Từ xa, người lạ mặt đã không còn ngồi yên một chỗ, ông ta không ngại ngần tiến thẳng về phía cô, nhân lúc cô còn đang bận đứng đó suy nghĩ, chẳng màng đến xung quanh nữa.
_ Chào cô, Yuri.
Một người mặc đồ đen, gương mặt của ông ta bị chiếc mũ vành che hết một nửa, ánh mắt tinh anh nhìn chằm chằm vào cô, dường như tạo cho cô một cảm giác khá kì lạ. Không nguy hiểm, nhưng lại có cái gì đó đáng sợ.
_ Ông là ai? Vì sao lại biết tôi?
_ Là một người quen, tôi chắc chắn. Liệ tôi có thể mời cô một tách cà phê không?
_ Xin lỗi, tôi không rảnh.
_ Khoan đã!
Vừa định quay lưng đi, nhưng chiếc thẻ cảnh sát ông ta giơ ra trước mặt khiến cô càng thấy khó hiểu hơn.
ĐỘI ĐIỀU TRA TỘI PHẠM LIÊN BANG
Trụ sở: New York
......
.......
Hóa ra là người cùng ngành, chức vụ có vẻ còn cao hơn cô, thảo nào mà ông ta biết cô. Sao cô cứ có cảm giác không tốt nếu phải nói chuyện với ông ta, nhưng nếu từ chối sẽ không hay lắm, thật khó nghĩ.
_ Thưa sếp, tôi đã không còn là cảnh sát nữa rồi. Vậy nguyên nhân nào khiến sếp muốn mời tôi một tách cà phê đây?
_ Không vội, chúng ta có thể nói chuyện sau khi ngồi ở chỗ yên tĩnh hơn. Ý cô thế nào?
_ Tùy ngài.
.....
Người lạ mặt đẩy cánh cửa quán cà phê Wonderwall, dẫn cô vào một chiếc bàn nằm trong góc. Giờ cô mới nhận ra vị trí này chiếu thẳng đến cánh cổng sắt của Sở, ông ta theo dõi cô?
Cô tháo găng tay, bỏ mũ len và khăn quàng cổ ra rồi xoa hai tay vào nhau cho ấm.
_ Cô có muốn dùng một chút cà phê không?
_ Không, cám ơn. Tôi không có nhiều thời gian.
Yuri từ chối lời mời của ông ta. Xung quanh cũng chẳng có nổi mấy người khách, cô đang không vui, vì vậy cô chẳng thiết phải tỏ ra quá lịch sự với ông ta.
_ Cô thật chẳng kiên nhẫn chút nào, Yuri.
Ông ta nhận xét, rồi rút từ túi nhựa trong ra một phong bì bằng bìa.
Yuri nhìn cái túi giấy gấp nếp. Nó được đóng dấu FBI kèm theo hàng chữ "Tối mật".
_ Cái gì đây?
Ông ta tự tay tháo và đưa cô xem tập hồ sơ.
_ Michele Camorra, từng bị giam giữ tại nhà tù San Delaru cho tới năm 1998, mã tù nhân IB070779. 53 tuổi.
Nhìn tập hồ sơ đặt trước mặt, Yuri cảm thấy một luồng điện phấn khích chạy dọc sống lưng. Từ "Tội phạm" luôn khiến cô có cảm giác phấn khích như vậy. Cô quyết định mở tập hồ sơ.
Bức ảnh được chụp tại đồn cảnh sát San Francisco khi một tên Michele Camorra nào đó bị bắt giữ vào đêm ngày 23 rạng sáng ngày 24 tháng Mười năm 1991, đã nhiều lần bị kết án chung thân vắng mặt vì các tội danh: giết người, tống tiền và buôn bán ma túy.
BẠN ĐANG ĐỌC
A Solitary Life
FanfictionP/s: Đã rất nhiều lần Dan phát hiện truyện của mình bị copy và thay tên. Là tác giả, mình rất rất khó chịu. Nếu mọi người ủng hộ, Dan rất mừng nhưng xin đừng copy nó dưới mọi hình thức. Chân thành cám ơn.