Chapter 08

10 0 0
                                    

Skyler P.O.V

    Haisst!! nasayang yung pagkain.. kainis naman e ..

'Hoy panget na Blue!! bumangon ka dyan at kumuha ng bago!!'

   Utos ni Babe .. pero nung napansin kong di siya kumilos .. lumapit ako .. Tila kinakabahan

'Blue?!. Hoy..'

    Di pa rin siya nakilos .. Baka nahimatay lng .. Dinala ko siya sa kwarto niya at iniwan siya dun ..

    Bakit ganun?. Bakit ako kinabahan nung binubuhat ko siya ..

'Babe aalis na ako .. Balik na lng ako sa susunod'
'Okay.'

    Maggagabi na pala .. Gising na kaya si Blue ?. Nag aalala na ako e . .

    Tinignan ko siya sa kwarto niya at nakitang di pa siya nagising .. Hayss .. Gumising na sana siya bukas ..

    Inayos ko lng yung higa niya .. at nilinis si insan .. wala namang malisya e ..

*Kinabukasan*

    Uhh!. Hapon na ako nagising .. Gising na kaya si Insan?.

    Nag ayos lng ako at pumunta sa kwarto niya.. Nakita ko siyang ganun pa rin yung pwesto simula kagabi ..

    Bakit di pa siya nagising?.

'Okay na siya Sky.. Hayaan mo lng siya magpahinga.. Uhmm.. Sky wag mo hahayaang sumobra si Blue sa mga emosyong ipapakita niya at lalo ng wag sana sitang mapagod..'
'E Tita Bakit'
'Sky kahit di ako doctor para sa kalagayan niya .. madali lng mapredict yung nararamdaman niya .. Nga pala lahat ng sobra ay hindi bawal kung hindi nakakasama .. Pwede siya mamatay sa lahat ng sobra'

    Pagkasabi nun ni Tita ay umalis na siya .. Bakit nung sinabi ni tita na pwedeng mamatay si Insan .. Natakot ako .. Parang ayaw ko siya mawala?.

    Nako hindi .. Baka wala lng to.. wala naman akong pake jan e ..

   Bipolar ba ?. Tulad nga ng sinabi ko dati .. nasanay lng ako ..

   Umalis na ako sa kwarto ni Insan.. nagluto ako ng pagkain ko .. Oo KO .. ako lng kakain.

Blue P.O.V

    Umaga pa lng nagising na ako . naramdaman ko lng na papasok si kuya kaya nagtulog tulugan ako .. kinausap ko na din yung tita ni kuya na eag maingay.

  Sana magbati na kami ni kuya .. I miss the old times.. at sana bago dumating yung oras na yun okay na kami .

  Sana lng talaga.. Alam ko sasaya siya sa mangyagari sakin .

  Magulo ba ?. Malalaman niyo din ..

My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon