Chương 48 + 49 - Trở về Dung Thành

239 31 7
                                    

Chương 48 - Trở về Dung Thành

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chương 48 - Trở về Dung Thành

Hạ Huyên không trả lời ngay lúc đó về việc tăng quân, Mạc Doãn thấy y thất thần, ngón tay cứ ấn vào mép thư mãi, hình như trong thư đề cập chuyện gì đó rất quan trọng, thế là liền dứt khoát cáo lui ra ngoài trước. Hạ Huyên gật đầu, đợi mành rũ xuống, bóng dáng gầy gò biến mất hẳn khỏi tầm mắt, y lại mở lá thư ra đọc kỹ.

Cuối thư có kể chi tiết về cuộc đời của Mạc Doãn, nói người này thân cao hơn 7 thước, khuôn mặt đẹp như mỹ nhân, Ô Tây chỉ có danh sách tên chứ không có chân dung. Nhưng tổng quản Ô Tây đã viết thư cho những người trong triều quen biết Mạc Doãn, vài ngày nữa họ sẽ gửi tranh chân dung đến ngay thôi, đến lúc đó lại phải nhờ Hạ Huyên giúp đỡ cùng nhau tìm kiếm.

Trước đây, khi Thường Tam Tư đóng quân, tổng quản Ô Tây có quan hệ khá tốt với ông ta, nhưng Hạ Huyên lại không quen không biết gì đến hắn ta, cho nên thật ra muốn giúp hay không thì cũng tùy y.

Nhưng tên của vị Hộ Bộ thị lang này...

Mạc Doãn.

Hạ Huyên từ trước đến nay tâm tư thâm trầm sâu sắc, có nghĩ gì cũng không thể hiện ra bên ngoài. Nếu đổi lại là một người bình thường khi thấy kẻ chạy trốn này trùng tên với quân sư thân tín của mình, chắc chắn sẽ hét ra tiếng.

Hạ Huyên đặt bức thư xuống, lồng ngực khẽ phập phồng.

Chẳng lẽ Mạc Doãn này và Mạc Doãn kia là cùng một người ư?

Nếu thật sự là vậy, thế thì lá gan của Mạc Doãn cũng quá lớn rồi!

Hay đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên? Nếu hắn là Mạc Doãn, là kẻ chạy trốn, nhất định sẽ thay đổi thân phận hoặc mai danh ẩn tích, nhanh chóng trốn khỏi biên giới, chứ làm sao có thể gia nhập quân đội? Đây chẳng phải tự mình chui đầu vào rọ ư?

Hạ Huyên nghĩ đến thời điểm Mạc Doãn xuất hiện ở biên giới, nhớ đến vết thương cũ trên cổ tay, rồi đọc lại phần miêu tả cuộc đời của vị Hộ Bộ thị lang Mạc Doãn trong thư. Người kia chỉ là một thư sinh tay yếu chân mềm, hình như khác hẳn một trời một vực với Mạc Doãn mà y biết. Trong lúc nhất thời y không thể quyết định được gì, nhíu mày liếc nhìn góc thư.

——"Vài ngày nữa sẽ gửi tranh chân dung đến."

*

Hạ Huyên rõ ràng nghi ngờ hắn đang nuôi binh riêng, lúc ấy vẻ mặt y rất nguy hiểm và áp bức, Mạc Doãn cũng đã chuẩn bị câu trả lời cho thỏa đáng, nhưng rồi Hạ Huyên đọc xong thư lại đột nhiên đổi ý.

[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ