Chương 45 - Trồng lương thực trên cát

208 27 8
                                    

Trong lều, lính canh dời một chiếc ghế dựa để Mạc Doãn ngồi đối diện với Hạ Huyên sau án thư

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trong lều, lính canh dời một chiếc ghế dựa để Mạc Doãn ngồi đối diện với Hạ Huyên sau án thư.

Mạc Doãn biết vừa rồi Hạ Huyên đã tránh sang một bên xem náo nhiệt, đây chính là khảo nghiệm của Hạ Huyên đối với hắn, là cách duy nhất để hắn có được lòng tin và sự tôn trọng của Hạ Huyên.

Để lập uy trong quân, đây mới chỉ là bước đầu tiên. Chờ đến sau này, khi binh lính chỉ công nhận quân sư chứ không nhận tướng quân, không biết Hạ Huyên sẽ nghĩ thế nào?

"Chuyện ta giao cho ngươi đã có ý tưởng gì chưa?" Hạ Huyên hỏi, sắc mặt và giọng điệu bình thường. Lúc hai người gặp nhau ở Dung Thành, y ngưỡng mộ võ nghệ, lòng dũng cảm, trí tuệ và tình nghĩa giữa hắn cùng người dân Dung Thành. Hôm nay Mạc Doãn lại thể hiện tài thiện xạ điêu luyện của mình trên trường bắn, Hạ Huyên làm sao có thể không ngưỡng mộ tán thưởng hắn? Chỉ là sự thưởng thức này chỉ giới hạn trong phạm vi giữa Hạ Tàng Phong và Mạc Tử Quy chứ không phải giữa cấp trên và cấp dưới.

Hai ngày nay Mạc Doãn ở trong lều nghỉ ngơi. Đêm đó một chọi được trăm là nhờ hắn cố hết sức, thân thể này không chịu nổi trận chiến kịch liệt như vậy, cho dù có sự hỗ trợ của tinh thần lực cũng vẫn quá miễn cưỡng. Nghỉ ngơi ở Dung Thành một thời gian dài vẫn chưa hoàn toàn bình phục, giờ lại cưỡi ngựa lao về quân doanh, cơ thể này thực sự kiệt sức lắm rồi.

Thế giới này bất công quá mà! Thân thể mà hắn nhận được lúc nào cũng có khuyết điểm, ngược lại nhân vật chính thì cao lớn vạm vỡ, là kiểu người một quyền có thể đấm chết một con trâu.

Bất kể chân tướng của thế giới này là gì, được xây dựng như thế nào và ai là người đứng đằng sau màn, Mạc Doãn vẫn chắc chắn một điều rằng —— hắn thật lòng thật dạ muốn giết chết nhân vật chính.

Mạc Doãn nói: "Không có."

Mạc Doãn trả lời đơn giản dứt khoát, không hề chút xấu hổ, Hạ Huyên nhếch môi, nhưng trên mặt không hề có ý cười. Khuôn mặt y uy nghiêm, chỉ mới hai mươi nhưng tính khí không hề trẻ trung ngây thơ như thanh niên, ngược lại toát ra khí tức áp bức. "Chuyện thiếu lương thực này quả thật rất khó giải quyết." Không hề cố tình làm Mạc Doãn khó xử.

Mạc Doãn thầm nghĩ da mặt Hạ Huyên cũng không dày lắm.

Thế giới cổ đại này có thể dựa theo lịch sử của các nền văn minh cổ đại để làm tài liệu tham khảo. Ở nền văn minh cổ đại, năng suất kém phát triển, các loại cây trồng khan hiếm và chưa phát minh ra phân bón, vấn đề lương thực chính là vấn đề nan giải muôn thuở của nền văn minh cổ. Cứ nhìn vào sự sụp đổ của các triều đại và thế hệ mà xem, nguyên nhân chỉ xoay quanh hai vấn đề trong và ngoài, hoặc là do chính mình gây ra, hoặc là bị kẻ thù ngoại xâm xâm lược. Nhưng hai loại diệt vong này đều không thể thoát khỏi hai chữ "lương thực". Có câu "Dân dĩ thực vi thiên", ăn không đủ no, người liền sẽ biến thành dã thú, đã là dã thú thì sẽ không chấp nhận cái gọi là cấp bậc thống trị, một bầy sói đói khát cũng sẽ dám giương nanh múa vuốt cấu xé hổ dữ.

[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ