•THIRD PERSON POV•
Matapos ang trabaho ni Harry sa kompanya ay sumunod siya sa mga kaibigan sa bar na ngayon ay nag-iinuman at seryusong nag-uusap.He was like a king sitting next to his friend with a serious face.
" Shot immediately," ngising inilahad ni Anton sa kaniya ang wine glass na agad niyang tinanggap at nilagok iyon kaagad.
Sina Steve na walang buhay makatingin, si Kobe naman ay tila nandidilim ang aura lalo na kapag naiisip ang nalamang boyfriend ng babaeng kinababaliwhan niya.
" Kawawa ka naman Pre, may karibal ka," pabalang na nasabi ni Anton at tumawa dahilan kaya nabatukan siya ni Kobe at nagbabanta siyang tiningnan.
" I'm not in my mood, pumapatáy ako ng kaibigan," malamig at walang emosyong wika ni Kobe pero napangisi lang sa kaniya si Anton, kahit seryuso talaga si Kobe ay tila hindi niya alintana ang takot.
" How about you, Harry? Balita ko bumalik na ang first love mo," pinanlisikan ni Harry si Anton, hindi niya alam kung saan nakakuha ng impormasyon si Anton tungkol doon.
" Shut up, I don't want to talk about that," malamig na nasabi ni Harry at bahagya pang napailing kasabay ng muli niyang pagtungga ng wine.Halata nga din na ayaw niyang pag-usapan ang tungkol doon dahil maski siya ay nalilito sa nararamdaman.
" Be careful of our new enemies, they are always around, iba't ibang grupo," usal ni Steve matapos tumungga ng champagne.
Mabuti na lamang ay nagkakaisa sila sa laban kaya madaling natatapos ang isang laban sa isang grupo
" They are really looking for a way to make their lives easier to end, mga bobó," nakakalokong ngumisi si Anton sa kawalan. "By the way Steve may bagong misyon kami bukas, baka naman," napailing si Steve sa kaniya.
"You're about to embark on a mission and you need a helper," remarked Steve, his gaze piercing Anton who simply chuckled softly. Despite Anton's significant power, Steve, Harry, and Kobe remained stronger.
" Mga Bro ngayon lang ako sinipagan gumawa ng hakbang alam niyo namang hindi puro laban ang inaatupag ko," makabuluhang usal ni Anton na nakangisi pa.Indeed, rather than focusing on enemies, his attention is directed towards women.
" Do'n ka magpatulong sa mga babae mo, you are probably fond of them, so they will surely help you," malamig at walang ganang nasabi ni Harry kay Anton na mahina nitong ikinatawa, napailing at napahaplos sa buhok niya si Anton.
" Mga Bro naman ungol lang ang alam nila at makipaglaban sa kama I will rely on that as long as you support me," Anton said habang ngumingiti sa mga kaibigan si Steve na naiinis sa mukha niya ay dinaan na lamang sa pag-inom.
"And why do we need to help you when we can just leave you be?" Kobe grinned mischievously, his eyes devoid of emotion as they fixed on Anton.
But Anton remain smiling at them."Tutulungan niyo ako kasi mahal niyo ako yiee," natatawa siya nang makita na naging blanko lang ang mukha ng tatlo, simula High School hanggang sa College ay hindi na sila mapaghiwalay, kay tagal narin nilang magkakaibigan.
----" They are not as wicked, you and Aunt Sofina do not deserve that. You are the rightful family, Zeph," wika ni Teff sa madiing boses at tiningnan si Zeph gamit ang naaawang tingin, kitang-kita nila ang pagod sa mukha ni Zeph.
Si Tayla ay bahagyang yumakap sa braso ni Zeph at napabuntong hininga. "Karma na ang bahala sa kanila Zeph, magpakatatag ka nandito lang kami palagi sa tabi mo,"
" Tama kung anuman ang nangyayari ngayon ay magpakatatag ka lang.However, we are all aware that you are not one to back down easily; you are a resilient individual, and we are confident that you will surpass this trial," Ani ni Max at ngumiti na ikinangiti din ni Zeph.
YOU ARE READING
OWNED BY POSSESSIVE MAFIA BOSS
RomansWARNING : R.18 Harry Ferrer Aguztiano engaged in a casual sexual encounter with a woman at a bar. Subsequently, he discovered that the woman, known as Zephanna Mae Bonales, became pregnant. Initially, their relationship appeared to be satisfactory;...