Chương 59 - Lên đường
Thần tử có thể dùng bữa tối với hoàng đế là một vinh dự lớn lao. Cơm nước xong xuôi, bên ngoài tuyết đã rơi dày đặc, chỉ trong nháy mắt đã phủ một lớp trắng tinh dày cộm trên nóc cung điện. Tâm tình hoàng đế rất tốt, còn Mạc Doãn vẫn như cũ, rất kiệm lời, nhưng thỉnh thoảng lại buông vài câu rất xuôi tai khiến hoàng đế hết sức mát lòng mát dạ.
Toàn bộ triều đình đều được dọn dẹp sạch sẽ, hoàng đế cũng không mấy quan tâm. Khi tiên hoàng còn sống, ông ta cũng hay tìm lý do để giáng chức hoặc khử đi một số lão thần mà mình ngứa mắt, dù sao thì tre già rồi thì cũng sẽ có măng mọc thôi.
Tất nhiên hoàng đế cũng không tin vị Mạc thị lang trước mặt mình là người hoàn hảo không tì vết, nhưng chẳng qua hắn cũng giống như là một món công cụ vừa tay để ông ta có thể tùy ý sử dụng.
Đối với món công cụ vừa sắp được sử dụng, lại vừa xinh đẹp ngoan ngoãn này, hoàng đế cũng rất sẵn lòng ban cho thể diện và ân sủng. Sau khi dùng bữa, lấy cớ là hôm nay trời đổ tuyết lớn, dịch quán lại quá xa kinh thành, ngài liền ra lệnh cho nội thị dọn dẹp thiên điện sạch sẽ, đặc biệt cho phép Mạc Doãn ngủ lại trong cung.
Mạc Doãn nhận được ân sủng hiển nhiên là khom lưng cảm ơn không ngừng, hoàng đế đỡ cánh tay hắn, ân cần nói: "Ái khanh, sau này ngươi ở lại trong kinh, ta có rất nhiều việc muốn giao ngươi làm."
"Vi thần nguyện ý làm trâu làm ngựa vì Thánh Thượng." Mạc Doãn thấp giọng nói. (*)
(*) Gốc là 犬马之劳 : khuyển mã chi lao
Hoàng đế hài lòng vỗ vỗ cánh tay hắn, sau đó rời đi dưới sự tiền hô hậu ủng của các nội thị. Bên trong điện đặt rất nhiều chậu than, hương từ lư hương tỏa ra mùi thơm tươi mát nhẹ nhàng. Cung nữ người nào người nấy xinh đẹp như hoa uyển chuyển bước tới hầu hạ Mạc Doãn cởi áo rửa mặt, giường cao gối mềm thoải mái đến xương cốt đều tê dại.
Ở biên giới, Mạc Doãn hay ngủ trên một chiếc giường vừa nhỏ hẹp lại vừa cứng cộm, lòng bàn chân đặt trên bình nước nóng, ấm áp chẳng được bao nhiêu, chỉ miễn cưỡng gọi là có thể ngủ được mà thôi.
So với trong cung, quả thật là như một trời một vực.
Mạc Doãn mở mắt ra, nhìn những cây xà nhà chạm khắc tinh xảo và họa bích trong bóng tối.
Hắn đã ở thế giới này quá lâu rồi, 5 năm, khiến hắn gần như có cảm giác như mình thực sự sinh ra và lớn lên ở đây. Vì sao hắn lại tới thế giới này? Liên minh muốn hắn phải đóng vai phản diện, nhưng đương nhiên là hắn đếch thèm quan tâm liên minh muốn mình làm gì, hắn chỉ muốn bản thân được vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diện
AbenteuerHán Việt: Chức nghiệp phản phái [ xuyên nhanh ] Tác giả: Đống Cảm Siêu Nhân Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , Xuyên nhanh , Cường cường , Chủ thụ , Duyên trời tác hợp , Xuyên thành vai ác Edit: Hằng Nguyễn ( Bả...