Chapter 01

32 1 0
                                    

Blue P.O.V

'Ate wait for me !!'

'Baby! Faster! You're so mabagal talaga ..'

     Kainis naman e .. kaya ayoko maglaro ng taya tayaan e .. lagi akong taya .. asan na ba si ate ?. 

'Ate asan ka ?! Ayoko na maglaro !!'

'Baby !!!! andito ako ..'

     AbaA ang ate ko nasa kabilang kalsada .. baka kung mapaano siya .. favorite na anak pa naman siya .. nakita ko si ate patawid papunta sakin .. pero my mabilis na kotse na bumangga kay ate .. 

'ATE!!!'

     Nakita ko si ate duguan dun sa kalsada .. hindi ko alam yung gagawin ko .. I'm just 6 years old while ate is 10 years old .. nagtawag ng ambulance yung mga tao .. lumapit ako sa kinaroroonan ni ate ..

'Ate.. Wag mo ako iiwan ikaw na lng ang kakampi ko .. please ate .. '

'Baby.. I'm sorry .. Ate Can't make it .. I want to rest na bunso .. magiingat ka palagi ha .. tell mom and dad that i love them .. okay ?.'

     At pumikit na siya .. ang ate ko .. huhuhuhuhu .. wala na siya .. pinatay ko siya .. bakit iniwan niya ako .. siya na lng ang meron ako .. 

     Hinatid ako ng isa sa mga nakakakilala kila mom and dad .. sabi ko ayoko umuwi pero pinilit nila ako .. alam na daw nila mom ang nangyari kay ate .. kaya wag daw ako mag alala ..

*At House*

'Walang Kwenta ka talagang bata ka !!! '

'Mom .. masakit tama na po .. Di ko po sinasadya yung nangyari'

'Hindi kita titigilan hanggang mamatay ka .. sumosobra ka na sa katigasan ng ulo mo .. Tignan mo ang ginawa mo ngayon pinatay mo ang ate mo!!'

'Lumayas ka na dito .. Hindi ka namin kilala!! Wag ka nang magpapakita pa sa amin!!.'

      Ang pinakamasakit na narinig ko sa buong buhay ko .. wala na akong ibang malalapitan .. umalis ako dun sa bahay dala ang isang bag at ang ipon ko ..

      nandun lng ako sa playground kung saan nangyari ang lahat ..Hindi ko sinasadya ang nangyari..Gabi na .. nagsisimula na rin akong matakot .. Di ko namalayan nakatulog na ako ..

'Insan!!Uyy!! Insan Gising .. tara sa bahay namin'

     Nagising ako dun sa tumatapik sa balikat ko .. ayy si Kuya Sky pala .. sumama ako sa kanila .. 

     Tinanggap ako ng mama niya .. alam naman daw nila na aksidente lng ang nangyari .. buti pa sila hindi ako jinudge agad.. Lord thank you po ,..

---End----

    Naalala ko nanaman kung paano namatay si ate pati na ang pagtakwil sakin ng parents ko .. hayss buti na lng dumating si tita sa buahy ko tinanggap ako .. Ang abit talaga ni tita .. 

    Hanggang ngayon nandito pa rin ako .. pinagaaral niya ako .. kasama ko lagi si Kuya Panget .. si Kuya Sky yan .. yan na yung tawag ko sa kanya simula nung naging close kami .. Actually .. bestfriend ko na siya .. siya lngyung totoo kong kaibigan bukaod dun sa mga kaibigan ko sa school.. 

'Huy!!'

'Ayy! Panget si kuya '

     Napatingin ako sa kanya at di maiwasang mapatawa .. haha ang panget na mukha ni kuya nakabusangot .. ahhaha .. Utas much

'Grabe ka naman sakin Insan ..'

'Uyy ., Kuya sorry na .. ikaw e ginulat mo ako ..'

'AbaA ang lalim ng iniisip mo e ..kasing lalim ba yan ng dagat ?'

    Haha. ang patawa talaga nito kahit kailan kaya loves na loves ko 'to e .. Panget nga lng ..

'HIndi ah .. sobra ka naman.'

'o siya .. tama na ang daldal .. kakain na tayo ..'

'Ge.'

    haha .. Nga pala ang dami ng nangyari di pa ako nagpapakilala sainyo.. 


   Hi! My name is Blue Montaverde.15... tas si kuya Panget ay si Skyler Villafuerte.16... Ibig sabihin si mama niya at ang papa ko ay magkapatid..

    Yep 9 years na din simula nung nangyari yun.. sadyang madrama lng ako .. haha .. ge kakain pa ako ,,.. 

'HoyDaldal!! Asan ka na ?.'

'Iyan na po., Panget!'


--------------

A/N:

    Baka po ang huli kong update ay bukas or sunday .. my klase nanaman po kasi e ..  so sorry :)

Vote ! Comment po kung mganda ba or panget .. Salamat !!

Next Chapter!


My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon