PROLOGUE: YOU'RE FAMILIAR

2.2K 21 0
                                    

Nakakapagod ang araw na ito!


Paano hindi mapapagod pabalik-balik ako sa room 120 dahil sa makulit na pasyente.Shota tatakasan pa ako sa kadahilanang takot maturukan.

Kay tanda-tanda na akala mo naman bata kung umasta, talagang tatakasan pa niya ako para hindi siya maturukan, hahayaan ba niyang ma-infect ang sugat niya, anti-infection iyon.

"Bakit ganiyan ang mukha mo? Pawis na pawis ka punasan mo nga yan," kinuha ko ang binigay ni Tiff na panyo.

" Nakakainis kasi ang pasyente ko ang kulit, concern lang naman ako sa kalagayan niya tapos tatakasan pa ako," sita ko habang pinupunasan ang pawis ko.

" Hey! What happened?" nilingon ko si Maxillo at natawa sa reaksyon ko.

" Para ka namang batang inagawan ng candy pftt!" napairap ako sa pang-aasar niya, kanina pa ako naghahanap sa pasyenteng iyon pero wala parin maging ang miyembro ng pamilya niya ay pinaghahanap na siya.

" Nakakainis kasi, bad mood ako ngayon Max huwag mong dagdagan," padabog akong umalis sa harapan nila ni Tiff ngunit narinig ko ang mahina nilang tawa, kaasar naman.

--
Hii bago ang lahat ako nga pala si Zepheanna Mae Bonales 22 years old I'm a nurse and currently working in a private hospital.Mag-isa kong tinataguyod at binubuhay ang isa kong anak, I have a son and his name is Freozon Bonales 2 years old.

Actually may kaya naman talaga kami sa buhay, our family is one of the well-known rich families. At the age of nineteen, I became pregnant by an unfamiliar man.

Esh nagpapabuntis sa di kilalang lalaki?

Nope, lasing ako ng gabing 'yon, what I mean we both drunk.Seguro kung hindi ko nalaman ang panloloko ni Dad kay Mom hindi mangyayari ang gabing iyon.That was the incredible pain I found out about Dad, I thought he was a sensible man all along, but I was wrong.

It is now clear that he has been cheating on Mom for a long time, even when I was a child. Every week, he would travel to other countries for his alleged business trips, but little did we know that these trips were not just for business purposes. He was visiting another family that he hid from all of us, including his own parents.

Ang saklap ni Dad.

When Mom discovered the truth, they came close to getting a divorce. I, on the other hand, became depressed and rebellious, and ended up going to the bar with my friends.Siyempre ayaw ko ng broken family tsaka di namin basta-basta susukuan si Dad, kami ang legal na pamilya dzuh.

At dahil lang sa isang gabing kalasingan ko sa bar ay hindi ko inasahan na aabot sa puntong may batang mabubuo.Kung sana sumama na lang ako sa kaibigan kong umuwi na lang hindi sana ako mahihila ng lalaki sa loob ng VIP room.

Wala na. Dahil sa kalasingan nagpadala din ako, nagsisisi ako pero kapag nakikita ko ang anak kong ubod ng guwapo parang hindi naman lugi.May lahi ng guwapo.Eme!

Pagkatapos mangyari ang gabing iyon, pinilit ako ni Mom na umalis sa ibang bansa at para takasan si Dad sobra siyang nagalit, ako din naman pero ginawa na ni Dad.Nagawa na nitong lokohin si Mom.

Muntik pa tuloy masira ang pamilya namin dahil sa kabit na iyon at may anak pa talaga si Dad sa kabit niya na  kaedad ko lang.

She's Cherry Zhen  Bonales 22 years old. See? Ang tagal na palang nagloloko ang Dad ko.Sa Paris ako itinago ni Mom and then I found out that I was pregnant which surprised Mom, of course she was angry,  how can I get pregnant if I don't have a boyfriend?

OWNED BY POSSESSIVE  MAFIA BOSSWhere stories live. Discover now