Ánh tà dương đổ trên tóc cậu, và khuôn mặt cậu ngọt ngào trong đêm tối.
(Trường ca Achilles)
_______________________________Sau khi quay về cung điện, người hầu thân cận của thành chủ lập tức trả những món trang sức đẹp đẽ mà hắn bắt anh cầm để có thời gian nắm đôi tay người đẹp lại cho hắn, mỉm cười và nói:
"Điện hạ, ngài nên dành thời gian đi thăm những mĩ nhân khác của mình. Tôi sẽ dẫn Nemophila đến nơi ở mới của nàng, buổi tối, tôi sẽ dẫn nàng đến cho ngài."
Kaiser nhăn mày. Bây giờ mới là giữa trưa, còn bao nhiêu thời gian nữa thì tới buổi tối cơ chứ? Nhưng hắn không kịp phản ứng lại Ness, anh đã nhanh chóng dẫn Nemophila chạy về hướng khu ở của người hầu.Dù sao thì Ness dám tự tiện như vậy là bởi anh biết Kaiser sẽ không trừng phạt anh. Anh đã sống bên cạnh hắn từ những ngày cả hai còn nhỏ đến mức không nhớ được rõ ràng các kí ức của mình. Anh thấu hiểu hắn hơn bất kì ai, cả về tính cách thất thường lẫn cảm xúc. Hơn cả bạn bè, hai người là tri âm tri kỷ. Và dù anh có lỡ làm điều gì vượt quá ngưỡng một người hầu cận được phép thì Kaiser cũng sẽ nhịn xuống cơn giận mà hắn có thể trút lên Ness thôi, anh hiểu điều đó. Vì ngoài anh ra thì đâu ai chịu được tính nết của Kaiser nữa đâu?
Ness và Nemophila dừng lại ở một dãy nhà ngập trong hương hoa thơm nức và sạch sẽ lạ lùng.
"Đây là nơi ở của những người được thương nhân và các nhà quý tộc đang cho thành chủ. Có cả nam lẫn nữ nên cậu không cần phải ngại." Ness giới thiệu. Từ giọng điệu của anh, Isagi nhận ra rằng anh đã biết cậu là con trai vì cách nói chuyện thoải mái không kiêng dè giữa hai người cùng giới. Anh ta cười tinh nghịch khi nói với cậu:
"Có một gian phòng trống ở chỗ này, cậu sẽ ở tạm nơi ấy cho đến khi điện hạ phát hiện chuyện cậu không phải là phụ nữ. Tôi sẽ chuyển cậu xuống khu của người hầu. Yên tâm, tôi đảm bảo mình sẽ giúp cậu sống một cách bình yên, chỉ cần cậu giúp tôi điều này: bao giờ mà điện hạ định làm gì cậu thì hãy chủ động làm ngài thất vọng trước nhé. Tôi sẽ chờ sẵn bên ngoài để đưa cậu đi."Hiểu rồi, anh ta muốn chơi khăm chủ nhân của mình. Isagi gật đầu.
Những người ở thành Mikhail có thể nói tốt cả tiếng Hy Lạp và ngôn ngữ Anatolia bởi toà thành này là nơi trao đổi và buôn bán hàng hoá từ nhiều nơi, cả những miền đất bên kia đại dương nữa. Đám chủ buôn nô lệ của cậu đến từ Hy Lạp, vì vậy, Ness và Kaiser cũng dùng tiếng Hy Lạp để nói chuyện với cậu. Và khi Ness nói rằng cậu hãy chủ động làm Kaiser thất vọng trước, sự dịu dàng của ngôn ngữ Anatolia làm cho tiếng Hy Lạp của anh ta thêm vui tươi, hoà lẫn phong cách hào sảng của những quốc gia châu Âu, nơi mà cuộc đời của Kaiser bắt đầu.Theo những ghi chép còn sót lại, hắn là một trong những người cháu của Europa và Zeus, khi ra đời đã nhận được sự chú ý rất lớn từ các tiên nữ trong khu rừng bao quanh cung điện của hắn. Bởi hắn đẹp, phải rồi, và vì hắn là một đứa trẻ bẩm sinh không khóc. Người ta nói dù dòng máu của thần đã phai nhạt qua các thế hệ thì nó vẫn hiện hữu trong hắn, làm nên vẻ đẹp lai tạo tuyệt vời đến nỗi những thi sĩ ở vương quốc xa xôi nơi hắn ra đời đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực để ngợi ca vẻ đẹp của hắn.
Thông qua cách phát âm của Kaiser và Ness, Isagi đoán được rằng bọn họ đến từ quốc gia mà sau này nó sẽ trở thành một đất nước phát triển hùng mạnh nhất nhì thế giới - Đức.
Kaiser đã bị trục xuất khỏi vương quốc của hắn vào năm hắn 17 tuổi sau khi từ chối con gái một gia đình quyền quý nọ, làm nàng đau buồn đến mức hoá điên hoá dại và nhất mực đòi tự sát. Vì quyền lực của gia đình kia là quá lớn trong vương quốc thuở bấy giờ, đức vua kiên quyết ép Kaiser phải cưới thiếu nữ kia làm vợ. Nhưng một khi hắn không muốn, hắn sẽ không bao giờ nghe theo lời kẻ khác.Có vài giả thuyết đưa ra về lí do Kaiser bị trục xuất khỏi vương quốc của mình, tỉ dụ như hắn đã giết người con gái điên kia, hay là đã dựng một vở kịch nào đó để làm cái cớ rời khỏi vương quốc. Nhưng có lẽ, lí do thật sự chỉ có những người ở mảnh đất xa xăm đó biết được. Hoàng tử bị trục xuất đã lưu lạc đến tận mảnh đất Anatolia, hòa chung vào cuộc sống của những người nơi đây và tận dụng bộ óc khôn khéo của mình để xây nên một toà thành tuyệt vời, xứng đáng với tên gọi đồng minh của Troy. Hắn, đến tận lúc đó mới bộc lộ những tài năng đáng kinh ngạc của mình như một trí tuệ tuyệt đỉnh hay sức mạnh đủ để không phải thua kém một vị anh hùng nào. Sự khôn ngoan, khéo léo và những gì hắn mang lại được đã khiến cho vị vua già Priam của thành Troy vui lòng để hắn mở một bến cảng, trao đổi và buôn bán với những thành bang của Hy Lạp trong khi vẫn đang dựa vào sự bảo hộ của thành Troy. Mối quan hệ tốt đẹp được xuất phát từ sự tin tưởng giữa đôi bên thật sự khiến nhiều người ghen tị. Giá mà ai cũng có thể hòa hợp như thế thì chiến tranh nào có xảy ra đâu?
Isagi dành cả ngày để hồi tưởng về các sự kiện lịch sử của thành Mikhail, ghép nối các mốc thời gian để tìm hiểu xem bản thân đang ở trong thời đại nào và sẽ phải làm gì trong tương lai. Đến buổi tối, Ness đón cậu để tắm rửa sạch sẽ ở một nơi kín đáo trước khi đưa cậu đến chỗ thành chủ. Anh chu đáo chuẩn bị sẵn bữa tối cho cậu trước khi hai người rời đi.
"Nàng cuối cùng cũng tới."
Kaiser đang thưởng thức loại rượu nho hảo hạng được dâng lên cho hắn bởi một nữ hầu. Khi hắn đặt chiếc ly trở lại bàn, cô ấy được ra lệnh lui ra ngoài. Chỉ còn lại hắn và Isagi.
Căn phòng của Kaiser nằm ở một nơi khá cao trong cung điện, bốn bức tường chỉ xây một nửa, trông giống đình viện mà người ta thường ngắm hoa hơn là một chỗ để ngủ. Có lẽ nơi này được tạo ra để Kaiser nghỉ ngơi vào những ngày nóng nực. Bốn phía căn phòng treo đầy rèm từ vải sa tanh màu trắng đục, cùng một chất liệu với bộ trang phục vũ công của Isagi. Mọi vật dụng đều được làm bằng gỗ quý, chạm khắc và nạm các viên ngọc đầy màu sắc, lấp lánh dưới ánh đèn và những tia sáng mờ ảo của mặt trăng. Kaiser lười biếng nằm trên ghế dài, tay ngắt những quả nho chín mọng bỏ vào miệng. Hắn nghiêng đầu để thưởng thức vẻ đẹp của mĩ nhân phương Đông mà hắn mang về với một nụ cười thích thú.Trong ánh sáng trắng thuần khiết của mặt trăng bên ngoài những bức tường, Isagi đứng đó, đẹp như thể cậu được sinh ra từ chính nữ thần Aphrodite vĩ đại và kiều diễm. Vải trùm đầu được kéo thấp xuống, để lộ mái tóc màu xanh sẫm tựa mặt biển đêm lặng lẽ ngắn đến chấm vai, mềm và mượt sau khi được chăm sóc kĩ lưỡng lúc cậu tắm rửa. Tấm mạng che mặt giấu đi nửa dưới khuôn dung thanh tú của thiếu niên, điều mà cả Ness lẫn Kaiser đều chưa được chiêm ngưỡng. Và mắt cậu, lấp lánh như đêm đầy sao, toả ra ánh sáng xanh mê hoặc trong khi chính chủ nhân của chúng lại bình thản như thể không hề biết đến sức hút của bản thân. Isagi nổi bật trong bộ trang phục vũ công của cậu, một tay che ngực và tay còn lại cầm lấy gấu váy. Như thể một tiên nữ Nymph của núi rừng, sinh ra từ những bông hoa trắng muốt đẹp đẽ nhất trong ánh sáng của nữ thần Mặt Trăng Selene. Có lẽ cậu không biết rằng khi ấy trong mắt hắn cậu đẹp đến nhường nào.
Cậu đi tới bên Kaiser bằng những bước ngắn và đều đặn cho đến khi quỳ xuống ngay dưới chân hắn, cúi thấp đầu thay cho một lời chào.
Mực thước và đức hạnh, đó là những gì hắn thấy được ở cậu. Một hình hài xinh đẹp được đổ đầy bằng một linh hồn cao quý, thấu hiểu, dịu dàng như làn nước và khôn khéo, ngoan hiền. Nếu phải nhận xét điều gì về cậu, đó sẽ là: Ai cưới được cậu sẽ trở thành người hạnh phúc nhất thế gian.
_______________Lưu ý: Hầu hết các chi tiết trong truyện đều hư cấu nên đừng tin tưởng vào những gì bạn đang đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiIsa] Trường ca Nemophila
Hayran Kurgu"Trong bóng đêm, hai hình bóng, vươn qua hoàng hôn nặng nề, tuyệt vọng. Tay họ chạm vào nhau, và ánh sáng bùng lên như hàng trăm ánh bình minh vàng rót ra ánh mặt trời." (Trường ca Achilles, Madeline Miller.) "Troy! Hết rồi, điêu tàn rồi! Troy! Hôm...