Blue P.O.V
ang sakit ng likod ko .. nahihirapan din ako huminga sa pwesto ko kaya tumihaya ako ..
'Ouch!!!'
Sh*t oo nga pala nasaksak ako .. ang sakit kainis .. naiiyak na ako sa sakit ..
'Insan?! Anong nangyari ?. saglit tatawag ako ng doctor .. stop crying na ok '
Ang sakit ng likod ko .. huhuhu .. sana pala di na ako tumihaya pero di naman ako makahinga ..
'Uyy insan .. sabi ko wag na umiyak e .. '
'Okay naman na siya .. nabigla lng yung likod niya .. pero mamaya di na amsakit yan ..sige'
'Thanks doc.'Hayss .. Ang tanga ko talaga .. pero ok na yun okay lng naman si kuya e ..
'Tahan na ha .. *Tsup* Uuwi na tayo mamaya ..'
'okay'
Bakait kaya ako nahirapan huminga kanina .. Kung ano man yun kailangan ko ng sagot .. kakausapin ko ang doctor na umasikaso sakin ..
Nung nagising ako sa E.R .. dalawang doctor ang tumingin sakin .. nagtaka ako .. napatingin ako dun sa name plate na nasa damit nila at nakita ko yung isang doctor ay cardiologist.. wait don't tell me ?. wag naman sana ..
'Insan tara na ?.'
'Uhmm .. kuya pwede una ka na sa sasakyan ?. kakausapin ko lng yung doctor .. saglit lng promise ..'
'okay .. bilisan mo ah'
Nagtanong agad ako sa nurse kung saan makikita yung doctor .. sinamahan ako sa office nito .. at nagusap kami ..
Mahaba haba yung usapan namin .. Di ko alam na mangyayare sakin to .. alam na daw ni tita yung kalagayan ko .. kaya sabi ko kung maaari wag nang sabihin sa kuya ko pag nagtanong .. oo daw .. kaya umalis na din ako ..
(A/N: Tsaka niyo na po malalaman ang pinagusapan nung doctor at ni Blue pati na rin yung sa Tita niya)
'Kuya tara na ?.'
'Okay sige ..'*At House*
'Tita I'm Home ! '
Nakita ko si tita sa kusina .. hinalikan ko siya sa pisngi si kuya naman sa noo ..
'Tita pahinga lng po ako ah'
Di ko na hinintay ang sagot ni tita .. umakyat na ako at inalala yung mga napagusapan namin ng doctor ..
'Lord sana po bigyan niyo pa po ako ng mahaba habang panahon para makasama sila Tita at kuya'
Taimtim kong dasal .. hayss .. sana pagbigyan niya ako ..
Skyler P.O.V
'Mom pwede bang sabihin mo kung anong meron kay insan ?. bakita ka kinausap ng doctor ?. anong sinabi niha ?.'
'Malalman mo din sa tamang panahon'
Yan ang sagot ni mom .. ano bang tinatago nila sakin .. kainis naman e .. pag nalaman ko lng yan . at hindi naman pala importante . sinasabi ko ..
'Ok. Mom sunduin ko lng si Jes .. dito na lng siya magdinner.. Is It ok ?.'
'Yes.. Go ahead.'
Pumunta muna ako sa kwarto ni Insan para magpaalam .. baka sundan nanaman ako ..
'Insan sunduin ko lng si ate Jes huh .. dito siya magdidinner ..'
'Ge'
'*Tsup* Bye 'Umalis na ako .. pinuntahan ko si Jes sa mall para makauwi agad kami ..
Pagdating sa bahay kami na lng inaantay .. nakita ko pang inirapan ni Jes si Insan .. iba talaga ..
'Good Evening Tita . Blue'
'Whats good in the evening ?'Hay naku si insan talaga .. lagi na lng binabara si Jes .. mamaya ka insan ..
'Edi my face'
'Edi wow! hmp'
'stop both of you!'nung sumigaw si mom tumigil na din sila .. yan ang ayaw ko sa ugali ni insan pag ayaw niya sa isang tao sinusungitan niya .. minsan di niya iniisip ang sasabihin ng iba .. tsk tsk
After namin kumain pumunta kami ni Jes sa garden para magusap ..
'Babe bakit ka naman nakipagusap ng ganun kay Baby blue?'
'Baby Blue your Face!!Siya naman ang nanguna ah .'
'Babe mas matanda ka kaya dapat ikaw ang umiintindi'
'Oo na .. pagsabihan mo yang pinsan mo .. pag di ko yan natantsa baka kung ano magawa ko dyan !'
'Babe ano ba ! Tumigil ka an nga .. Di porket mahal kita kakampihan na kita ..'
'Bakit ba kinakampihan mo yung Blue na yun?. Sino ba siya sa buhay mo?.'
'Siya yung pinsan ko na never akong iniwan .. Kahit mahal kita kakampi ako tama ..'
'Tse!! Bahala ka sa buhay mo!!'Hayss .. nagkagalit pa kami ni Babe dahil kay Insan . namumuro na yan ha .. makaakyat na nga .. bukas ko na pag sasabihan si Insan pagod na ako e ..
Blue P.O.V
narinig ko lahat ng pinagusapan nila .. What ?. ang lakas nila magusap e ..
Haha mahal ka lng ate Jes pero mas mahalaga ako ..hmp
Panigurado bukas kaakusapin ako ni kuya ..
Napagod ako sa mga nangyayari ngayon ..
-----
A/N:Last update for today .. Till next time !:)
BINABASA MO ANG
My Bestfriend
Non-Fiction" You know my name., not my story. You've heard what I've done., not what I been through. If you will in my shoes., I'm sure you'll fall at first step." Go judge me .. I don't care .. make sure before you judge me you...