Page 41

34 2 0
                                    

"Uuwi din ako dyan mag hintay ka kasi"naiirita kong sambit, tumawag sakin si hayes binigay hiningi niya yung number ko kay karina kasi may sasabihin na importante daw.

Yung importante niya ay paninira ng gabi, pag siya talaga kausap ko dumidilim paningin ko. Panira ng buhay ko e.

"Wag mo na kasi isipin ang kaibigan ko, may girlfriend na 'yon"sambit ni hayes, alam ko naman na magkaka gf din si tanner kaya hindi na ako nagulat sa narinig ko.

Bata palang kami babaero na siya at alam kong dala dala niya pa din 'yon, hindi ko ipapakilala sakaniya ang anak niya kahit anong mangyare.

"Anong pake ko sa kaibigan mo"bakit ba kasi binigay ni karina nakakasira sila ng gabi ko.

"Mommy i want eat po"sambit ni maya na naka tayo sa pintuan ng kwarto ko.

Hindi na namin siya kasama sa room kasi mas pinili niya lumayo muna kay cam para daw safe ang kapatid niya, katabi lang din ng room ko yung room niya kaya anytime makakapunta agad siya. Nag alagay na din ako ng cctv doon para mabantayan ko pa din siya kahit magkahiwalay na kami ng kwarto.

"May anak ka na?sabi ko na nga ba babae e!!"rinig kong sigaw ni hayes sa phone, tangina kausap ko pala 'tong ugok na 'to hindi ko manlang naisip na baka sabihin niya yung nanyare ngayon kay tanner.

"Tigilan moko hayes, payapa na buhay ko nung hindi kita nakakausap"sambit ko habang palabas ng kwarto.

Nauna na si maya sa kitchen dahil alam niya naman na susunod ako sakaniya, routine na din namin dalawa 'yon sa tuwing mag sasabi siya na gutom siya o nagugutom.

"Bukas tatawagan kita about sa project natin dito"sambit ni hayes at pinatay na ang tawag, nag mamadali siya na ewan alam ko naman na dahil kay karina 'yon.

Pinag handaan ko nalang ng makakain si maya at binantayan siya habang kumakain, nasa gym si warren kaya kaming tatlo lang ang nasa bahay.

Dito na din natutulog si warren dahil ayaw niya kaming iwan ni maya, baka daw may gusto kaming kanin tapos wala sa ref mabibili niya agad 'yon.

Gustong gusto ko na maging partner si warren pero alam kong hindi pa siya ready pumasok sa relationship, pangit man pakinggan pero hihintayin ko siya.

Pag tapos kumain ni maya ay dinala ko siya sa room niya at pinatulog, pag tulog ni maya ay bumalik ako sa room namin ni cam. Mahimbing pa din ang tulog ni cam kaya naka ligo ako at nag ayos ng sarili.

Maya maya lang ay umiyak na si cam at gutom na kaya pina dede ko muna siya, naka tulog din naman agad kaya binaba ko muna sa crib niya at pinag tuloy ko ang mga ginagawa ko.

"Gising ka pa pala"sambit ni warren na kakarating lang din, may susi naman siya kaya siya na kusa nag bubukas. Sinabi na din ni warren na tuwing wala siya ay dapat mag sarado kami ng pintuan o bintana.

Life With A Good Guy (LTM Series #1)Where stories live. Discover now