Jeon Jungkook trở thành người mẫu đại diện chính thức cho Studio motorbike của Kim Mingyu, thời hạn hợp đồng là 3 tháng kể từ thời điểm đóng dấu. Đầu tuần, bên ekip liên hệ cho Jungkook thông báo hẹn lịch đi chụp. Sáng Chủ Nhật, cậu phải có mặt tại địa điểm chụp từ lúc 6 giờ sáng. Buổi hôm nay chụp ngoại cảnh, vì vậy shoot hình có đẹp hay không phần nhiều cũng phải xem thời tiết. Mà có vẻ cuối tháng Hai tiết trời Seoul không được trong xanh cho lắm.
Đến giữa buổi, trời đổ mưa rào, ekip buộc phải hoãn shoot lại, mọi người vội vàng thu dọn đồ đạc và thiết bị chạy vào chỗ trú mưa. Jungkook thở dài, đứng nép mình nhìn ra ngoài trời xám xịt, kiểu này chắc chắn phải mất thêm một buổi khác để chụp lại. Song, đây là sự cố ngoại cảnh, không thể trách cứ hay than thở gì được. Kim Mingyu đánh Audi đến đón cậu chỉ sau 10 phút. Không biết có phải do thời tiết xấu hay không mà cậu để ý sắc mặt cậu chàng hôm nay không được tươi tắn cho lắm.
- Ừm... Nếu mày đang bận thì không cần phải mất công đến đón tao đâu. - Jungkook ngó sang - Tao book taxi cũng được mà.
- Tao chỉ loanh quanh trong Studio thôi mà, có bận gì đâu.
Mingyu cười xòa. Song, Jungkook đã ngờ ngợ thấy cậu chàng có chuyện gì đó không vui.
- Cún ốm hả ? Hay có chuyện gì ?
Chàng Cún bặm môi nhìn cậu lăn tăn, có vẻ như cậu ta không nỡ (không dám) nói dối hay giấu giếm. Khẽ thở dài thườn thượt, Mingyu nói:
- Nãy tao mới gặp bác họ. Quan hệ của tao với bà ta không thân thiết gì cho lắm.
Jungkook hơi ghé người lại, nghiêng đầu sang, thể hiện sự chăm chú lắng nghe. Cậu chàng kể:
- Gọi là bác họ, nhưng tính ra thì cũng chẳng họ hàng gì cả, chỉ là cái danh phận thôi. Bác ta là vợ kế của bác cả bên nhà nội tao.
- Bà ta bắt nạt gì Cún của tao à ?
Cậu ân cần hỏi, tay nựng cằm Mingyu. Cậu chàng khẽ bật cười, lắc đầu:
- Không hẳn. Con trai bà ta cơ.
- Ai thế ? Cún kể tao nghe anh ta làm gì Cún ?
Mingyu lái xe chầm chậm bằng một tay, tay còn lại bắt lấy tay cậu, áp lên mặt:
- Jungkook có thể biết anh ta đấy. Anh ta học cùng trường mình, năm hai, khoa Kinh tế, tên là Kim Sunghoon.
Jeon Jungkook đưa ngón trỏ lên đầu, lục lọi trí nhớ. Đéo, cậu đéo biết thằng nào tên Kim Sunghoon cả, nói đúng ra là không quan tâm. Nhưng mà nó đụng vào Kim Mingyu của cậu thì từ giờ Jungkook sẽ lưu ý cái tên này.
- Trước đây anh ta còn từng học chung cấp Ba với tao. Hồi đó anh ta tung tin đồn thất thiệt về tao nhiều lắm. Vì chị gái mà anh ta thích lại gửi thư tình cho tao vào lễ Valentine, anh ta biết chuyện, cùng hội bạn đi phao với cả trường là tao ngủ với giáo viên để được o bế cho cái giải Nhì cuộc thi Hội họa.
Chân mày Jungkook cau sít lại, cậu nắm quyền tay.
- Thời điểm đó mẹ anh ta còn là tình nhân bên ngoài của bác cả. Bố mẹ tao biết chuyện tao bị tung tin đồn thất thiệt liền lên trường đòi giải quyết. Lúc trên phòng Hiệu trưởng, bên nhà trường còn hứa xoắn sít với bố mẹ tao là sẽ làm rõ chuyện đó, nhưng không hiểu sao, anh ta chỉ bị đình chỉ học một tuần và nộp bản kiểm điểm, ngoài ra cũng không bị hạ bậc hạnh kiểm sau khi bôi bác tao như thế. Sau này khi mẹ anh ta được bác cả danh chính ngôn thuận đưa về nhà, trong một lần bà ta vạ miệng tao mới biết vụ đó là do bác cả bưng bít cho con trai của bà ta. Còn Kim Sunghoon, trở thành anh họ của tao, tuy dè chừng bên gia đình tao nên không dám thể hiện công kích tao công khai như trước, song cũng dựa hơi bác cả ngông nghênh vãi l*n.