E11

2 0 0
                                    


"So anong balak ninyo sir after nang success ng third branch po ninyo and we heard na gusto din ng bagong bukas na Mall sa Iloilo na magkaroon din ng branch sila ng store ninyo."tanong ng secretary ko while naglalakad kami pabalik sa kotse. Nakapasan ko sa likod si Lancer tapos itong si Leia gustong naglalakad kaya kapit kamay while walking ang dalaga namin.

"Uhmmm maybe kapag nareceived na natin ang proposal nila bahala na but that will be awesome at tapos ask na rin ako ng spot ng SPA at restaurant branch doon para di lang ang boutique ko ang rarampa doon di ba?"

"Correct sir tama yan hehehe"binuksan niya ang pinto ng kotse at to my surprise may kotseng dumaan sa harap namin and alam mo ba kung sino siya?i mean sila.

Siya at ang babae na kinalokohan niya ng kami pa at nagkatuluyan sila and the other details wala na akong pake char hahahaha basta busy ako sa business ko at pamilya.

"Anak pasok na sa loob i just need to answer daddy okay?"tumawag naman si Lawrence saktong pagkababa ng binata namin.

"Hi daddy my love."tapos pinasukan ko ng oh yah (yung maarte)

"Yes daddy ko"

"Opo naayos na po pauwi na rin kami ng mga bata."

"Ikaw din mag-ingat huh and kung anuman ang balak mo like what i told you susuportahan kita."

"Ito naman nahiya ka pa daddy alam ko naman kaya mo binitawan yan kasi gusto mo ng dagdag time sa pamilya and malakas naman ang negosyo natin don't worry about that."

"Nakakalungkot talaga yan pero kailangan mo talaga eh and may good purpose naman kung bakit sila bibitawan and someday or sooner may makukuha sila na papalit na kasing galing mo."

"Basta ako daddy naniniwala ako sa desisyon mo and bilang asawa mo andito lang ako at kasama ang mga bata okay."

"I love you too, ingat daddy kita tayo pag-uwi."

"O sige para sayo sinigang na baboy at saka patis na may sili at kalamansi."

"Okay bye na po i love you."

Pumasok na rin ako and umalis na kami. Habang nasa daan tumawag na ako sa bahay para ihanda ang lulutuin at pakuluan ang baboy.

-----------------------------------

"Yehey galing naman ng mga bata na yan yehey!"grabe natutuwa naman ako sa mga batang ito at ganado kumain gustong-gusto ng dalawa ang maraming sabaw kapag nakain ng kanin.

Napatingin ako sa asawa ko "Hoy daddy hinay lang marami pang niluto si ate."makakain wagas.

"Hindi kasi ako naglunch dy kasi daming tinapos at siyempre farewell di rin ako nakakain ng maayos daming daldalan eh."at sumubo na ulit ito.

"Okay lang pero dahan-dahan lang ito naman tapos panay ka pa soda eh di tataba ka niyan hahahaha."

"Wow huh nagsabi ikaw din naman pangalawang plato mo na yan tapos ikalawang baso ng soda."

"Wow nabilang mo hahahaha."

Ang sarap kumain ng sinigang na baboy ng may kasamang softdrinks madalas yan hahahaha laging taob ang pagkain sarap kasing magluto ni ate Chona.

Actually sobrang laki ng nadagdag sa aming timbang and pansin nga nina mama at ate na simula nang magpakasal kaming dalawa dahil todo alaga rin kasi itong asawa ko hindi maiwasang lumaki ako at dahil binibigay ko din ang best ko sa kanya ayon sabay kaming nalobo.

"Ganoon talaga kapag mahal na mahal ang isa't-isa at todo alaga kaya lolobo talaga kayo."ito ang sabi ng tropa.

Di ba naalala ninyo slim lang ang type naming dalawa ngayon hahahaha mula medium na t-shirt ngayon large na hahahaha.

Hanggang saan ang tayo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon