Blue P.O.V
Mabilis na lumipas ang araw.. ayos na yung ankle ko. Inaasikaso ko na yung mga papers ko sa pagalis ng bansa..
'Tita nakausap niyo na po ba si Kuya?'
'Oo. Ayaw niya talaga blue.'
'Ah ganun po ba. '
'Blue pwede bang wag ka ng umalis?'
'Tita sorry po. Pero tingin ko po yun na lng yung tanging dahilan para mapatawad niya po ako'
'E kelan ba alis mo?'
'Next week po. Inaasikaso naman na po yung papers ko. Kakausapin ko na lng po si kuya.'
'O sige. Basta babalik ka ah'
'Oo naman po. Tita wag mo na pong sahihin to kay kuya ah. Ako na lng po.'
Umalis na si Tita sa kwarto ko na malungkot. Kahit naman ako e pero yun yung hiling niya e magagawa ko?.Isa na lng ang dapat kong gawin bago ako umalis next week.. Yun ay ang kausapin si Kuya..
Babalik pa naman ako pero matatagalan pa.Gusto ko rin mag unwind e.
'Blue my naghahanap sayo.!'
'Sino po?'
'Mike daw'Nung narinig ko yung pangalan ni Kuya Mike dali dali akong bumaba.
'Blue! Namiss kita!*yakap**tsup*'
'Hoy! Ano yan ha!'- Kuya Ian
'Bakit my yakap effect pa sa bunso namin?'-Kuya Prince
'Oo nga nadamoves ka ah!'-Kuya JustinePaktay bakit nandito tong mga to?. Nga pala sila yung barkada ni Kuya. Close ko sila kaya bunso tawag sakin.
'Wala to mga kuya..Tara kuya mike dun tayo sa garden magusap'
'Sigurado ka ba blue?. Tignan mo yung tingin ng mga Kuya mo oh.'- Kuya Mike
'LuHh hayaan mo na yan.. tara po'Pagkaratibg namin sa garden nagkwentuhan lng kami tungkol sa negosyo ko. Tapos binigay na niya yung mga papeles ko saking pag alis.
Ayaw pa nga niya nung una e. Pero disidido na ako e..
Hinatid ko na siya hanggang sa gate tapos pumasok na ako ng bahay.
'Bunso balik dito.'-Kuya Ian
'Bakit ba kasi kuya?'
'Sino yun ha?.Boyfriend mo?'-Kuya Prince
'Hindi po. Haha tanda na kaya nun.'
'Buti naman kung ganun'-Kuya IanNagkatingin silang tatlo tapos biglang nagsmirk..oh oh masama to..
Tatakbo na sana ako ng bigla nila ako niyakap..'Waaaaaahh!!!!!Bunso namiss ka namin!!'
'Ah oo na kuya.. pero bitaw pwede?'
'Sorry bunso'
'Ayy si Kuya Sky?'
'Nasa taas pa bakit?'
'Mga kuya tara sa garden kakausapin ko kayo'Pagkarating namin sa garden sinabi ko agad na aalis na ako.
'Ano ba yan bunso kararating lng natin dito aalis ka na?'-Kuya Justine
'Haha hindi.. What I mean is aalis na ako ng bansa.'
'Iiwan mo na kami?.'-Kuya Prince
'Hindi naman po sa gan-----'
'Di okay lng sanay na kaming iniiwan.'-Kuya Ian
'LuHh drama.. My dahilan naman po ako e. Maiintindihan niyo rin po.'
'Alam namin.. Tungkol yan kay Sky diba?'-Kuya Justine
'Opo..sorry mga kuya ha nadamay kayo.'
'Okay lng naiintindihan namin.'-Kuya Ian
'Pero bunso sigurado ka na ba dyan?'-Kuya Prince
'Opo kuya.'
'Mukhang wala na kaming magagawa.. Kelan ba alis mo?'-Kuya Justine
'Next week na po.'
'Ang bilis naman.. Bunso pwede magbond tayo bukas?'-Kuya Ian
'Oo naman po :)'
'GROUP HUG!!!'-Kuya IanHaysss nakausap ko na rin sila.. Alam ko naman na naiintindihan nila ako e.
Si kuya na lng talaga.. Pati my ibang rason pa ako bukod dun.. Magpapagamot ako sa US e.. para medyo maagapan yung sakit ko sa puso..
Bumalik na kami sa loob ng bahay.. Ako umakyat na pinatawag pa nga nila si Kuya e..
Pag akyat ko nakita ko si kuyang pinupunasan yung mata niya.
'Kuya umiiyak ka?. Bakit?'
'Wala kana dun!'
'A e sorry po.. pinapatawag ka na po nila sa baba'
'Oo na..'Beastmode?.lagi naman.. pumasok na ako sa kwarto ko para ayusin yung mga dadalhin ko sa pag alis ko ..
Kunti lng dinala ko my gamit pa ako dun sa US e..
BINABASA MO ANG
My Bestfriend
Non-Fiction" You know my name., not my story. You've heard what I've done., not what I been through. If you will in my shoes., I'm sure you'll fall at first step." Go judge me .. I don't care .. make sure before you judge me you...