Chương 44 - Vào quân doanh (*)
(*) Gốc : 初入军营
"Ngươi muốn đi tòng quân thật à?"
Trình Võ cau mày, bộ dạng lo lắng sốt ruột hết sức, trên mặt lộ ra vẻ không đồng ý rõ rệt.
Mạc Doãn ngồi xếp bằng trên giường, hơ tay bên bếp lửa, đao của Hạ Huyên tựa ở đầu giường, hắn "ừm" một tiếng, "Hai ngày nữa ta đi báo danh".
Tâm trạng của Trình Võ rất phức tạp.
Ở một tòa thành nhỏ nơi biên giới, bọn họ đương nhiên rất biết ơn quân đồn trú, biết rõ chính nhờ đội quân này mà đất nước được bảo hộ chu toàn. Nhưng Dung Thành nhiều năm liên tục gặp nạn mà không hề được ai quan tâm đến, khó mà không có chút oán trách nào.
Lần này tuy nói rằng Hạ Huyên phái binh tới, nhưng bọn họ vẫn phải dựa vào chính mình, à, cũng không thể nói là dựa vào chính mình. Trình Võ nhìn Mạc Doãn, Mạc Doãn vẫn là dáng vẻ ốm yếu bệnh tật, lông mi hắn rũ xuống, nhìn gương mặt lạnh lùng buốt giá của hắn chẳng thể biết hắn đang nghĩ gì.
Hạ Huyên không biết gì về Mạc Tử Quy cả.
Không biết mặt, cũng không biết tên.
Ngược lại Mạc Doãn cũng chẳng biết gì về Hạ Huyên, mặt không biết, tên cũng không.
Chờ đến sau khi hắn vào doanh trại, hai bên còn phải trải qua một cuộc thử thách đối đầu khác, nhưng đây khó mà xem là cuộc giằng co giữa nhân vật chính và nhân vật phản diện.
Lần tiến vào thế giới nhỏ này, hệ thống không nói gì cả, cũng không giải thích thêm điều gì, điều này thể hiện quy tắc của thế giới này cũng giống như quy tắc của thế giới trước.
"Điều duy nhất được biết là ngài sẽ trở thành nhân vật phản diện lớn nhất trong thế giới và đối đầu với nhân vật chính."
Lúc ấy hệ thống nói một hơi một tràng mấy câu vô nghĩa, Mạc Doãn chỉ nhớ kỹ đúng có câu đó.
Bốn chữ "Duy nhất được biết" này, nghe có vẻ như hệ thống đang cố tình không cung cấp thông tin cho hắn. Nhưng nếu nghĩ từ một góc độ khác, có lẽ đây quả thực là thông tin "duy nhất" mà hệ thống biết.
Nhưng nếu vậy thì lại trái ngược với câu nói trước đó của hệ thống, "Thế giới này không có cốt truyện, tất cả đều không biết."
Nếu đã "tất cả đều không biết", vậy thì "điều duy nhất được biết" là từ đâu ra?
Không có cốt truyện, hệ thống làm sao phán đoán hắn sẽ trở thành nhân vật phản diện?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diện
AdventureHán Việt: Chức nghiệp phản phái [ xuyên nhanh ] Tác giả: Đống Cảm Siêu Nhân Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , Xuyên nhanh , Cường cường , Chủ thụ , Duyên trời tác hợp , Xuyên thành vai ác Edit: Hằng Nguyễn ( Bả...