Chapter 30

5 1 0
                                    

Skyler P.O.V

  Nung nakauwi na kami galing sa gala namin umalis agad si Blue my aasikasuhin daw..

  Balik nanaman kami sa dati.. Nakikisama lng naman ako nung gala namin para di ako magmukhang kj.

  Pero mula nung umuwi kami di na ako mapakali.. kinakabahan ako e.. para kasing my hindi magandang mangyayari..

  Nandito lng ako sa kwarto ko ng pumasok si Mom na umiiyak so tinanong ko siya pero ang sinasabi niya lng pigilan ko si Blue..

'Mom saan ko sa pipigilan?'
'Di mo pa ba alam?.'
'ang alin?'
'Basta pagnakausap mo siya pigilan mo siya ah'
'Ma saan nga po?'
'Basta anak'

  Umalis si Mom na gulong gulo ako.. san ko ba pipigilan si Blue?.

  Maya maya pa pumasok si Blue.. aalis ata siya e..

Kinuha niya yung gitara ko at nagsimulang tumugtog.. Promise ata yung kanta..

(A/N: pag naka Bold po yung letters kumakanta si Blue pag naka ganito I nagsasalita siya)

Since this is what you wanted
Then I just walked away
You'll have your time to think
Of all the things and what you need

While I'm gone and away
Is this really what you wanted
Then I will let you go

  Kuya sorry kung nung bata pa lng tayo inaagawan na kita ng isang Ina.. Sorry ah gusto ko lng maramdaman ang magkaroon ng isang ina e.. sorry talaga

'Ano ba ginagawa mo?. Pwede ba umalis ka na sa kwarto ko?'
'Pwede kahit saglit lng makasama kita?. Last na to promise'

Di ko na lng siya pinansin at humiga na lng ako at nagtalukbong..Pero di pa rin siya umalis pinagpatuloy niya lng ang pagkanta.

I'll be keeping all my fears
Though I'm drowning in my tears
With a thought
Of a life without you

  Salamat kasi tinuruan mo akong maging malakas. Tinuruan mo akong bumangon tuwing nadadapa ako. Tinuruan ko akong harapin lahat ng problema ko sa buhay.

But if someday you'll need a friend
I promise I won't let you down
I'll be there for you
Right there beside you
I promise

  Promise pagkailangan mo ako. nandito lng ako sa tabi.

Is this really what you needed
Then I will say goodbye
All the memories that we've shared
Will ba running in my head

I will thinking about you
Just thinking about you

  Yung hiniling mo sakin.. ayy hindi pala yung gusto mo pala.. Gagawin ko na kuya.. Sana sumaya kana po.. Hindi ko alam kung hanggang kailan e.

But if someday you'll need a friend
I promise I wont let you down
I'll be there for you
Right there beside you
I promise

Just if one day things don't feel so right
I am someone call

If you feel you've no one to turn to
I'm here

  Nandito lng ako lagi tandaan mo yan ha.. kahit ilang beses mo akong sabihan ng kung ano ano tawagin mo lng ako tutulungan kita..

Cause if this is what you needed
I won't let you see me cry
And all my sleepless nights
I'll be waiting for your call

I will dreaming about you
But if someday
You'll need a friend

I promise
I won't let you down
I'll be there for you
Right there beside you

But if soneday you'll need a friend
I promise
I won't let you down
I'll be there for you
Right there beside you
I promise

Kuya sorry sa lahat lahat.. sorry kung naging dahilan ako ng break up niyo o ng pag aaway ni ate jes
Sorry kung naging close ako sa barkada mo
Sorry kasi nagpanggap akoa t nagsinungaling sayo..

Niyakap niya ako bigla at umiyak.. di ko alam kung ano irereact ko kasi ngayon lng siya naging ganito..

Tinapos niya pa ang isang kanta.. Hindi ko alam kung ano mararamdaman ko.. niyakap ko na lng siya..

'Kuya sorry sorry sorry talaga.. Sa lahat ng kasalanan ko sayo sorry. Sana mapatawad mo na ako. Kung sinadya ko man po o hindi sorry talaga.. Salamat kasi ikaw yung tumayong tatay at kuya ko.. salamat talaga sa lahat.. Maraming thank you kasi pinatuloy mo ako sa bahay niyo.. salamat kasi naging kaibigan kita.. Kuya lagi mo tatandaan ha pinagtabuyan ko man ako dito pa rin ako.. Pero alam ko ang magpapasaya sayo ay ang pag alis ko .. kaya kuya sana sa pag alis ko sumaya ka na ha.. yaan mo po di na ako manggugulo sa inyo.. Alagaan mo si Tita ah.. Pati na rinbyang sarili mo.. Mag iingat kayo lagi ah lalo na at aalis ako.. mag aral mabuti gusto ko matupad ang pangarap mo.. Hanggang sa muli nating pagkikita kuya ko.. I love you *tsup*..'

 

My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon