Chương 81 - Bản thể
Hoàng tử chống trượng trở về, cảm giác được mặt mình nóng bừng. Y cứ tưởng mình bị linh mục chọc giận nên mới thế, cộng thêm lo lắng bộ dạng thảm hại của mình sẽ bị người khác vạch trần nên bước chân cũng nhanh hơn, quay trở lại căn phòng gỗ mà y đang sống tạm.
Căn phòng cũng đổ nát và tồi tàn như căn phòng nơi linh mục ở. Cả người Landers ướt đẫm mồ hôi nên y dứt khoát cởi áo ra, để lộ những vết sẹo chằng chịt dữ tợn trên lưng và tay sau khi thoát khỏi đám cháy năm nào. Mồ hôi vẫn chảy ròng ròng, hoàng tử nằm trên chiếc giường gỗ cứng, tim đập thình thịch trong lồng ngực.
"Cách ứng xử của mình chán quá, gặp phải loại chuyện này tay chân lại luống cuống vụng về, còn nóng nảy hung hãn nữa, biểu hiện của mình tệ hại quá đi mất!"
"Có phải Chúa đang trừng phạt mình không? Không, mình không tin. Trên đời này không có Chúa. Nếu Chúa thực sự tồn tại, sao ông ấy có thể chịu đựng được khi nhìn thấy mình bị hành hạ như thế chứ? Ông ấy không nhìn thấy tâm nguyện của mình rất thành kính sao?"
"Không được, mình không nên nghĩ về chuyện đó nữa. Nó tiêu tốn quá nhiều tinh thần của mình. Nếu cứ tiếp tục như thế này, mình sẽ thật sự trông giống như một thằng hề mất thôi. Trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, mình phải kiềm chế bản thân mới được, phải ép mình quên chuyện này đi ..."
Landers mơ hồ suy nghĩ, gần như không biết mình ngủ quên hay bất tỉnh.
Nhưng rồi cơn đau quặn thắt từ dạ dày đã đánh thức y, vừa tỉnh dậy y liền nôn mửa dữ dội.
Hoàng tử nôn hết thức ăn trong bụng ra xong thì tích tắc nhận ra —— thì ra bệnh dịch đối xử với kẻ nghèo và người giàu đều ngang bằng với nhau. Y không sợ bệnh tật, ngược lại bệnh tật chẳng hề sợ y, nó giáng một đòn thật mạnh vào hoàng tử ngay thời điểm khi y chuẩn bị rời đi Grillby.
Giống như sự từ chối của linh mục, dịch bệnh chế giễu lòng kiêu hãnh thái quá của y.
Landers cảm thấy toàn thân nóng bừng, tay chân yếu ớt, cơn nôn mửa dữ dội làm rỗng ruột và dạ dày. Y chỉ còn cảm giác được cơn nóng bừng bừng bên ngoài cơ thể, và không hiểu sao y lại cảm thấy lạnh lẽo ở đâu đó.
Ôi, cái căn bệnh này đến thật hung hãn.
Hoàng tử cố gắng ngồi dậy, nhưng tứ chi không còn tự chủ được, toàn bộ sức lực ồ ạt thoát ra khỏi cơ thể như nước chảy, chỉ có thể nằm im lìm trên chiếc giường cứng ngắc, cảm giác như đã tê liệt, linh hồn sắp rời khỏi cơ thể, cảm giác khủng khiếp do căn bệnh gây ra đã yếu đi rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diện
AventureHán Việt: Chức nghiệp phản phái [ xuyên nhanh ] Tác giả: Đống Cảm Siêu Nhân Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , Xuyên nhanh , Cường cường , Chủ thụ , Duyên trời tác hợp , Xuyên thành vai ác Edit: Hằng Nguyễn ( Bả...