Chapter 12

15 1 0
                                    

Skyler P.O.V

'Babe tungkol san ang paguusapan natin?.'
'Break na tayo!'

   Nandito kami ni Jes sa garden namin para magusap.

'Babe bakit?. My nagawa ba ako?. Kung meron sorry na babe .. wag ka lng makipagbreak oh..'
'Okay sige. sa isang kundisyon'
'Ano yun babe?.'
'Lalayuan mo na si Blue at di ko na siya kakausapin'
'Huh?. babe naman.. Di ko mapapangako.. Ganito na lng . minsan ko lng siya kakausapin pag kailangan huh. tas iiwasan ko siya.. okay lng babe?'
'okay sige'
'Thank you babe!. Loveyou!'
'Okay. loveyoutoo'

  Hinatid na ko na si babe sa kanila. buti na lng di natuloy ang break up namin.. mahal na mahal ko talaga ang babe ko.

  Nanumuro na yang blue na yan. Lagi na lng siya ang dahilan ng lahat. Kainis!! Gagawin ko na talaga ang gusto ni babe para wala ng dahilan si babe .. Siguro pagkatapos ng sasabihin ko sa kanya..

  Nakarating na ako sa bahay at nakita ko si Blue na nasa garden.. Ito na siguro yung time.

'Blue!! Usap tayo!'
'Ok po.'

  Bat parang namamaga yung mata ni Blue? Tas parang nahihirapan siya huminga?. Naku wala lng yan. Nagpapaawa lng yan!.

'Kuya Tungkol san?'
'Sa iyo!!'
'Ako?'

  Parang nahihirapan talaga siya huminga.. Ano ba tong iniisip ko wala lng to.

'Blue anong ginawa mo kay Jes?. Bakit muntik na siyang makipagbreak?! Blue naman e! Sumusobra na yang ugali mo!! Pwede ba itigil mo na yang ugali mo?. Nakakapagod ka ng intindihin!! Blue lumayo ka na.. Ayoko ng magalit sakin si Jes dahil lng sayo.'
'Is tha--at reaaa--lly what you want*sigh.sigh* Kuya Sky?'
'Yes!! Lumayo ka na hanggang maaari.. ayoko ng makikita kitang kinakausap si Jes o si Mom man lng..'
'Kuya Sky wag naman si Tita oh'
'No!'

  Hinawakan niya ako pero tinaboy ko lng yung kamay niya. Naiinis na ako sa kanya.

 

  Nung tinaboy ko yung kamay niya. Nakita ko na malungkot siya.. wala to .

'Kuya!!!! Ang selfish mo!'

*Pak*

'huh???. Ku-Kuya.. How?. What?'
'Nabigla ka ?. Don't you ever dare shout at me blue! Selfish?. sino sa ating dalawa ang selfish ha?. Magisip ka blue!! Damn You!!'
'Ge.. Bye .. Uhmm. Can I hug you for the last time?'
'No---'

  Nagulat ako nung niyakap niya ako.. Ramdam ko na nasasaktan na siya ng sobra. Pero wala akong pake alam.. Dapat lng sa kanya to.

'Im sorry for not staying at your side. Im sorry for being a Brat and Bitch.. Don't worry I will Do it.. Fo--For you To-o be Ha--Happy*Tsup.Tsup* Loveyou Kuya Sky:')..'

   At dun tumakbo na siya sa loob ng bahay.. bakit ganito nararamdaman ko?.

-----
Next Chapter!

My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon