கண்முன்னே இருப்பது கனவா நிஜமா என பிரம்மித்திருந்த நிலையில் அந்த அறையினுள்ளே உறைந்து நின்றிருந்தான், ரக்ஷவன். காரணம், தன் கனவில் தோன்றி இம்சிக்கும் அதே இடம் இது. பளிச்சென ஜொலிக்கும் அதே வெற்று அறை. நீல நிறத்தில் ஒளிரும் இரத்தினக் கற்கள் பதிக்கப்பட்ட அதே தூண்கள் நீண்டுயர்ந்து வரிசைகட்டி நிற்கிறது. ஒவ்வொரு ரத்தினமும் ஒன்றுக்கொன்று சலைக்காமல் ஜொலித்துக் கொண்டு, ஒளி சேர்த்துக் கொண்டுடிருக்கும் அதே அறையின் அடுத்த எல்லையின் மையத்தில் இருக்கும் உயர்ந்த சிம்மாசனத்தில், ரத்தினங்களின் ஒளியை மிஞ்சித் தன் முழு பிரகாசத்தை வெளிப்படுத்திக் கொண்டிருக்கும் நீல நிற பளிங்கு வாள், அவ்விடத்தின் ஒட்டுமொத்த அழகையும் ஜொலிப்பையும் இரட்டிப்பாகத் தன்னுள் கொண்டிருக்கிறது.
"அப்போ! காரணமில்லாம அந்த கனவு வரல!" தனக்குத் தானே சொல்லிக் கொண்ட ரக்ஷவன் ஒவ்வொரு அடியாக முன்னோக்கி வைக்கும் அதே நேரத்தில் சிம்மாசனத்தின் ராஜாவாய் அதன்மேல் மிதந்துக் கொண்டிருந்த அந்த வீர வாளை உற்று நோக்கி கொண்டிருந்தது, அவனின் பழுப்பு நிற விழிகள்.
நுழைவாயிலினுள் நுழைந்ததிலிருந்து அந்த வாளினை நெருங்கிட அவன் எடுத்துவைக்கும் ஒவ்வொரு அடிக்கும் தன் பிரகாசத்தை பிரம்மாண்டமாய் பிரதிபலிக்கும் பளிங்கு வாளின் மீது வைத்தத் தன் கண்ணை எடுக்கவில்லை, ரட்சகன். அவன் எண்ணங்களோ குழப்பத்தில் பல திசைக்கு பாய்ந்தது. ஆனால், அவன் கண்கள் எங்கும் போகவில்லை.
இதனுடன் இணைந்தே, தன் கனவில் இதை நெருங்கும் ஒவ்வொரு முறையும் பொழுது விடிந்துத் தன் பாசத் தாயின் முகத்தை கண்டதுடன் அன்றைய தினம் தொடங்குவதும் அவன் நினைவுக்கு வர.. அந்த நினைவுகளால் அவன் கண்ணின் ஓரம் துளிர்த்தக் கண்ணீருடன் வாளை நெருங்கியிருந்தவன் அதை தன் கையில் பிடிக்கப்போன சமயம், "அதை அடைய நீ இன்னும் தயார் ஆகவில்லை, ரட்சகனே!" அவனை தடுத்தது, ஒரு குரல்.
குரலை கேட்ட ரக்ஷவன் திடுக்கிட்டு பின்னால் திரும்பிய நொடி நேரத்தில், தன்னை நெருங்கி வந்துவிட்டு மீண்டும் பின்னோக்கிச் செல்ல முனையும் தன் எஜமானனின் கையை அப்படியே விட்டுவிட மனமில்லாத அந்த வாளோ, தன் கைபிடியிலிருந்து நூல் போலான சக்தியை வெளியிட்டு ரக்ஷவனின் மணிக்கட்டை சுற்றிவளைத்த அதே வேகத்தில் அந்த நூலுடன் சேர்ந்தே உள்வாங்கப்பட்டு, அவன் வலது கையை சுற்றிய மாய வளையத்தினுள் குறுகிப்போய், கடலின் ஆழத்தை காட்டிடும் மென்பச்சை நிற வாளாக மாறி அவனின் சுண்டுவிரல் அளவிற்குச் சுருங்கி அதில் கோர்த்துக்கொண்டுத் தொங்கியது.
YOU ARE READING
காவல் வீரா - 2 (ரக்ஷவனின் சாகச பயணம்)
Poetryகுறிப்பிட்ட காலம் கடந்தும் தன் வாழ்வின் இலக்கினை அறியாமல் விளையாட்டு பிள்ளையாகவே வளம் வரும் நாயகன்... புவியின் ரட்சகன்.. அவனது பிறப்பின் நோக்கத்தை அறியும் நேரம் எண்ணிலடங்கா இன்னல்களை சந்திக்க நேர்கிறது. அந்த துயரிலும் தன்னை அறிய அவன் மேற்கொள்ளும் ஒ...