40. Mich and Lor/ 👫

14 1 2
                                    

Loren's POV....


























Dumalaw si Mich sa akin, it's time to have a closure with her.

"Lor? Ok ka na ba talaga?" Tanong pa ni Mich sa akin.

"Oo naman, ako pa ba? Oo nga pala stay ka muna dito anong oras na eh." Sabi ko pa sa kanya.

"Hindi naman ako mag tatagal, uuwi din ako." Sambit pa nya.

Hinawakan ko pa yung mga kamay nya.
Para makapag sorry na rin.

"Dito ka muna, gusto ko lang makipag usap at kwentuhan sa'yo." Saad ko pa sa kanya.

"Lor? Kung tungkol ito noon. Wala na yun, matagal ko na kayong pinatawad. May pamilya na rin ako, at ikaw asawa kana ni Lito. Masaya ako para sa inyo. At thankful ako, kasi yung anak ko tinuring mong anak." Sambit pa nya sa akin.

Mas lalo akong naiiyak, kasi nung panahon na hindi ko pa mabigyan ng anak si Lito.
Si Ysa yung naging anak ko.

"Hindi naman kasi nila kasalanan yung mga kasalanan natin eh." Sabi ko naman sa kanya.

"Kaya nga, kaya nga bumawi tayo sa kanila. Ikaw alam ko yung situation nyo. Kaya bumawi ka sa asawa at mga anak mo." Sabi pa sa akin ni Mich.

"Paano ako babawi? Wala na rin yung isang baby namin." Saad ko pa sa kanya.

"Kahit wala na ang baby nyo na isa. Bumawi ka pa rin, mas lalo syang magiging masaya pag nakikita nyang masaya kayo." Sambit pa nya sa akin.

"Thank you, thank you talaga sa lahat. I'm sorry sa nagawa ko sa'yo." Sincere ko pang sabi sa kanya.

"Shh, ok na Lor." Sabi pa ni Mich sa akin.

"Sorry, sorry." Sabi ko pa sa kanya.

"Sige na, dito lang ako. Parehas tayong ina at asawa ng mga asawa natin. Kaya na ge- gets kita." Sabi pa nya sa akin.

Tumabi pa sya sa akin. Tyaka ako pinapat pat sa balikat.

"Marami akong kasalanan sa inyo ng asawa ko eh." Sabi ko pa ulit.

"Hay nako Loren." Sabi pa ni Michelle.

Bigla naman kaming natawa dalawa.

"Hahahaha! Oo na nga hindi na ako mag kukulit." Sabi ko naman.

"Sige na kain ka na." Sabi pa nya sa akin.

"Alam mo? Gusto ko na bigyan ng Junior si Lito." Sabi ko naman. Habang naluluha na naman ako.

"Shh, this is not the right time Loren." Sabi pa nya sa akin.

"I know, I know pero yun na eh. Yun na sana yung regalo ko sa kanya. Regalo ko at pang bawi ko. Ilang taon na kaming nag hahanapan sa isa't isa." Sabi ko pa sa kanya.

Bigla naman nag play yung kantabg pusong ligaw.

Di kita malimutan
Sa mga gabing nagdaan
Ikaw ang pangarap
Nais kong makamtam 🎵 🎶

"May iba pang panahon para bigyan mo sya ulit ng anak. Just heal yourself muna. Then try to make love and baby again." Sabi pa ni Michelle.

Sa buhay ko ay
Ikaw ang kahulugan
Pag-ibig ko'y
Walang kamatayan
Ako'y umaasang
Muli kang mahagkan🎵🎶

My Sunshine And My LunaWhere stories live. Discover now