Blue P.O.V
3 months na ako dito sa states gusto ko pa sana magtagal kaso pinapauwi na ako ni tita. ang sabi ko next month ako uuwi. busy pa kasi. kahit di naman.
Naging maganda naman yung resulta ng meeting ko. at they are proud na kahit bata pa daw ako I can handle multiple businesses..
Nagunwind lng ako dito kasama si Kuya Mike. Yung iba nga napagkakamalan na my realation kami. haha
'Blue Kamusta na yang puso mo?'
'Lalo nang humihina.'
'Ingatan mo kasi ang sarili mo .. Sabi ko naman sayo ako na lng ang mag aasikaso ng negosyo mo .. '
'kuya ayaw ko iasa sayo lahat.'
'Oh siya sige. E kayo ng kuya mo?'
Di ko napigilan na mapaluha. Miss ko na siya. Gusto ko lng malaman kung ano ang mararamdaman nila pag nawala ako. at sinasanyay ko na sila. alam ko di na ako ganuon na magtatagal pero siguro makakapagbirthday pa ako. haha
'Shhhh. Don't cry. wag mo na sabihin kung ayaw mo'
'De. ayun nasasanay na ako sa pag iwas niya, sa harsh words niya at sanay ng laging sinisisis. haha. Kuya bakit ?. MAsama ba ako para ganituhin ako ni kuya?. dahil ba lagi ko siyang inaasar?.'
'Di ka masama. D lng niya/nila nakikita yung worht mo. basta pag kailangan mo ng kuya dito lng ako ha.. tara na at gabi na.'
Nakakapagod na maging mahina pero papano ako lalakas kung yung puso ko naman ay mahina.Nakakapagod umintindi pero patuloy pa rin akong umuunawa.sana nga lng makita na nila yung worht ko.
Mike P.O.V
Nakakaawa talaga itong si Blue. Buti na lng andito ako para samahan siya.
Nagtataka ba kayo kung paano kami nagkakilala?. ganito.
*Flashback*
Nakakatamad naman. ano kayang pwedeng magawa.?makapunta na nga lng sa mall.
Habang naglalakad ako sa mall my nakabanggaan ako. natapon yung frappe na dala niya. e yung time na yun naka office suit pa ko.(lawyer)
'Sh*t!'
'Ayyy..sorry po sir. Di ko po sinasadya.'
'kaakasuhana kita.!'
'Ayy. OA. Damit lng yan kaso agad?.'
*End*
Mula lagi na kaming nauusap. tas nalaman ko na negosyante pala ang baliw. kaya nagoffer ako na ako na lng ang maging lawyer niya para matago yung identity niya. oo nalaman ko na gumagamit siya ng ibang name. kaso naghahanap siya ng mapagkakatiwalaang lawyer kaya ng offer na lng ako.
Hanggang ngayon tinutulungan ko pa siya. Madami na siyang naitulong sakin. napakabait na bata. para ko na siyang little sis.
Alam ko din yung kwento ng buhay niya mula dun sa parents niya.
-----------
BINABASA MO ANG
My Bestfriend
Non-Fiction" You know my name., not my story. You've heard what I've done., not what I been through. If you will in my shoes., I'm sure you'll fall at first step." Go judge me .. I don't care .. make sure before you judge me you...