Chapter 03

15 1 1
                                    

Blue P.O.V

'Kuya .. tara sumakay dun ..'

'ge!.. paalam lng tayo kay mama'

'Ma! dun lng po kami ni Insan .. '

'Ok. here extra money para pag nagutom kayo .. ingat ah'

'opo..Salamat po'

      tapos sumakay kami ng iabt ibang rides hanggang sa napagod kami ,,.. haha 

*Ring.Ring*

my natawag kay panget si tita siguro ..

'Yes Ma?.. Ok ..bye'

'insan tara na .. uuwi na daw tayo ..'

'ok'

   Habang naglalakad kami ni kuya my nakita siyang cute na teddy bear at binili .. akala ko para sakin pero hindi ata ..

   Di ko na pinansin yun .. baka sa nililigawan niya . Alam ko din na dadating yung panahon na makaklimutan na niya ako .. at dun na siya sa baabeng mahal niya .. kaya nga minsan lumalayo ako para sa huli hindi mahirap ..

  Nakarating na kami sa sasakyan .. tinanong ni tita kung para kanino daw yung bear ..

'Para po sa babaeng mahal ko,ma.'
'AbaA! Binata na ang baby ko..'
'Ma naman..'

   Haha .. baby daw si kuya .. sabi na e my nililigawan siya . okay lng naman sakin .. Basta di lng sasaktan yung kuya ko .. di bale ng ako yung masaktan wag lng sila ..

'Kelan mo naman ipapakilala ?'
'Bukas ma.. After ng date namin.. kaya ikaw Insan dapat andun ka ..'

'Bahala na kuya ..'

   Yep bahala na .. ewan ko basta parang ayaw ko ..My sasabihin pa sana sakin si kuya kaso nakarating na kami sa bahay kaya pumasok na ako .. Iwas lng ..

   Nandito na ako sa kwarto .. nagmumuni muni ..

*Knock.Knock*

'Oh?.Kuya Bakit ?.'

'Wala insan .. GoodNight *Tsup*..'

'okay .. GoodNight din ..Hmmm.'

   Di na ako humalik sa noo niya .. ewan ko okay na yun .. niyakap ko naman siya e ..

   Ge tulog na ako ..

Skyler P.O.V

  Bakit ganun si Insan ?. my problema kaya yun ?. LuHh bayae na nga .. mas mahalaga yung taong mahal ko .. matagal na niya akong sinagot .. bukas ko pa lng ipapakilala ..

 

  Minsan ramdam ko umiiwas si insan .. gusto nararamdaman niya na nawawalan na din ako ng time sa kanya .. e magagawa ko mas mahalaga yung taong mahal ko at si mama .. siya ?. sabihin na nating pinsan lng tingin ko sa kanya o kaibigan .. pero hindi siya ganun kahalaga ..

  Bakit parang close kami ?. Bakit ang lambing ko sa kanya ?. Nakiusap kasi si mama sakin ..

*Flashback*

'Nak. Pwede bang pakisamahan mo si Blue .. kung pwede maging bestfriends kayo .. basta wag mo siya iiwan ha .. tayo na lng ang meron siya .. kahit ayaw mo .. please pakisamahan mo na lng ha .'

   Kainis naman e .. ayoko nga pakisamahan yang babaeng yan .. tapos ngayon pinipilit ako ni mama .. e mahal ko si mama kaya gagawin ko ang gusto niya .. basta para lng kay mama ..

'ok po ma. Promise..'

*FlashBack End*

  Yan yung dahilan kung bakit ko siya pinapakisamahan .. kasi hiniling ni mama ..

   Kahit ayoko kailangan kasi nangako ako .. yung mga sweet side ko sa kanya nakasanayan ko na kaya minsan nagagawa ko pa ..

-------

Parang ayoko na po ituloy tong story .. kasi parang walang nagbabasa ..

Vote . Comment .

My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon