Skyler's P.O.V
What have I done??!!! Ang tanga ko para di marealize yung mga kagaguhan ko!!
FLASHBACK....
"Kuya look! Ang ganda nung sunset. *hugs* Thankyou for bringing me here "
"Hanggang kaya kang pasayahin ni kuya *mwa*"
-
"Babe sorry sa attitude ko kahapon ha. Don't worry mag sosorry na rin ako kay Blue"-Jes
"No, It's fine babe. Tara sa bahay"
At house. Naabutan namin na magulo yung kusina.
"Blueee!!!!! Ano nanaman to?! di ba sinabi ko guluhin mo na lahat dito sa bahay wag lang ang kusina!!! Alam mo namang special to kay Mom!!"
"K-k-kuya s-sorry po. lilinisin ko naman po agad e. Nag papractice lang po ako magbake ka--"
"Wala akong pakialam sa reasons mo!! Linisin mo na to bago pa ako tuluyang magalit sayo!!"
-
Pahimbing na dapat yung tulog ko ng maramdaman ko na may pumasok sa kwarto ko. Baka si mom lang.
"Hi Panget. Buti na lang tulog ka na. Di ko kasi alam kung paano to sasabihin sayo e. HAHAHAHA, para akong tanga."
"Tanda mo ba yung wish mo na mawala na ako? Tutuparin ko yan pangako, yung pag alis kong yun wala ng balikan. Pag nangyari yung araw na yun, promise mo sakin na hindi ka iiyak at magsisisi ha. Ayaw kong pati sa pagkawala ko malungkot ka pa rin, gusto ko masaya ka ha. Sige na panget, bye"
Anong problema nun? Ako iiyak at magsisisi pag nawala siya?? Huh!! Magpapaparty pa ako pag nangyari yun.
-
"Blue bakit mo ba sinaktan si Jes!! Sinabi ko bang pagbuhatan mo siya ng kamay! Tignan mo ang ginawa mo!! Tangna naman oh!*PAK*"
Oo sinampal ko si blue. di lang isa kundi dalawang beses pa.
"Kuya anong sinasabi mo? Siya nga yung nanampal sakin kanina. Wala akong ginawang masama."
"Ngayon tinatanggi mo pa?!! Tignan mo nga yung pisngi ni Jes! Namumula dahil sa sampal mo! Dapat sayo tinuturuan ng leksyon e!!"
"Kung ayaw mong maniwala sige, bahala kayo"
At padabog siyang umalis sa harap namin ni Jess.
Hay naku. Di ko na alam ang gagawin sa babaeng yun.
Kinabukasan inutusan ko siyang linisin yung buong bahay kahit malinis naman to. at sinabi kong wag siyang magpapahinga at kakain habang di pa siya tapos.
Sinunod niya to ng walang imik. Di rin niya ako tinignan, basta lang siya kumuha ng mga panlinis at sinimulan ang paglilinis niya.
"Sinabi kong wag kang magpapahinga hanggang hindi ka tapos diba!! gusto mo atang madagdagan yan!!"
'S-sorry *hingal* k-kuya *hingal*"
Nagtaka naman ako bakit siya hinihingal. Pero hinayaan ko na lang at pumunta sa kusina para kumain ng dinner. Oo gabi na, bagal nga nun maglinis.
Pagkatapos kong kumain nakita kong nasa garden na siya naglilinis. Patapos na pala siya. Nanghihina na yan kagabi pa yan walang kain e hahaha buti nga sa kanya.
Pinagmamasdan ko lang siya. Nakikita kong nasasaktan at napapagod na siya pero di ko siya pinapakialaman. pagod na akong maging mabait sa kanya.
"Sky anak anong pinapagawa mo kay Blue? Hindi ka ba naawa sa kalagayan niya?"
"Hay naku 'Ya. Hayaan mo lang po siya ng matuto siya."
"Ikaw talagang bata ka. Pag yang pinsan mo napagod at sumuko na sa buhay niya, ewan ko lang sayo."
"Ya ano pong ibig mong sabihin?"
"Wala wala. magpahinga kana"
Anong ibig sabihin ni yaya? Nakita kong nakaupo si blue sa garden at alam kong di pa siya tapos kaya pinuntahan ko siya.
*PAK* *TADYAK*
"Hindi talaga marunong makinig no?!! Sinab--"
" Tama na kuya!!! Pagod na pagod na ako!! *hingal* Wala ka namang narinig sakin di ba?!! Alam mo ba may sakit ako, malala!! Kahit anong oras mula ngayon pwede ko na kayong iwan *hingal*. Pagod na ako *hingal* gusto ko na magpahinga *hingal* Sige na k-kuya*hingal* pumasok ka na dun :) *hingal* After nito, matutulog na din ako."
Umalis na lang ako dun na gulong gulo. Hinintay ko siya pumasok after niya linisin yung garden pero nakita ko na lang siya na humiga dun sa damuhan sa garden at parang natutulog na.
Umakyat na lang ako at hinayaan siya dun
--END--
Tangna!! napakarami kong kasalanan kay Blue. mas masama pa ako sa parents niya.
Blue kung nasan ka man ngayon, Sana masaya ka jan. Im sorry
BINABASA MO ANG
My Bestfriend
Non-Fiction" You know my name., not my story. You've heard what I've done., not what I been through. If you will in my shoes., I'm sure you'll fall at first step." Go judge me .. I don't care .. make sure before you judge me you...