16

19 1 3
                                    

AA's POV.....


Nandito na sila ate. Ayaw pa sabihin yung gender nung baby nila.

"Manang? Anong gender? Lito anong gender?" Tanong ko pa sa mag asawa na ito.

"Hmm? Secret!" Saad pa ni manang.

"Parang tanga naman si manang eh." Sabi ko pa sa kanya.

"Joke lang ano ka ba naman." Sabi pa ni manang.

"Ano nga? Si manang Loren naman eh." Sabi ko na lang.

"Oo na nga sasabihin na. Tatampo agad eh." Saad sa akin ni manang.

"Oo nga naman AA." sabi pa ni Lito.

"Ok sige." Sabi ko kunwari.

"Sus naman. Baby girl ulit, nakikipag habulan sa inyo ni Gary hahaha!" Sambit pa ni ate habang tumatawa.

Alam ko kasi noon pa man din gusto na ni manang Loren magka anak na babae.

Halos lahat nang santo tinawag na nya. And yes hindi lang isang beses nag miscarriage si ate.

Before sa first baby nila ni Lito. Nangyari na rin kay manang Loren yun, sa third baby nila ni Tony.

She lost the baby when she saw her husband na nag taksil sa kanya. And saktong kaka reveal lang din nang gender nang third baby nila yun.

And it was a girl. Masaya si manang noon, and sasabihin na nya sana kay Tony. Until makita nya yung asawa nyang yun na may kasamang babae.

"Are you ok?" Tanong pa ni manang Loren.

Iniisip ko kasi na nasa perfect marriage na sya eh. Kaso iniwan nya si Lito at yung bata.

"I am so very happy. And proud of you manang ko." sabi ko naman sa kanya.

"Talaga? Kahit sobrang gaga ko naman." Sabi pa ni Manang Loren.

"Ate inaamin ko nagagalit ako. Kasi nandyan na si Lito para sa'yo eh." Sabi ko naman.

Si Lito naman naka tingin lang sa amin. At nakikinig.

"Sorry sa lahat AA." Sabi pa ni manang sa akin.

"Shh! Manang ko naman eh." Sabi ko naman.

"I love you AA hahahaha!" Sabi pa ni manang Loren.

"Manang naman eh. Mahal din naman kita." Sabi ko na lang kay manang.

"All of you are right. I have already Lito, pero sinayang ko. Iniwan ko sya, hindi ako naging kuntento, sa kung anong meron ako. Pero nandito pa rin sya. Mahal na mahal pa rin nya ako." Sabi pa ni Manang Loren.

"Shh! Manang naman eh. Past is past, please? Kami na makiki usap. Wag mo na iwan si Lito at si Lorein." Saad ko pa kay manang Loren.

Nararamdaman ko naman na parang luluha na naman sya.

"I-i'm sorry.." Sabi pa ulit ni manang Loren.

"Shh amana muna manang please!" Sabi ko na lang.





Loren's POV....



Lalo akong nagi -guilty sa mga nang yayari sa amin. Dahil sa kagagahan ko.

"AA? Sorry talaga." Sabi ko naman.

"Ok na yun ate." Sabi naman sa akin ni AA.

"Babawi ako, babawi ako sa asawa ko sa mga anak ko." Sambit ko naman.

"Manang gawin mo, wag mo ipromise." Sabi pa sa akin ni AA.

Hindi ako pwedeng sobrang maging emotional. Maka- kasama sa anak ko.

My Sunshine And My LunaWhere stories live. Discover now