Chương 111 - Kết thúc
Harlan không đồng tình với việc nhà vua đến nhà thờ vào đêm khuya. Không giống như nhà vua và người bạn nối khố Bill đã đi hưởng tuần trăng mật, anh ta là một tay già đời trong tình trường, bởi thế chỉ mới tiếp xúc vài lần ngắn ngủi đã sớm đoán được mối quan hệ giữa nhà vua và giám mục. Tuy nhiên, đối mặt với chuyện này, không phải ai cũng bình tĩnh và cởi mở như anh ta. Nhà vua và giám mục có quan hệ tình cảm, nghe cứ như một vụ bê bối chấn động đất nước.
"Đức vua, tôi biết tửu lượng ngài thế nào mà, nhất định ngài vẫn còn tỉnh táo..." Harlan cố gắng hết sức khuyên can.
"Tất nhiên," nhà vua lảo đảo đi về phía phòng tắm, "lý trí sẽ luôn ở bên ta."
Nhà vua rửa mặt bằng nước lạnh, đứng trước gương vuốt thẳng quần áo. Tay có chút run rẩy, nhưng không sao cả, rượu đang sôi sục trong huyết quản và tình cảm đang trào dâng lai láng. Harlan vẫn cố ngáng đường y. Nhà vua thậm chí còn không thèm đem trượng, cứ thế một mạch bước ra cửa, Harlan vội vã đi theo.
Nhờ lối đi bí mật trong cung điện Lessie nên việc đi lại vẫn là một bí mật.
Thấy nhà vua thành thạo bước vào từ lối ẩn của nhà thờ, Harlan câm nín không nói nên lời, chỉ biết nhỏ giọng lẩm bẩm: "Nhìn thế chắc là không giống như chơi qua đường rồi."
Harlan tự nghĩ rằng điều này quá phi lý. Anh ta thừa nhận giám mục rất xinh đẹp, nhưng cũng không đến mức khiến người ta mê mẩn. Ở đâu mà chả có người đẹp, sao phải mạo hiểm lớn như vậy?
Nghĩ đến bộ dạng vừa rồi của nhà vua, Harlan không khỏi cảm thấy hoảng hốt, à, chẳng lẽ y thật sự đang yêu rồi sao?!
Trong nhà thờ tối tăm và yên tĩnh, tòa nhà nhỏ nơi giám mục ở cũng không có một chút ánh sáng nào.
Harlan khom người thậm thà thậm thụt cứ y như một tên ăn trộm, nấp sau một cái cây cao vừa canh chừng vừa chuẩn bị xem kịch.
"Ở tầng dưới còn có người khác sống à?" Harlan thì thào hỏi: "Nhỡ đâu đánh thức người khác thì ngài giải quyết thế nào?"
"Không, có một mình em ấy thôi."
Harlan thở phào nhẹ nhõm, "Vậy thì đức vua lén lên đó, nói vài câu rồi đi xuống nhé. Mấy người yêu nhau mỗi khi cãi vã trông rất là ghê gớm, nhưng thật ra giải quyết dễ lắm."
Trong khi Harlan đang huyên thuyên thì nhà vua khom người, nhưng chỉ vài giây là thân hình to cao lại bật dậy ngay. Y đứng thẳng, trong tay hình như đang cầm vật gì đó. Harlan định bảo đừng thì nhà vua đã ném thứ trong tay lên.
Một tiếng "cạch" vang lên khiến Harlan giật mình nhìn xung quanh, nhưng may mắn là dường như không có ai thức dậy.
"Đức vua..."
Nhà vua lại ném thêm lần nữa. Lần này Harlan có thể thấy rõ nhà vua đang cầm những quả thông trên tay, và y cứ ném từng quả một cứ như một cậu bé nghịch ngợm.
Harlan khoanh tay không có ý định khuyên can. Bình thường lúc tỉnh táo nhà vua đã không bao giờ để bất cứ ai ảnh hưởng đến quyết định của mình, huống chi đêm nay lại còn đang say be bét thế này. Tình cảm mãnh liệt bị đè nén bởi cả cơn say và cảm xúc càng khó mà nghe ai khuyên nhủ. Dù sao thì nhà vua cũng có cách giải quyết vấn đề của riêng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diện
Phiêu lưuHán Việt: Chức nghiệp phản phái [ xuyên nhanh ] Tác giả: Đống Cảm Siêu Nhân Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , Xuyên nhanh , Cường cường , Chủ thụ , Duyên trời tác hợp , Xuyên thành vai ác Edit: Hằng Nguyễn ( Bả...