.
Pero naramdaman ko na mahal ako nang anak ko."So yun na lang sasabihin ko?" Tanong ko naman.
"Kahit sa ganung paraan na lang langga. Kasi nakaka usap ko sya nang ganun lang ang ganap namin eh." Sambit ko pa sa asawa ko.
Habang binibihisan nya ako. Ang haba masyado nitong mga damit ko.
Nag mukha ako millennial."Sige kung yun ang desisyon mo." Sambit na lang nang asawa.
"Mas nararamdaman ko sya na sincere sya sa akin. At sa ganung paraan may amor sya sa akin." Sambit ko pa sa kanya.
YOU ARE READING
My Sunshine And My Luna
FanfictionA story of two biological sisters whose grown up in two different world.