Ngoại truyện 3

329 17 4
                                    

Đến chiều muộn, Tiến sĩ Busaya mới có chút thời gian để thở. Tất cả các vụ việc lộn xộn vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng cũng đã tiến triển nhiều và có lẽ sẽ sớm khép lại.

Thật ra, các vụ tai nạn máy bay hiếm khi xảy ra ở đất nước này. Đương nhiên, điều đó thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và công chúng. Người ta vừa gọi cho cô hôm qua, nói rằng đã tìm thấy vũ khí có thể là hung khí dùng để sát hại Wisarut — chính là một cái búa, đúng như cô đã suy đoán ban đầu. Phinya cũng đã phân tích vết nứt ở hàm dưới và nhận định đó là một loại vũ khí có điểm tập trung sức nặng nhất định, tác động mạnh làm nứt xương.

Bua nghĩ rằng Rames khó có thể thoát khỏi tội giết người có chủ ý. Cô không đùa khi nói rằng sự tiến hóa của con người đã trải qua hàng trăm nghìn năm nhờ vào khát vọng và lòng tham. Càng học và có kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, Bua càng tin vào điều đó.
Con người đầy tham vọng. Tham vọng ấy có thể giúp phát triển vật chất, nhưng sự phát triển về mặt tâm lý có lẽ lại ngược lại. Con người sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn. Đó có thể là điều tốt để thúc đẩy tiến hóa và đổi mới, nhưng tại sao xã hội càng ngày càng suy thoái?

Có lẽ sự tiến hóa không bao gồm tâm lý con người. Một điều mà Bua nhận ra là cô sẽ không để cho tham vọng của mình làm suy thoái tâm hồn. Trước đây, khi còn là nghiên cứu sinh tiến sĩ, Bua từng bị cuốn vào những điều ấy. Có lẽ đó là lý do khiến cô không hợp với Phinya, và chắc chắn anh ấy cũng vậy. Cả hai đã đối đầu từ năm đầu tiên, luôn muốn nổi bật về mặt kiến thức và kỹ năng, tìm mọi cách để cạnh tranh.

Có lẽ trong hàng trăm nghìn năm nữa, con người sẽ lại có sự tiến hóa mới. Nghĩ đến đó, cô chỉ có thể thở dài trước một thực tế không thể chối cãi. Loài người sẽ đi đến đâu? Có thể đó là một câu hỏi không có câu trả lời, nhưng lúc này, Bua đang cố gắng làm tốt nhất có thể trong vai trò là một con người, đóng góp cho đồng loại.

Cô lấy ra khay bạc đầy đất sét và các công cụ để tạo hình khuôn mặt ba chiều. Công việc của cô, với tư cách là bạn đồng hành của con người, vẫn chưa kết thúc nhưng cũng không còn bao nhiêu. Khuôn mặt phía bên phải của Wisarut, người từng là một người vô danh, đã mất gần hai tháng để tạo hình và đang dần hoàn thiện. Mỗi khi cô đặt đất sét lên xương mặt, cảm giác nặng nề trong lòng từ khi phát hiện hộp sọ của anh trong vụ tai nạn máy bay dần nhẹ đi. Dù không thể xóa được thực tế rằng anh bị sát hại và hộp sọ bị ướp xác để che giấu xác một cách tàn nhẫn, nhưng ít nhất thủ phạm đã không thể trốn thoát — và kẻ đó chính là người thân cận của anh.

Tâm hồn con người thật đáng sợ. Bề ngoài không thể phản ánh được bên trong.

Bua cố gạt đi những suy nghĩ lan man và tập trung trở lại vào công việc tạo hình. Dù đây là điều cô đã học từ lâu và gần như đã quên, sự kiện tồi tệ lần này cũng khiến cô nhận ra rằng kiến thức có thể mang lại lợi ích cho người khác. Với vai trò là một nhà nghiên cứu nhỏ bé như Bua, cô cũng chẳng cần gì nhiều hơn.

Cánh cửa phòng thí nghiệm mở ra, nhưng Bua không quay lại nhìn. Giờ này có lẽ chỉ có một người sẽ đến tìm cô.

"Tiến đến đâu rồi, Bua?" Phinya bước vào hỏi từ phía sau.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 4 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Freenbeck] Hộp Sọ (Dịch) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ