Bạn muốn tin rằng trong đời có mối quan hệ mà sự phản bội không thể chạm tới. Một mối quan hệ không thể bị ảnh hưởng bởi loại tổn thương đó. Và không có đâu.
Caleb Carr.
_______________________________
Một thoáng chập chững đêm đen của ngày nọ, thành Mikhail đặc biệt được tiếp đón những vị khách đến từ phương xa.Từ các đài quan sát, quân lính báo về rằng họ đã nhìn thấy một nhóm đàn ông giáp trụ sáng loáng, hai người đi đầu cưỡi ngựa, những người phía sau đang đi song hành cùng một con bò kéo lê chiếc xe nặng những rương gỗ. Dựa vào tấm vải phủ trên các thùng người ta biết được danh tính của nhóm đàn ông ghé thăm.
Odysseus và Menelaus, những vị vua mưu lược đang thống lĩnh đội quân đe doạ sự an toàn của vùng đất nơi họ sinh sống.
Ngay khi nhận được tin báo từ lính gác, Kaiser lập tức ra lệnh thắt chặt an ninh đồng thời chuẩn bị nơi đón khách. Nhìn vào gương mặt hắn, Isagi dường như đoán được chuyện gì sẽ xảy đến tiếp theo.Nếu như cậu nhớ đúng trình tự các sự kiện diễn ra trong Trường ca Nemophila thì đây chính là lúc mà quân Hy Lạp sai người đến thương lượng với Kaiser chuyện phản bội Troy - đồng minh lâu đời của họ để đến hợp tác với phe Hy Lạp.
Isagi nhìn ra bầu trời bên ngoài cung điện, gương mặt phẳng lặng thoáng xao động khi cậu cảm nhận được một cái nhói nhẹ nơi tim mình. Kaiser đã tiên liệu được trước chuyện gì sẽ xảy ra, có lẽ giờ này, hắn đang khẩn trương nghĩ một đối sách để đấu lại với trí thông minh của Odysseus, quân sư tốt nhất mà Agamemnon có. Lão vua già tham lam và kiêu ngạo ấy chưa khi nào biết điểm dừng, lão đã có một đội quân hùng mạnh và giờ lão lại còn muốn thêm những binh sĩ của Kaiser sung vào đội quân của lão.
Khi những vị sứ giả dừng lại trước cánh cổng thành cao ngất, hai người lính canh bên ngoài liền ra hiệu cho bên trong mở cổng ra. Đoàn người tiến vào mà không có chút khó khăn nào, ngoại trừ việc ở hai bên đường, những người dân thành Mikhail và những người tị nạn đang chăm chăm nhìn vào họ. Rất nhiều đôi mắt khác nhau, với nhiều loại cảm xúc hỗn tạp nhưng chung quy lại, hầu hết trong ấy là sự căm thù và phẫn nộ. Dù sao thì đây cũng là phản ứng tự nhiên của những người vốn đang vui vẻ với cuộc sống yên bình bỗng dưng một ngày nhận được tin báo chiến tranh nổ ra, vùng đất của họ bị cướp bóc. Bây giờ thì họ lại đang nhìn thấy những kẻ đã cướp phá quê hương mình, hiên ngang đi lại trên đường chính dẫn vào cung điện. Có lẽ một, hai, hay nhiều người trong số những người dân vô tội này không thể chịu được khung cảnh ấy mà điên lên rồi lao vào đoàn xe. Kết quả cuối cùng họ nhận được là cái chết dưới mũi giáo của những người lính theo sau hai vị vua. Nhưng không ai làm vậy, họ quan sát đoàn sứ giả, lặng yên như màn đêm trên đầu họ.
"Ghé thăm vùng đất của thành chủ vào thời điểm muộn màng thế này là lỗi của chúng tôi. Xin chào thành chủ Mikhail, ngài vẫn khoẻ chứ?"
Mở đầu cuộc trò chuyện là lời chào đầy ý thăm dò và khôn khéo của Odysseus. Hoàng tử xứ Ithaca luôn nổi tiếng là mưu trí và khôn ngoan. Để đáp lời anh ta, Kaiser thể hiện thái độ nghiêm túc hơn hẳn thường ngày. Thận trọng, và gần như xa cách, không giống khi hắn tiếp đón những hoàng tử thành Troy. Isagi đứng trong bóng tối của tấm rèm với giấy da dê và bút mực không khi nào rời tay. Cậu có trách nhiệm ghi lại hết những gì đã xuất hiện trong cuộc trò chuyện giữa họ để làm cơ sở tài liệu cho quyết định của Kaiser sau này. Có lẽ các vị vua đã phát hiện ra cậu nhưng vì họ chẳng bày tỏ thái độ gì, Isagi làm lơ họ và chú tâm vào công việc ghi chép của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiIsa] Trường ca Nemophila
Fanfic"Trong bóng đêm, hai hình bóng, vươn qua hoàng hôn nặng nề, tuyệt vọng. Tay họ chạm vào nhau, và ánh sáng bùng lên như hàng trăm ánh bình minh vàng rót ra ánh mặt trời." (Trường ca Achilles, Madeline Miller.) "Troy! Hết rồi, điêu tàn rồi! Troy! Hôm...