Chapter 05

10 1 0
                                    

Blue P.O.V

'Tita si kuya po ?'
'Hindi ko alam kung asan e'
'Ayy ge po .. hanapin ko lng po '
'sige Ingat'

   Lumabas ako ng bahay kahit gabi na .. nagaalala ako kay kuya e ..

   Nakapunta ako sa park ng my narinig akong nagmamakaawa na tao .. parang sinasaktan .. kaya dali dali akong puntahan yun .. pero nagulat ako sa nakita ko .. si kuya binubugbog ..

    Dali dali akong pumunta sa kinaroroonan ni kuya ng makita kong sasaksakin si kuya ..

'Wag!! Kuya Ko!!! Ahh--hh'
 
    Nasaksak ako ng kutsilyo sa likod ramdam ko .. nagtakbuhan yung mga lalaki nung nakita nila ako .. mas ok ng ako yung nasaktan wag lng si kuya ..

'Insan?. Dadalhin kita sa hospital .. wag kangpipikit ha .. kayanin mo .'

'I--i Can--nn't ..'
 
   Yes I can't .. really ..

Skyler P.O.V

'I--i Can--nn't ..'

 

    nakakinis naman oo .. Bakit pa kasi nangyari to .. tumawag ako ng ambulansya para madala na si Insan sa hospital ..

    Nangmakarating kami sa hospital dinala agad si insan sa E.R. .. sana maging ayos lng si insan ..

    Tinawagan ko na din si mom para pumunta dito ..

'anak! Anong nagyari kay blue ?. ayos lng ba siya ?'

   Tanong ni mom ng nagaalala ..

'Mom bakit lumabas si Blue ng gabi na ?. '

   Di ko sinagot si mom sa tanong niya .. ayaw kong malaman niyang ako ang dahilan nito .. ayokong pagbawalan ako ni mom ..

'Hahanapin ka daw niya kasi nagaalala na siya ..'
'Mom bakit niyo pinayagan?!!'
'Don't you dare shout at me young man!! '
'Sorry mom'
'She says baka mapaano ka daw .. dapat di ko na siya pinayagan'

  Hayss .. nakokonsensya ako .. sana pala di na kng ako lumabas nun .. wala pa sana ako nakaaway at di pa sana siya napahamak .. ang Tanga ko talaga ..

*after an hour*

    Lumabas na ang doctor at sinabing ayos na daw ai Insan ..

'Mrs Kayo po ba ang nanay ng pasyente?'
'Naku hindi po .. Tita niya lng po ako.'
'Uhmm.. Can I talk to you privately in my office ?'
'yes'

  Ano kaya paguusapan nila ?. bakit parang kutob ko si insan ang paguusapan nila .. sana walang masamang nangyari kay insan ..

'anak saglit lng ha .. pinalipat ko na si Blue sa kwarto niya .. go there na .'

  pumunta na ako sa kwarto ni blue .. Nakita ko si Insan nakadapa matulog .. sa likod kasi tumama yung kutsilyo e ..

   Bakit naman kasi niya sinangga yung sarili niya yan tuloy .. hayss .

'Insan.. *Tsup* Gising ka na oh .. Hinihintay ka ni kuya .. bonding tayo .. sorry ha dahil sakin nangyari yan sayo .. dapat di mo na ako prinotektahan .. '

   Nag aalala na ako kay insan .. mahal ko to e .. kahit minsan masama ako sa kanya .  bipolar lng siguro talaga ako ..

*Creak*

'Oh Mom?. Why are you crying ?. Is there something wrong ?.'

  Andito na si mom kaso umiiyak siya nung pumasok siya ..

'Sky Promise me that you'll never hurt Blue emotionally even physically .. Ha kahit anong mangyari please lng anak .. Take good care of her ok ?. '

   Bakit ?. My masama bang nangyari kay insan ?. bakit ayaw sabihin ni mom ang nangyayari?.

'I can't promise mom.. But I will try '

Yes ayaw ko na mangako lalo na involve si Insan .. kasi ayokong hindi matupad yun .. atleast kahit di ako nangako .. susubukan ko ..

' It's ok ..'

   After nun umalis na siya .. ako na lng daw magbantay kay insan .. lalabas naman na daw si insan bukas kaya pumayag na ako ..

   Sana gumasing ka na bukas ..

------
A/N:

  salamat po sa nagbabasa at magbabasa pa lang ..

Next chapter!

My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon