WARNING: R.18
•ZEPHEANNA POV•
" Daddy, eat, " ngumanga naman ito nang makitang isusubo ko ang pagkain na nasa kutsara. Pinanood ko ang reaksyon niya at napangiti nang makitang napangiti itong sumulyap sa akin.
" Masarap anak,"
I smiled widely. "Si Harry po ang nagluto, magaling kayang chef ang future son-in-law mo," pagmamayabang ko.Paghanga naman ang dumaan sa mata ni Daddy at lumingon sa pintuan nang bumukas iyon.
Hindi na ako lumingon sa direksyon na iyon ngunit pansin ko ang pagsilalay ng malawak na ngiti ni Daddy at batid ko kung sino iyon.Si Harry.
" I liked what you cooked, it tastes good," said Daddy, full of sincerity. "Magaling ka pala magluto, Hijo,"
Lumapit sa amin si Harry at ngumiti sa akin bago tignan ang Daddy ko. "Thank you, Sir. But It's not excessive, I am continuously learning to enhance my skills further so that I can consistently cook for Zeph," ani niya sa malambing na boses.
Masayang ngiti ang pumaskil sa labi ni Daddy at sinulyapan ako at kumindat sabay tumango-tango. Base sa nakikita kong looks niya parang sinasabi nito that he likes Harry.
Dati pa man ay kilalang-kilala na niya si Harry bilang isang bigating businessman.Sinabi ko kay Daddy ang tungkol sa relasyon namin at siyempre sa kasal namin at hindi naman siya tutol doon.
He couldn't help but be sad because he's been away from my side for almost three years, he didn't have the opportunity to bond with Harry and truly get to know him.
Iyong noon na boyfriend ko pa si Harry plano ko din ipakilala siya sa parents ko noon pero tila may humaharang sa akin seguro'y hindi pa tamang oras dahil no'ng panahon na iyon ay doon na nasira ang pamilya ko.Noong may ipinapainom si Elena kay Daddy.
Pero sabi ni Daddy sa akin kahit hindi niya pa lubusang kilala si Harry, he is aware that he is a kind individual, as his traits are well-known to everyone. Additionally, he observes the depth of our love for each other.
Nakikita niya kung gaano ako kamahal ni Harry at kung gaano kaseryuso si Harry kaya madali din niyang natanggap si Harry.Medyo nagulat lang siya dahil ikakasal na ako pero masaya siya sa aming dalawa.
"Almost perfect, my daughter is right, you're even better than a chef," Daddy said in a sweet voice as Harry glanced at me, looking into my eyes. " And one more thing, Hijo," Daddy added dahilan kaya napadila si Harry sa labi at tumingin kay Daddy.
" Yes, Sir?" parang nababahiran ng kaba ang boses niya, hindi ako makapaniwala na matatakot ito sa presensiya ni Daddy, sinabi pa niya na baka daw hindi siya magustohan kaya nakikitaan ko siya ng pangamba.
Ang formal niyang magsalita sa harap ni Daddy, ah.
" Hijo, please don't call me Sir anymore. Remember, you will be marrying my daughter soon, so you should call me Daddy," Daddy said while smiling at him.Nagkatinginan kami ni Harry na nakangiti.
"Yeah, my Daddy is right, huwag ng masyadong formal, Harry," I sweetly said bago ko sulyapan si Daddy at muling sinubuan, nakikita ko sa peripheral vision ko ang pagpigil ngiti ni Harry, he looked so happy.
Matapos kong pakainin si Daddy ay nagpaalam na muna ako tsaka sinabi kanina ni Daddy na kakausapin niya muna si Harry, lalaki sa lalaki.Alam kong need din talaga nilang mag-usap nang sa ganon ay masanay narin silang dalawa.
"Anak," napalingon ako sa likuran ko at nakita si Mommy kasama si Mommy Romenda na siyang Mommy ni Harry and of course kasama nila ang maliit at anghel kong prinsesa na si Helliah.
YOU ARE READING
OWNED BY POSSESSIVE MAFIA BOSS
RomanceWARNING : R.18 Harry Ferrer Aguztiano engaged in a casual sexual encounter with a woman at a bar. Subsequently, he discovered that the woman, known as Zephanna Mae Bonales, became pregnant. Initially, their relationship appeared to be satisfactory;...