🧸 Echo
❓Chuyện mục các thắc mắc bắt đầu, bạn cmt bảnh trả lời :
❓Còn đây là vài điều bảnh muốn hỏi ( mọi người đừng bỏ qua phần này nha 😭😭 ) :
- Điểm ấn tượng của con fic này với mọi người là gì ?
- Có điều gì cần cải thiện hơn không ?
- Đoạn, câu hoặc từ mà mọi người sẽ nhớ đến fic khi thấy ?
🗞️🗞️
Chuyên mục về cách xây dựng truyện:
Tên truyện: [Benedire] trong tiếng Ý có nghĩa là 'Ban Phước'
Ý tưởng:
Bắt đầu từ suy nghĩ không thể gặp và chạm đến người mình theo đuổi, giống như việc thích một ai đó mà dù họ có thật ở ngoài đời hay không thì vẫn không thể chạm tới mà chỉ có thể cầu nguyện và dõi theo.
Truyện mang theo vibe của 'Say Yes to Heanven-Lana Del Rey' và mình khá thích các loại trang phục thời hy lạp cổ đại, cũng như các cách thể hiện tình yêu theo cách trần trụi thơ thẩn trong các tác phẩm tiểu thuyết phương Tây.
Ngoài ra, fic còn bắt nguồn từ cách yêu khá mù quánh của mình, 'Việc yêu một người sẽ xem người ấy thành Thần, người đó sẽ là người duy nhất, là ánh sáng, là ánh trăng, là tất cả'. Mình cũng cực kì thích được ôm trọn và âu yếm bằng những hành động nhỏ bé từ người yêu.
Cùng với đó là các nghi thức có trong truyện như xỏ khuyên, vòng đeo chân cũng bắt đầu từ những ý nghĩa chính mình đặt ra cho bản thân. Mình có khá nhiều lỗ xỏ khuyên tai và mỗi lỗ xỏ đại diện cho một người mình xem là quan trọng, việc mình sẽ đeo chiếc khuyên họ tặng đồng nghĩa như mình chấp nhận sự tồn tại đẹp đẽ nhưng cũng chấp nhận cả việc tổn thương chính mình để giữ họ lại trong đời.
Nếu một ngày lỗ xỏ không còn, người đó cũng không được phép bước vào vòng quan hệ của mình nữa.
Còn về vòng chân, ý nghĩa của nó cũng như vậy, muốn giữ người nào đó bên mình nhưng sẽ không làm đau họ. Đây cũng là món quà đầu tiên Tam Vương Tử đem về cho Thái Tử , ý tứ là giữ em lại bằng sự dịu dàng.
Xây dựng nhân vật:
Thánh Tử - Ryu Minseok: Đây là nhân vật bảnh xây dựng theo cánh bảnh sẽ yêu một người. Bám người, hết lòng, hết mình và thậm chí là hy sinh tất cả. Hy sinh bao nhiêu lần trong truyện thì mọi người cũng thấy rồi đóa.
->Tình yêu của nhân vật này đại diện cho kiểu 'Tình yêu mù quáng'
Tam Vương Tử - Lee Minhyung: Về anh trai này thì được thiết lập theo dạng màu xám, không xấu xa quá đổi, cũng không quá tinh khiết sạch sẽ. Kiểu nhân vật bị giằng xé giữa nhiều điều mà bản thân không rõ, anh ta biết về tình yêu nhưng không hiểu rõ nó. Hơn ai hết trong truyện LMH là người khao khát tình yêu nhất. Ham muốn, tham lam tất cả sự dịu dàng và âu yếu từ người mình yêu.
Anh này khúc đầu vừa tồi vừa rõ ràng, không chơi trò dây dưa hay lợi dụng mà phán thẳng 'không thích', nên lựa chọn đâm đầu vào thì vẫn không thích, vô cùng rõ ràng. Đấy là một điểm sáng để cứu vớt anh ta khúc đầu mà bảnh đã cố gắng vớt..
->Tình yêu của nhân vật này đại diện cho kiểu 'Tình yêu dục vọng'
Thành chủ - Kim Hyukkyu: Người này xây dựng lên để đối lập với anh LMH, là kiểu yêu không chút dục vọng nào, không nhiễm bí bụi trần và cũng cũng có ý định kiểm soát giữ bên cạnh. Là dạng tình yêu từ dưới nhìn lên vì xem Thánh Tử như Thần.
->Tình yêu của nhân vật này đại diện cho kiểu 'Tình yêu tôn thờ'
Tứ Hoàng Tử - Park Dohyeon: Ngắn gọn với anh này thì là một người yêu theo hướng bất chấp tất cả để giữ người đó bên cạnh.
->Tình yêu của nhân vật này đại diện cho kiểu 'Tình yêu chiếm hữu cực đoan'
Thái Tử - Park Jaehyuk: Anh này khá ít đất diễn nhưng mà bảnh xây dựng anh theo kiểu bao dung dịu dàng lại phá chút thẹn thùng tự ti và suy trước tính sau mới hành động, đương nhiên là pha chút chút qua các tình tiết nhỏ thôi.
->Tình yêu của nhân vật này đại diện cho kiểu 'Tình yêu bao dung ngọt ngào'
Đại nhân - Son Siwoo: Từ đầu đến cuối luôn tỏ rõ sự đơn thuần và có chút vụn về trong tình cảm, dù thế thì công tư khá rõ ràng vì chấp nhận từ bỏ tình yêu của mình khi nghĩ mình xen vào chuyện của người khác. Pha trộn giữa tình cảm và lý trí, giữa tình yêu và lòng tôn sùng ấy.
->Tình yêu của nhân vật này đại diện cho kiểu 'Tình yêu vụn về suy tính'
✨🤔 Tóm lại thì mỗi nhân vật đều được xây dựng trên một loại tình yêu nào đó, phát triển và hành động theo kiểu như vậy luôn. Bảnh muốn đem lại nhiều cách yêu khác nhau, không xem trọng cách yêu nào hơn cách yêu nào và tạo ra sự đa dạng không trùng lặp.
Cái ( cũng có thể ) mới:
Bảnh nghĩ là cách bảnh viết về cảnh phát dục khá mới với mọi người, thật ra có rất nhiều au viết H trần trụi rồi nên bảnh muốn viết theo hướng thơ và kéo rèm một chút, rồi sến súa nhiều chút.
------------
Còn về các ngoại truyện, bảnh sẽ xem xét, nếu ý tưởng trở nên giống ăn theo mình bảnh sẽ không viết, tránh gây loãng truyện không cần thiết nhá. 🤔🫶🏻
BẠN ĐANG ĐỌC
[Guria] Benedire
Fanfic' Ngài sẽ hiểu ân ái là điều cuối cùng kẻ phàm phu muốn. Nhưng lại là mở đầu cho những kẻ si tình ... ' 🧨Cân nhắc Cp: #Ruhends