Page 56

21 3 0
                                    

"Ano ba warren bitawan mo nga ako"hila hila niya ako palabas ng venue, masaya akong nakikipag sayawan kay kaisen tapos bigla nalang to sumulpot sa likod ko.

"Sabi ko diba wag kang makikipag sayaw sa ibang lalaki!"kailangan namin mag sigawan kasi hanggang sa likod ng venue ay abot ang mga sound sa loob.

"Bakit ano ba tayo?!"napatigil siya sa sinabi ko. Oo ano meron kami at bakit ganyan siya umasta.

"May pinag samahan pa rin tayo cheska!"

"Ano ba pinag lalabahan mo ha! Yung panahon na ikaw sumalo samin nang anak ko!?"

"Oo minahal mo rin ako diba cheska!!"

"Oo minahal kita pero potangina warren ano ginawa mo ha ginawa mokong tanga habang kasama ko yung anak ko!"

"Nice game bro!"napa lingon ako sa likod ko nang marinig ko ang salita na 'yon.

"Tanner"sambit ko na alam kong hindi naman niya naririnig.

"hahaha asan na yung pera para makabalik na ako sa japan!"sambit ni warren habang nakikipag shake hands ito sa pinsan niya.

Tangina ito na nga sinasabi ko, pareho silang may binabalak sakin.

"Send ko sayo later, ang galing natin ha!"sambit ni tanner habang nakikipag tawanan kay warren.

"Mag pinsan nga talaga kayo mga manloloko!!"sigaw ko habang nag pupunas nang mga luha ko.

"Sorry cheska ikaw lang napili naming pag laruan, ang galing mo din naman mag laro!"sambit ni warren at umakbay sakin.

All this time planado pala ang mga pinapakita ni warren sakin, lahat na nanyare sa japan at pag lipat namin sa america lahat nang yon ay planado. Kaya pala hindi ako kinukulit ni tanner sa call at text kasi alam niyang aalis ako sa bansa. Nung unang pag pasok ko sa trabaho sa japan planado rin nila na lapitan ako at ibigay ang tiwala kay warren. Yung mga perang pinang gastos niya sa pag bubuntis ko at sa panganganak galing pala kay tanner. Sa totoong ama ni caleb.

"Pwes salamat tanner sa binigay mong anak, at hindi ako nag sisisi na pinanganak ko si caleb!"malakas kong sigaw para pareho silang mag pinsan na makarinig.

Kung planado pala ang ginawa nila sakin, pwes planado ko rin na sabihin sakanilang dalawa harapan harapan.

"Wait si tanner yung ama ni caleb?"nagugulohang tanong ni warren, si tanner naman ay hindi nakapag salita at titig na titig saakin.

"Ofc anong akala mo ikaw ang kikilalanin niyang ama?ulol warren salamat sa pera niyong mag pinsan at napanganak ko na maayos si caleb. At salamat din tanner kasi binigyan moko nang tulad ni caleb. Tutal nalaman niyo naman pareho kung sino talaga ang ama ni caleb mag laro tayo ng tago-taguan"naka ngiti kong sambit sakanila, alam kong masakit pa rin sakin yung nalaman ko ngayon pero hindi ako papayag na ganon ganon nalang ang gagawin sakin.

"Wag mo ilayo sakin si caleb!"sigaw ni warren.

"Wow ikaw yung tatay?ulol warren wala kang dugo sa anak ko!!"feeling tatay si babaero ulol manigas ka dyan, laro pala gusto niyo pwes mag lalaro tayo hanggang mapagod kayong mag pinsan.

"Gusto ko makita si caleb!"rinig kong sambit ni tanner habang naka tingin pa rin sakin.

"Para saan pa?kaya kong maging ama at ina sa anak ko 'wag ka lang makilala niya. Ano nalanh sasabihin nang magiging kaibigan niya soon na may tatay siyang tulad mo?na may tito siyang tulad mo warren?no way tignan niyo nalang sa malayo ang anak ko!"

"May karapatan pa rin ako sa anak ko, ako yung tatay!!"

"Edi sana una palang inalam mo na kung may anak ka ba sa ibang babae, hindi yung puro laro lang ginagawa mo sa mga nakikilala mo!!"

"Please gagawin ko lahat ipakita mo sakin ang anak ko!"

"Tapos ngayon ikaw naman ang nag mamakaawa?akala ko ba ako yung pinag laruan niyo bakit ngayon kayo ang nag mamakaawa sakin!?"

"What's going on here!"rinig kong sambit sa likuran ko.

"Kuya"sambit ko at lumapit sakaniya, kasama niya si kaisen at yung isa niyang kaibigan.

"Are you okay?"tanong ni kaisen sakin habang naka hawak sa braso ko. Tumango lang ako bilang sagot sakaniya at ngumiti naman ito sakin.

"Aziel Tanner and Atlas Warren"rinig kong sambit ni kuya, ngayon ko lang nalaman yung full name nilang dalawa. Familiar sakin yung atlas alam kong narinig ko na yung pangalan na yan hindi ko lang matandaan kung saan at kailangan. "Do you have a cousin? Is her name karina?"wait mag pinsan silang tatlo?hindi na kwekwento sakin si karina about sa mga pinsan niya, wait yung atlas na sinasabi niya is si warren pala yon.

"Yes"tipid na sagot ni tanner, nakipag titigan naman ito kay kuya.

"Did i hear right?a tanner begging to see the child?"natatawang sambit ni kuya. Simula palang nakikinig na si kuya sa usapan namin at sinundan niya ako habang hila hila ni warren. "When i meet tanner, he wasn't like that he didn't beg just for small thing. Ow im sorry it's not a small thing to beg just to see your own child"natatawang dagdag ni kuya, sila pala ang tinutukoy ni kuya na dati niyang kaibigan. Kaya pala nag palit si kuya nang pangalan para lang sakanila pag kakaibigan. Ang alam ko kaya nasira lang ang frienship nila dahil kay tanner kasi pumatol sa dating girlfriend ni kuya.

"Long time no see darren"singit ni warren habang naka ngiti kay kuya, ngumiti naman ito pabalik sakaniya.

"Are you taking revenge on my sister?Or are you afraid of her brother?"natatawang sagot ni kuya, baka nga sakin sila gumaganti pero ang alam ko hindi ako pinakilala ni kuya sa mga kaibigan niya.

"Chill darren kailan ba namin nalaman na may kapatid ka palang babae, edi sana simula una palang jinowa ko na yan. Hot pa naman"sagot ni warren habang naka tingin sa buo kong katawan, manyakis pota hindi naman ganyan nung nakilala ko.

"Ulol warren!"singit ni kaisen sa gilid ko, napa tingin naman kaming lahat sakaniya.

"Ow andyan ka pala pareng kaisen, ikaw naman sasalo sa kapatid ni darren?hahaha titira ka lang pala namin e"malakas kong sinampal si warren, buong lakas ko binuhos ko sa sampal na yon. Tangina niya tawagin na niya akong palamunin pero yung salitang tira tira masusubukan niya yung dating ako.

"Ow chill my baby"naka ngiting sagot naman nito, parang wala lang sakaniya ang sampal na ginawa ko.

Life With A Good Guy (LTM Series #1)Where stories live. Discover now